Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát tranh hoa hồng
Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Quan sát tranh hoa hồng 1. Quan sát tranh hoa hồng 2. Trò chơi - TCVĐ “ Xé giấy, xé lá ” ( mới)...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-hoat-dong-ngoai-troi-quan-sat-tranh-hoa-hong.html
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát tranh hoa hồng
1. Quan sát tranh hoa hồng
2. Trò chơi
- TCVĐ “ Xé giấy, xé lá ” ( mới)
- TCDG: Dung dăng dung dẻ
3. Chơi tự do
I. Mục tiêu
1.
Kiến thức
-
Trẻ biết gọi đúng tên và 1 số đặc điểm nổi bật của hoa hồng.
-
Trẻ chú ý quan sát và trả lời được 1 số câu hỏi của cô
-
Trẻ biết tên trò chơi, luật, cách chơi.
-
Phát triển ngôn ngữ, phát triển vận động tinh khéo của bàn tay
2.
Kĩ năng
-
Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ đích.
-
Rèn cho trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, đủ câu
-
Rèn luyện vận động nhón cơ tay
3.
Thái độ
-
Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động
II. Chuẩn bị
-Tranh
hoa hồng (hoa nhựa)
-
Một số đồ dùng đồ chơi…
III. Tiến trình dạy
học
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ
chức
- Cho trẻ chơi “ Trời tối, trời
sáng”
2. Nội dung
HĐ 1. Quan sát tranh hoa hồng
*
Cô đưa tranh bông hoa hồng ra cho trẻ quan sát và hỏi:
-
Đây là hoa gì? ( Hoa
hồng)
-
Cô phát âm
- Cho cả lớp phát âm
-
Tổ, nhóm, cá nhân phát âm
-
Bông hoa hồng màu gì?
-
Cánh hoa hồng như thế nào?
-
Đây là gì của bông hoa hồng?
-
Lá màu gì?
-
Thân màu gì?
-
Trên thân, cành còn có gì?
=>
GD trẻ phải biết chăm sóc cây, không được, bứt lá, bẻ cành ngắt hoa…
HĐ 2. Trò chơi
*
Cô giới thiệu tên trò chơi HT“ Xé giấy, xé lá”.
-
Cô nói cách chơi: Lấy ngón tay trỏ và ngón tay cái cầm giấy ( lá), xé từ trên
xuống dưới, cứ như vậy xé đến hết mảnh giấy ( cái lá) thì dừng lại. Các con nắm được cách chơi chưa nào?
-
Cô chơi mẫu
-
Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
* Trò chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”
-
Cô nói tên trò chơi, cách chơi .
-
Cho trẻ chơi 2-3 lần
HĐ 3. Chơi tự do
- Cô giới thiệu một số trò
chơi, đ d đ c cho trẻ chơi cô quan sát.
|
-
Trẻ chơi
-
Trẻ quan sát và trả lời
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ phát âm
-
Tổ, nhóm, cá nhân phát âm
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ quan sát
-
Trẻ chơi 3-4 lần
-
Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment