Giáo án lớp chồi Hoạt động LQVT Ôn số lượng 1 – 2
Giáo án lớp chồi Phát triển nhận thức Hoạt động LQVT Ôn số lượng 1 – 2 TG về một số đồ dùng đồ chơi trong lớp I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-hoat-dong-lqvt-on-so-luong-1-2.html
Phát triển nhận thức Hoạt động LQVT
Ôn số lượng 1 – 2
TG về một số đồ dùng đồ chơi trong lớp
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức:
- Trẻ 3,4 tuổi:Nhận biết các đối tượng có
số lượng 1 và 2
- Trẻ 4 tuổi:Tạo nhóm 2 đồ dùng đồ chơi, đồ
chơi.
2. Kỹ năng:
- Trẻ 3 tuổi:Quan sát và nêu kết quả về số
lượng của đồ chơi
- Trẻ 4 tuổi:Thêm hoặc bớt để tạo số lượng
mới
- Trẻ 4 tuổi:Khả năng phân nhóm vào một đạc
điểm cho trước.
3. Thái độ: :
- Trẻ có tâm trí học thoải mái, biểt chú ý.
- Biết lắng nghe bạn nói và nhường nhịn
nhau khi thực hiện bài tập.
II. CHUẨN BỊ:
* Đồ dùng cho cô và trẻ:
- Đồ vật đồ chơi trong lớp có số lượng 1
-2. Thẻ số 1,2
- Bút màu cho trẻ, Vẽ, cắt, dán đồ dung đồ
chơi theo số lượng.
- Một
số bài hát nói về số lượng:Một con vịt, Cá vàng bơi,Hoa bé ngoan.
* Môi trường:
- Trang trí lớp theo chủ đề “
trường mầm non”
- Lớp sạch sẽ thoáng mát, đủ ánh sáng cho
trẻ hoạt động.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1.Hoạt động 1:
- Cho trẻ hát bài “Ngày vui của bé” .
-
Trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường của bé.
-
Các con đến trường, có rất nhiều đồ dùng đồ chơi, bạn nào giỏi kể cho các bạn
nghe đó là những gì?
-
Những đồ dùng đồ chơi đó để làm gì
- Cho
trẻ tìm xung quanh lớp những nhóm đồ chơi có số lượng 1, 2
-Cô gắn 2 cái cặp, 2 quyển vở, 2 bút chì, 2 bảng con
-Cô gọi 1 vài trẻ trả lời
2.Hoạt
động 2:
-Cô nói (Lắng nghe)2 ,
(Nghe gì)2
-Cho trẻ đếm số tiếng vỗ tay, tiếng gõ, tiếng trống.
lắc có bao nhiêu tiếng?Sau đó, cô mời trẻ gõ lại .
*
Trò chơi : Truyền tin
+
Cách chơi: Cô chia trẻ ra làm hai đội, mỗi đội đứng thành một hàng dọc.
Bạn đứng đầu ở mỗi đội sẽ lên cô nói thầm vào tai sau đó khi có hiệu lệnh của
cô trẻ đó sẽ chạy về nói thầm vào tai bạn kế tiếp và bạn kế đó lại nói thầm vào
tai bạn kế tiếp nữa đến người cuối cùng chạy lên thực hiện đúng lời cô yêu
cầu.. Đội nào nhanh và thực hiện đúng theo yêu cầu thì đội đó thắng và trò chơi
được tiếp tục. Đội thắng sẽ được cả lớp hoan hô.
VD: Cô nói thầm “số 1, 2”. Các trẻ sẽ
truyền tin đúng như vậy và bạn cuối cùng là người thực hiện đúng yêu cầu.
+ Luật chơi: Nếu đội của mình bạn cuối
cùng thực hiện sai các bạn torng đội được quyền nhắc bạn để bạn thực hiện cho đúng (nếu cô báo hết giờ). Sau đó cô
cho cả lớp đọc tên thẻ số.
3.
Hoạt động 3: Xếp đồ chơi theo nhóm
- Cách chơi:
+ Cô cho cháu
chọn đồ chơi trong rổ của trẻ và xếp thep ý trẻ, các nhóm trong phạm vi 2 và
đặt số tương ứng với nhóm mình vừa xếp.
+ Cô yêu cầu
trẻ quan sát các bạn cạnh bên mình và cùng điều chỉnh với nhau cho chính xác
đồng thời cô quan sát và hỏi trẻ đã xếp nhóm đồ chơi có số lượng là mấy và xem
trẻ đã chọn chữ số thích hợp chưa?
+ Đối với trẻ
yếu, nếu trẻ không thực hiện được cô có thể giúp đỡ trẻ.
+ Cô khen trẻ và cho trẻ xếp các
nhóm có số lượng khác nhau
4.Hoạt động 4: Trò
chơi:
-Thi
xem ai nhanh: Khi cô yêu cầu chữ số nào thì trẻ hãy chọn thẻ
số và đưa lên theo yêu cầu của cô.
-Về đúng nhà:Trẻ cầm thẻ số về đúng nhà có số
chấm tròn bằng nhau
B. HOẠT
ĐỘNG CHIỀU:
- Ôn kĩ năng số 2.
- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê.
- Trẻ chơi tự do tại các góc.
- Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
C. ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY :
Post a Comment