Giáo án lớp lá KHÁM PHÁ KHOA HỌC NƯỚC CHẢY TỪ TRÊN CAO XUỐNG
Giáo án lớp lá KHÁM PHÁ KHOA HỌC NƯỚC CHẢY TỪ TRÊN CAO XUỐNG I. Mục tiêu: - Giúp trẻ biết nước luôn chảy từ trên cao xuốn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-kham-pha-khoa-hoc-nuoc-chay-tu-tren-cao-xuong.html
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
NƯỚC CHẢY TỪ TRÊN CAO XUỐNG
I.
Mục tiêu:
- Giúp trẻ biết nước luôn chảy từ trên cao xuống thấp
-
khơi gợi niềm yêu thích khám phá cho trẻ
II. Chuẩn bị:
- Một máng nước
-
Một chiếc ghế cao
-Một
cái chậu
-
Nước sạch , gáo múc nước
III. Tiến trình:
STT
|
CẤU TRÚC
|
HOẠT ĐỘNG
CÔ VÀ TRẺ
|
1
2
3
|
Hoạt động
1: ổn dịnh
Hoạt động
2: bé cùng tìm hiểu
Hoạt động
3: bé cùng thí nghiệm
|
- Cho trẻ hát bài hát “ nắng sớm”
-
các bạn vừa hát bài hát gì?
-
Trong bài hát bạn nhỏ đi đâu?
-
Đến gặp những ai?
-
Hôm nay cô sẽ dạy các bạn khám phá khoa học nhé!
* Cô tiến
hành thí nghiệm
- Giáo viên có thể hỏi trẻ “ theo các
con nước nước chảy từ cao xuống thấp
hay từ thấp lên cao?”
-
Sau khi trẻ trả lời giáo viên tiên hành cho trẻ quan sát: “ Kê cao máng nước
, một đầu đặt trên ghế cao, đầu còn lại đặt vào trong chậu ở dưới mặt đất. GV
cho trẻ chỉ rõ hai đầu máng
-
Lúc này đầu nào cao?
-
Đầu nào thấp?
-
Sau đó mời một trẻ lên dùng gáo múc nước, đổ từ từ vào phía đầu caocua3 máng
-
Cho trẻ nhận xét xem nước chảy như thế nào?
(
Nước chảy từ trên cao xuống đầu thấp).
*Trẻ
làm thí nghiệm:
-
Cô chia lớp thành ba nhóm cùng nhau thực hiện thí nghiệm nước chảy từ trên
cao xuống
-
Cô bao quát gợi ý giúp đỡ trẻ thực hiện thí nghiệm.
*
Kết thúc:
-
Cô vừa cho các bạn làm thí nghiệm gì?
-
Cô nhận xét , tuyên dương lớp.
|
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
( TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ)
làm quen với từ “trường mẫu giáo,
cổng trường, vườn hoa”
I) Mục tiêu:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng từ.
- Trẻ nhận ra từ với hình ảnh tương ứng, sử dụng từ để
nói tròn câu.
- Giáo dục trẻ
ngồi đúng tư thế và chú ý làm theo cầu của cô.
II) Chuẩn bị :
- Hình ảnh trên máy
III) Thời gian
- Thời gian 15h- 15h15
- Địa điểm trong lớp
III) Tổ chức hoạt động
STT
|
CẤU TRÚC -THỜI GIAN
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ
|
1
2
3
|
HOẠT ĐỘNG 1: Hát vui với các bạn
HOẠT ĐỘNG 2: Bé học cùng cô
HOẠT ĐỘNG 3: bé cùng nghe cô
|
* Ổn định ,giới thiệu gây hứng thú
trẻ vào bài.
- Cô cho trẻ cùng hát bài: “ Em đi mẫu giáo” cả lớp cùng hát với cô.
-Các bạn vừa hát bài
gì?
-Trong bài hát này nói
về điều gì?
- Hôm nay các bạn cùng
xem lên màn hình cô có hình gì và có mang những từ nào nhé!
* Cô cho trẻ làm quen với từ “trường mẫu giáo”.
- Cô cho trẻ xem hình Trường
mẫu giáo
- Mời lớp, tổ, cá nhân
phát âm lại
- Cho trẻ xem tiếp hình cổng trường
và phát âm đồng thanh về hình “Bạn trai” ( 2 lần)
+ Mời lớp, tổ, cá nhân phát âm
- cho trẻ xem hình và phát âm đồng
thanh về hình “sân trường” ( 2 lần)
- Mời lớp, tổ, cá nhân phát âm
- Cho trẻ
xem tiếp hình “vườn hoa” và phát âm lại
* Kết thúc tiết học:
- Cô cho trẻ nhắc lại đề tài vừa học là gì?( Trẻ nhắc)
- Giáo dục trẻ : Biết giữ gìn, bảo vệ đồ dùng, đồ chơi ở trường mẫu
giáo.
Tương tự, cô cho trẻ quan sát và đàm thoại những đồ
dùng, đồ chơi khác.
Cho trẻ so sánh các quyển
sách với
nhau về chất liệu, công dụng, hình dạng …
Cô mở rộng, giới thiệu thêm các đồ dùng, đồ chơi trong
trường mầm non.
- Nhận xét tuyên dương: Lớp, tổ, cá nhân trẻ,
|
Post a Comment