Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU NBPB Cao – Thấp

Giáo án lớp chồi HOẠT ĐỘNG CHIỀU NBPB: Cao – Thấp 1. GDPT Nhận Thức NBPB: Cao – Thấp 2. Trò chơi - TCDG “ Dung dăng dung dẻ” 3. Đánh g...

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NBPB: Cao – Thấp

1. GDPT Nhận Thức
NBPB: Cao – Thấp
2. Trò chơi
- TCDG “ Dung dăng dung dẻ”
3. Đánh giá trẻ



I.Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết và phân biệt được kích thước cao- thấp của 1 số cây xanh, cây hoa  khác nhau.
- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi, hứng thú chơi 
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng phân biệt cây cao– cây thấp, bông hoa cao- bông hoa thấp theo yêu cầu của cô
- Rèn cho trẻ nói rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.
- Trẻ nói được: Cây cao – cây thấp, bông hoa cao – bông hoa thấp
- Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị
- 1 số cây xanh, bông hoa có kích thước cao – thấp khác nhau
- Mỗi trẻ 1 rổ nhựa đựng cây xanh, bông hoa có kích thước cao – thấp khác nhau

III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1  Ổn định tổ chức
- Cô rủ trẻ lại gần 1 số loại cây, cô hỏi trẻ:
- Đây là cây gì?
- Màu gì? ...
- Cây nào cao, cây nào thấp?
- Cho trẻ hát bài: “Lý cây xanh”
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về cây gì?
2. Nội dung
 HĐ 1. Nhận biết, phân biệt kích thước cao- thấp
* Nhận biết kích thước cao- thấp
- Cho trẻ chơi “Trời tối, trời sáng”
* Cô đưa 2 cây xanh cao- thấp khác nhau ra hỏi trẻ
- Các con nhìn xem trên bàn cô có gì?
- Có mấy cây xanh?   ( cho trẻ đếm)
- 2 cây xanh này như thế nào?         (  cây cao,  cây thấp)
- Cô chỉ vào cây xanh cao (cây xanh thấp )  và nói “cây xanh cao” (cây xanh thấp ) => cho cả lớp nói theo cô
- Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói

* Các con nhìn trong rổ của mình xem có những gì?
- Con lấy cho cô cây xanh to ( nhỏ) giơ lên nào => Cho trẻ nhắc lại
* Phân biệt kích thước cao- thấp
- Cho trẻ phân biệt cây xanh cao - thấp bằng cách cho trẻ đặt 2 cây liền nhau và hỏi: Các con nhìn xem 2 cây xanh này có cao bằng nhau không? Vì sao?
- cây  xanh này như thế nào? Cao hay thấp ?=> Cho trẻ nhắc lại
       ( Với những bông hoa khác cô hướng dẫn tương tự)
* Trò chơi “Nhanh mắt, nhanh tay”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi: Cô yêu cầu chọn cây, hoa nào thì trẻ tìm chọn cây,hoa đó giơ lên và nói tên, kích thước cao – thấp của cây, hoa đó
 VD: Cô nói: Cây xanh cao =>Trẻ tìm chọn cây xanh cao giơ lên và nói:   “ Cây xanh cao”...
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Trò chơi “Về đúng cây của mình”
- Cô gt tên trò chơi,luật, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Kết thúc: Cô nhận xét  tiết học
 HĐ 2. Trò chơi “ Dung dăng dung dẻ”
- Cô nói tên trò chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
 HĐ 3. Đánh giá trẻ
- Cô và trẻ nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan
- Cô nhận xét tuyên dương những trẻ ngoan
- Động viên khuyến khích những trẻ chưa ngoan
* Vệ sinh trả trẻ

- Trẻ trả lời



- Cả lớp hát
- Trẻ trả lời




- Trẻ chơi
- Trẻ qs và trả lời

- Trẻ đếm
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp nói
- Tổ,nhóm,cá nhân trẻ nói
- Trẻ làm theo yêu cầu của cô


- Trẻ trả lời






- Trẻ lắng nghe




- Trẻ chơi 2-3 lần

- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi 2-3 lần
- Trẻ lắng nghe

- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi

- Trẻ lắng nghe

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1245566130665850660

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item