Giáo án lớp chồi Phát triển thẩm mỹ Hoạt động âm nhạc Em đi mẫu giáo
Giáo án lớp chồi Phát triển thẩm mỹ Hoạt động âm nhạc: Em đi mẫu giáo Nội dung trọng tâm: Vận động : Em đi mẫu giáo Nội dung kết ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-phat-trien-tham-my-hoat-dong-am-nhac-em-di-mau-giao.html
Phát triển thẩm mỹ
Hoạt động âm nhạc: Em đi mẫu giáo
Nội dung trọng tâm: Vận động : Em đi mẫu giáo
Nội dung kết hợp: Nghe hát : Cô giáo mầm non
Dạy hát : Em đi mẫu giáo
Trò chơi “ Ô của bí mật”
Trò chuyện về lớp học của Bé
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.
Kiến thức:
- Trẻ 4 tuổi:Trẻ biết hát múa theo bài
hát, thể hiện tình cảm yêu thương cô, trẻ lắng nghe cô hát.
- Trẻ 3,4 tuổi:Trẻ nhớ tên bài hát, tên
tác giả.
2. Kỷ năng:
- Trẻ 4 tuổi:Trẻ hát và múa diễn cảm,
khi nghe cô hát biết thể hiện cảm xúc của mình như: Nhún nhảy theo bài hát, vỗ
tay, thể hiện tình cảm của mình qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
- Trẻ 3 tuổi:TrÎ h¸t râ lêi,
®óng nh¹c, biÓu diÔn tù nhiªn c¸c bµi ®· häc.
- Trẻ 3,4 tuổi:BiÕt phèi hîp bµi
h¸t víi vËn ®éng nhÞp nhµng theo lêi ca.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ yêu thương cô giáo, ham
thích đến trường và khuyến khích trẻ tham gia hoạt động tích cực, sôi nổi.
II.
CHUẨN BỊ:
v Cho cô:
- Tập hát tốt bài hát “Cô giáo mầm non”
- Một số tranh ảnh về bài hát “Em đi mẫu
giáo” và một số tranh mẫu để hướng dẫn trẻ vẽ con đường đến trường.
- Trang phục biểu diễn bài cô giáo mầm
non.
- Máy casset, băng nhạc, trống rung…
v Cho trẻ:
- Tập cho 6 trẻ múa minh họa bài hát
nghe.
- Hoa múa, vòng đeo tay cho trẻ.
- Một số trang phục cho trẻ múa bài hát
nghe.
- Mỗi trẻ
một hộp bút màu sáp và vở “bé tập tô”.
III.TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Hoạt
động 1: Trò chuyện về chủ đề lớp học
Cho trÎ xem c¶nh b×nh minh, c¶nh em bÐ ®i häc, c¶nh c«
gi¸o ®ãn em bÐ vµo líp trªn m¸y tÝnh. Trß chuyÖn víi trÎ vÒ néi dung bøc tranh.
+ Các con hãy kể về lớp học của mình cho cô và
các bạn nghe: Tên lớp mình là gì, tên cô là gì, đến lớp để làm gi? (
trẻ 3 tuổi trả lời)
- Các con có yêu cô
giáo của mình không? Vì sao? Để tỏ lòng yêu cô giáo các cháu phải làm gì? (
Vâng lời cô giáo) ( trẻ 4 tuổi trả lời)
- Cô và trẻ cùng
đọc bài thơ: nghe lời cô giáo
- Cô giáo dục các
cháu phải chăm chỉ đến lớp để được vui chơi và học cùng các bạn, yêu cô phải
ngoan, biết vâng lời cô, chơi chan hòa với các bạn.
2. Hoạt động 2: Ca hát “Em đi mẫu giáo”
- Nh÷ng tia n¾ng buæi s¸ng lung linh, tiÕng chim h¸t
lÝu lo mõng ®ãn c¸c b¹n nhá ®Õn trêng chóng ta cïng l¾ng nghe bµi h¸t sau ®©y
®Ó thÊy ®îc niÒm vui cña b¹n nhá khi ®Õn trêng nhÐ!
+ C« h¸t lÇn 1: Hái trÎ tªn bµi h¸t
vµ tªn t¸c gi¶?
+ C« h¸t mÉu lÇn 2 víi ®µn: Gi¶ng néi dung bµi
h¸t: c¸c con ¹, bµi h¸t nãi vÒ mét b¹n nhá ®i mÉu gi¸o khi n¾ng võa lªn , chim
th× hãt lÝu lo, c« gi¸o vui mõng ®ãn b¹n vµo líp. B¹n nhá ®Õn líp ®îc c« gi¸o
d¹y nhiÒu ®iÒu hay vµ ch¬i rÊt lµ vui ®Êy.
- Cô cho trẻ ca hát
bài hát “Em đi mẫu giáo” dưới nhiều hình thức:
+ Lần 1: Cả lớp
+ Lần 2: Nhóm nam – Nhóm nữ.
+ lần 3: Cả lớp vừa hát vừa di chuyển đội hình
vòng tròn.
3. Hoạt động 3: Vận động theo nhạc
- Bài hát sẽ hay
hơn, sinh động hơn nếu các con vừa hát, vừa múa. Nếu muốn múa đẹp hơn thì các
con hãy xem cô múa trước.
* Làm mẫu: Cô múa
mẫu cho trẻ xem.
+ “Nắng vừa….mẫu giáo”: hai tay đưa lên đầu
tạo thành vòng tròn, nghiêng đầu sang hai bên, đồng thời chân bước nhịp sang
hai bên.
+ “Chim chuyền…chúng em” đưa 2 tay chỉ lên
miệng làm động tác chim hót.
+ “Cô giáo khen…vào trường” hai tay vỗ vào
nhau và đá chân ra trước.
+ “ Em được vui…hát ca” hai tay đưa lên cao và
xoay tròn liên tục.
+ “Cô giáo…rất vui” Hai tay đưa ra trước nhún
đều.
* Trẻ thực hiện: Cô
co trẻ múa dưới nhiều hình thức.
+ Cả lớp múa cùng cô: 2 lần.
+ Tổ: 3 lần, nhóm: 3 nhóm, cá nhân…
- Trong quá trình
trẻ múa cô theo dõi quan sát và sữa sai cho trẻ.
4. Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc
Trß ch¬i: “¤ cöa bÝ mËt”
- C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i, c¸ch
ch¬i,luËt ch¬i.
- B©y giê chóng ta cïng ch¬i trß ch¬i: “¤
cöa bÝ mËt”.
- C¸ch ch¬i: B©y giê c« chia c¶ líp ra lµm
2 ®éi: ®éi 1 vµ ®éi 2. C« cã 5 « cöa bÝ mËt, trong mçi « cöa cã 1 bøc tranh miªu
t¶ néi dung c¸c bµi h¸t vÒ chñ ®Ò trêng mÇm non. Khi c« më tõng « cöa th×
nhiÖm vô cña mçi ®éi lµ h·y quan s¸t tranh vµ l¾c s¾c x« thËt nhanh ®Ó tr¶ lêi.
Nõu h¸t ®óng th× mçi ®éi sÏ ®îc thëng 1 b«ng hoa.
- LuËt ch¬i: Khi c« më tranh th× míi ®îc
l¾c s¾c x«. ®éi nµo mµ tr¶ lêi sai th× bÞ mÊt lît. Trß ch¬i b¾t
®Çu b¾ng 1 b¶n nh¹c vµ kÕt thóc khi b¶n nh¹c ®· hÕt.
- Cho trÎ ch¬i vµi lÇn råi kÕt thóc..
5. Hoạt
động 5: Nghe hát “Cô giáo Mầm non”
* Tổ chức cho trẻ nghe bài “Cô giáo mầm non”
- Ở trường mầm non, cô giáo rất thương yêu các con,
tình yêu thương của các con thật bao la và cô rất vui khi nhìn các con từng
ngày lớn khôn, ngoan ngoãn biết vâng lời mọi người. Hiểu được điều đó, Thầy Lý
Anh Võ đã sáng tác bài hát “Cô giáo mầm non”. Bây giờ cô sẽ hát cho các con
nghe.
- Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe.
- Lần 2: Cô hát kết hợp cho các bạn lên múa phụ họa.
6. Hoạt
động 6: Tô màu con đường đến trường
- Đường từ nhà các con đến trường thật là gần gũi thân
quen. Bầy giờ chúng ta sẽ tô màu con đường mà hàng ngày chúng ta thường đi đến
trường nhé.
- Cho trẻ ngồi vào bàn và tô màu con đường đến trường
trong vở bé tập tô.
- Nhận xét tuyên dương, động viên trẻ.
B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn vận động bài : Em đi mẫu giáo
* Chơi vận động: Thi xem đội nào nhanh.
* Trẻ nhẹ nhàng về góc chơi đã chọn và chơi theo ý
thích.
C. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Post a Comment