Giáo án lớp lá LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ TÌNH BẠN
Giáo án lớp lá HOẠT ĐỘNG HỌC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ “ TÌNH BẠN” I. Mục tiêu Yêu cầu trẻ hiểu nội dung bài thơ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-tho-tinh-ban.html
HOẠT ĐỘNG HỌC
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
THƠ “ TÌNH BẠN”
I.
Mục tiêu
Yêu cầu trẻ hiểu nội dung bài thơ , nhớ tên bài
thơ , tên tác giả.
Trẻ đọc thơ đúng nhịp điệu, âm điệu của bài thơ.
Giáo dục trẻ biết quan tâm chia sẻ giúp đỡ bạn, có
tình cảm yêu mến bạn, chăm chỉ đi học vàbiết vâng lời cô.
II. CHUẨN BỊ :
Tranh
minh họa “ nếu có”
Nội dung
tích hợp: Âm nhạc hát bài “ Trường chúng cháu đây là trường mầm non”
III. Tiến trình
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG CÔ VÀ TRẺ
|
1
2
3
4
|
Hoạt động 1 : Trò chuyện và giới thiệu bài.
Hoạt động 2 : Cô đọc thơ diễn cảm.
Hoạt động 3 : Trích dẫn, giảng giải
Hoạt động 4 : bé cùng chơi
|
-Cô cho trẻ hát bài «Trường chúng cháu đây là
trường mầm
non”
-
Cô trò chuyện về bài hát.
-
Cô giới thiệu về bài thơ mới « Tình bạn »
-
Cô đọc diễn cảm lần 1 thể hiện cử chỉ, điệu bộ, giọng
điệu của bài thơ.
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh
họa.
- Cô đọc lần 1 + diễn cảm
- Bài thơ này rất hay và
bây giờ để bài thơ được hay hơn nữa thì cô sẽ đọc cho các con nghe một nữa
kết hợp với hình ảnh nhe!
- Cô đọc lần 2 kết hợp
trình chiếu.
- Bài thơ nói về tình bạn
trong lớp bạn thỏ bị ốm các bạn đến thăm thỏ mua những món ăn cho thỏ bồi bổ
đẻ mau hết bệnh và cùng nhau đến lớ.
-
Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ? Của tác giả nào?
-
Trong bài thơ nói nên tình cảm của các bạn, cô đọc từng
khổ thơ « Từ hôm nay ...... tình bạn »
-
Cô giải thích một số từ khó « ốm ;
ngoan ; học tập ; đoàn kết »
-
Đàm thoại : Hôm nay các bạn gấu, mèo, nai, hươu
đến lớp học thấy vắng bạn nào ?
-
Bạn thỏ bị làm sao không đi học được ?
-
Học xong các bạn rủ nhau đi đâu ?
-
Đến nhà bạn thỏ để làm gì ?
-
Bạn gấu mua gì để thăm bạn ?
-
Bạn mèo mua gì ?
-
Bạn hươu mua gì ?
-
Bạn nai mua gì ?
-
Khi đến nhà các bạn nói gì với bạn thỏ.
-
Cô giáo dục :....
-
Cô dạy cả lớp đọc 2 lần theo cô
-
Cô dạy từng tổ đọc theo cô.
-
Cô cho các nhóm cháu trai, gái đọc.
-
Cô cho 2- 3 cá nhân đọc.
-
Cô sửa sai và cho trẻ đọc đúng từ khó.
-
Cô khuyến khích trẻ đọc diễn cảm bài thơ.
Trò chơi
« Tay cầm tay »
+ Cách chơi: Trẻ đứng tự do trong phòn. Khi cô
nói” tay cầm tay, trẻ sẽ cầm tay nhau theo từng nhóm hai hoặc ba người châm
đầu vào nhau và nhắc lại câu đó. Cô có thề nói những câu khác” Mũi chạm mũi”,
“ lưng chạm lưng”, vai kề vai”,…
+ Luật chơi: nói theo và làm đúng theo yêu cầu
của cô
- Cô phổ biến cách chơi, luật
chơi.
- Cô tổ chức cho cả lớp cùng
chơi.
* Kết thúc : Nhận xét tuyên dương lớp.
|
Post a Comment