Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU NBPB Cao – Thấp
Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU NBPB: Cao – Thấp 1. GDPT Nhận Thức NBPB: Cao – Thấp 2. Trò chơi - TCDG “ Dung dăng dung dẻ” 3. Đánh g...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-choi-hoat-dong-chieu-nbpb-cao-thap.html
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NBPB: Cao – Thấp
1. GDPT Nhận Thức
NBPB: Cao – Thấp
2. Trò chơi
- TCDG “ Dung dăng dung dẻ”
3. Đánh giá trẻ
I.Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
nhận biết và phân biệt được kích thước cao- thấp của 1 số cây xanh, cây hoa khác nhau.
- Trẻ
biết tên trò chơi, cách chơi, hứng thú chơi
- Phát
triển ngôn ngữ cho trẻ.
2.
Kĩ năng
-
Rèn cho trẻ kỹ năng phân biệt cây cao– cây thấp, bông hoa cao- bông hoa thấp
theo yêu cầu của cô
-
Rèn cho trẻ nói rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.
-
Trẻ nói được: Cây cao – cây thấp, bông hoa cao – bông hoa thấp
-
Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3.
Thái độ
- Trẻ
hứng thú tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị
- 1 số
cây xanh, bông hoa có kích thước cao – thấp khác nhau
- Mỗi
trẻ 1 rổ nhựa đựng cây xanh, bông hoa có kích thước cao – thấp khác nhau
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1 Ổn định tổ chức
- Cô rủ trẻ lại gần 1 số loại cây, cô hỏi
trẻ:
- Đây là cây gì?
- Màu gì? ...
- Cây nào cao, cây nào thấp?
- Cho trẻ hát bài: “Lý cây xanh”
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về cây gì?
2. Nội dung
HĐ 1. Nhận biết, phân biệt kích thước
cao- thấp
* Nhận biết kích thước cao- thấp
- Cho trẻ chơi “Trời tối, trời sáng”
* Cô đưa 2 cây xanh cao- thấp khác nhau
ra hỏi trẻ
- Các con nhìn xem trên bàn cô có gì?
- Có mấy cây xanh? ( cho trẻ đếm)
- 2 cây xanh này như thế nào? ( cây cao,
cây thấp)
- Cô chỉ vào cây xanh cao (cây xanh thấp ) và nói “cây xanh cao” (cây xanh thấp )
=> cho cả lớp nói theo cô
- Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói
* Các con nhìn trong rổ của mình xem có
những gì?
- Con lấy cho cô cây xanh to ( nhỏ) giơ
lên nào => Cho trẻ nhắc lại
* Phân biệt kích
thước cao- thấp
- Cho trẻ phân biệt cây xanh cao - thấp bằng
cách cho trẻ đặt 2 cây liền nhau và hỏi: Các con nhìn xem 2 cây xanh này có
cao bằng nhau không? Vì sao?
- cây
xanh này như thế nào? Cao hay thấp ?=> Cho trẻ nhắc lại
( Với
những bông hoa khác cô hướng dẫn tương tự)
* Trò chơi “Nhanh mắt, nhanh tay”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi: Cô yêu cầu
chọn cây, hoa nào thì trẻ tìm chọn cây,hoa đó giơ lên và nói tên, kích thước
cao – thấp của cây, hoa đó
VD: Cô nói:
Cây xanh cao =>Trẻ tìm chọn cây xanh cao giơ lên và nói: “ Cây xanh cao”...
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Trò chơi “Về đúng cây của mình”
- Cô gt tên trò chơi,luật, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Kết thúc: Cô nhận xét tiết học
HĐ 2. Trò chơi “ Dung dăng dung dẻ”
- Cô nói tên trò chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
HĐ 3. Đánh
giá trẻ
- Cô và trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan
- Cô nhận xét tuyên dương những trẻ ngoan
- Động viên khuyến khích những trẻ chưa ngoan
* Vệ sinh trả trẻ
|
- Trẻ trả lời
- Cả lớp hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp nói
- Tổ,nhóm,cá nhân trẻ nói
- Trẻ làm theo yêu cầu của cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi 2-3 lần
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi 2-3 lần
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment