Giáo án lớp 5 - 6 tuổi KẾ HOẠCH TUẦN 1 Chủ đề LỚP HỌC CỦA BÉ

Giáo án lớp 5 - 6 tuổi KẾ HOẠCH TUẦN 1 Chủ đề: LỚP HỌC CỦA BÉ

KẾ HOẠCH TUẦN 1
Chủ đề: LỚP HỌC CỦA BÉ



Thời điểm
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
- Nhắc nhỡ trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, chào bố mẹ.
- Biết chào cô và tạm biệt bố mẹ.
- Nhắc nhỡ trẻ nhớ đeo khăn đi học.
- Nhắc nhỡ trẻ biết tự xúc ăn.
- Trao đổi nhanh với phụ huynh về chủ điểm của tuần.
TDS
Bài tập thể dục sáng:
- Hô hấp 1: Gà gáy
- Tay 1: Đưa tay ra phía trước, sau.
- Chân 1: Khuỵu gối                                                                                        
- Bụng 1: Đứng cúi người về trước.
- Bật : Bật tại chổ.
Điểm danh
- Điểm danh
Có bao nhiêu trẻ vắng? Lý do vắng?


- Chế độ sinh hoạt 1 ngày của bé:
 Hôm nay bé học gì?
Tâm trạng của bé như thế  nào?
- Thời gian, thời tiết: Cho cháu nhận xét đặc điểm thời tiết của ngày hôm nay.

- Điểm danh: Trẻ biết trong tổ mình bạn nào văng và lý do vắng?
- Tâm trạng của bé:
Trẻ nói tâm trạng: hôm nay trẻ vui hay buồn,…
Hoạt động học
05/09  Khai giảng năm học 2015-2016
PTTC
Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế 1,5x30cm
- Cháu thực hiện các hoạt đọng đúng kỹ thuật.
PTNT
Nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác
- Cháu biết so sánh các đặc điểm của hình.
PTNN
Thơ: Tình bạn
- Cháu nắm được nội dung bài thơ, và biết yêu thương bạn.
PTTM
Vẽ đồ chơi tặng bạn
- Cháu vẽ có sáng tạo và tô màu đều các hình vẽ.
Hoạt động ngoài trời
- QS: Lớp học.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột,
 cách chơi trẻ nắm tay làm hang chuột, chuột chạy đường nào thì mèo phải đuổi theo đường

- TCDG: Lộn cầu vồng

- Chơi tự do:
trẻ chơi các đồ chơi có ngoài trời, đong nước, cát, tô màu,…
- QS: Cây viết chì
- TCVĐ: Trốn tìm trẻ biết chạy trốn khi nghe hiệu lệnh và trẻ tìm phải tìm và gọi đúng tên bạn trốn



- TCDG: Nu na nu nống

- Chơi tự do:
trẻ chơi các đồ chơi có ngoài trời, đong nước, cát, tô màu,…
- QS: Hộp bút màu
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột, cách chơi trẻ nắm tay làm hang chuột, chuột chạy đường nào thì mèo phải đuổi theo đường đó
- TCDG: Lộn cầu vồng

- Chơi tự do: trẻ chơi các đồ chơi có ngoài trời, đong nước, cát, tô màu,…
- QS: Góc thiên nhiên
- TCVĐ: Cáo và thỏ, các chú thỏ đang đi kiếm ăn khi có hiệu lệnh mua to rồi, mưa to rồi thì mau chạy về chuồng nếu khống cáo nhảy ra ăn thịt.

- TCDG: Kéo cưa lừa xẻ

- Chơi tự do:
trẻ chơi các đồ chơi có ngoài trời, đong nước, cát, tô màu,…

- Lao động tập thể
Cả lớp cùng lao động quét dọn phòng lớp, trưng bày lại các sản phẩm trong chủ đề.
Hoạt động góc
- PV: Cô giáo
- TM: Trẻ biết đọc thơ diễn cảm, ngắt nghỉ đúng giọng
- NT: Trẻ biết thể hiện các kỹ năng hát, múa vận động theo nhạc các bài hát về chủ đề.
- HT: Tìm dụng cụ cho cô, lô tô
- XD: Xây lớp học của bé.
- TN: Trẻ chăm sóc cây, tưới cây và trồng thêm cây xanh,…
- PV: Trẻ biết khi đóng vai cô giáo cần làm gì?
- NT: Vẽ lóp học của bé.
- XD: Trẻ biết dùng các khối gỗ lắp ráp để xây lóp học.
- Khám phá: chăm sóc cây, làm thí nghiệm
VS, ăn, ngủ trưa
- Rèn nề nếp, thói quen thực hiện các thao tác vệ sinh: rửa tay bằng xà phòng, lau mặt, đánh răng, vệ sinh xong biết dội nước,…
- Nhắc nhở cách cầm thìa, không làm rơi vãi thức ăn xuống sàn.
- Đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngủ.
Hoạt động chiều
- Trẻ chơi và hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn.
- Ôn các bài đã học ở buổi sáng.
- Vận động nhẹ.
- Nhận xét bé ngoan, bé vâng lời cô.
- Cô nhắc nhỡ động viên cháu ngoan hơn để được cắm cờ.
Trả trẻ
- Nhắc nhở những việc cho ngày hôm sau.
- Trao đổi nhanh với phụ huynh về tình hình của trẻ khi ở lớp.


HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Tên hoạt động: Quan sát lớp học

I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết được các đặc điểm, các hoạt động đồ chơi trong lớp học.
- Trẻ biết quan sát, phân tích để trả lời các câu hỏi của cô đưa ra.
- Trẻ biết yêu quý ngôi trường, biết nhặt rác xung quanh sân để sân trường luôn sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng: Đồ chơi ngoài trời, đất nặn, bảng, phấn.
III. Tiến trình hoạt động:
¬ Hoạt động : Ổn định
- Cô và trẻ hát bài “ Ngày đầu tiên đi học”
- Các con vừa hát bài hát gì? ( Ngày đầu tiên đi học)
* Hoạt động 1: Quan sát “ Lớp học”
- Trường các con học là trường gì? ( MGTT Sao Mai)
- Các con học lớp nào?( lá 4)
- Các con thấy lớp chúng ta như thế nào?
- Cô và các con cùng nhau quan sát lớp học của chúng ta hôm nay như thế nào nha các con.
- Các con hãy quan sát xem trong lớp của chúng ta có gì nào? ( Cô giáo, bạn bè, có rất nhiều đồ dùng đồ chơi )
- Ngoài ra còn có gì nữa? ( Có tranh vẽ, có các góc để hoạt động)
- Phía trên tường cô có treo những gì? ( Sản phẩm của các bạn làm ra)
- Trong lớp có những góc chơi nào? ( góc nghệ thuật, học tâp, xây dựng, bán hàng, góc phân vai,..)
- Có góc gì có nhiều cây xanh? ( góc thiên nhiên )
¬Giáo dục: Để lớp học của chúng ta luôn gọn gàng, ngan nắp thì các con đừng phá đồ chơi và khi chơi xong thì các con hãy thu gom đồ chơi của mình đúng nơi, đứng chỗ nhé!
- Các con vừa quan sát gì? ( Lớp học)
¬ Hoạt động 2: Trò chơi
Trò chơi vận động:
- Bây giờ cô sẽ cho các con chơi chơi “Mèo đuổi chuột”
- Cô cho cháu nhắc lại tên trò chơi
- Cách chơi: trẻ nắm tay làm hang chuột, chuột chạy đường nào thì mèo phải đuổi theo đường đó.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần
- Các con vừa chơi trò chơi gì? ( Mèo đuổi chuột)
- Trò chơi dân gian “ Chi chi chành chành”
-Cho trẻ chơi vài lần
- Các con vừa chơi trò chơi gì? ( chi chi chành chành)
-Trò chơi vận động: Cáo và thỏ
+ Cách chơi: Cô cho 1 bạn làm cáo, các bạn còn lại làm thỏ. Khi thỏ đi kiếm ăn thì gặp thỏ phải chạy mau về chuồng.
+ Luật chơi: Chú thỏ nào không về kịp chuồng thì bị cáo bắt.
- Cô nhận xét trong khi trẻ chơi.
Chơi tự do
- Trong sân trường của chúng ta có rất nhiều đồ chơi,nào là góc xé dán, chơi với nước, với cát,… bạn nào thích chơi ở chỗ nào thì chỗ ấy, nhưng các con không được giành đồ chơi với nhau và không được xô đẩy bạn nhé!
- Cô quan sát trẻ chơi
¬ Củng cố:
- Cô tập trung trẻ lại hỏi các con vừa chơi trò chơi gì?
Kết thúc nhận xét:

Nhậnxét: ...........................................................................................................

  
HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ đề : Lớp mẫu giáo của bé

I. Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết lựa chọn góc chơi, thỏa thuận vai chơi, biết liên kết vai chơi ở các góc.
- Rèn luyện kỹ năng hợp tác, giao tiếp ứng xử, cảm nhận, hoạt động theo nhóm góc mà mình lựa chọn: xây theo ý tưởng, lắp ghép, mua đồ, tô màu, cắt dán…
- Trẻ có hứng thú, tích cực với hoạt động, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.Giáo dục trẻ không tranh dành đồ chơi, nhường nhịn bạn, dọn dẹp ngăn nắp sau khi chơi
II. Chuẩn bị:
-1.Góc phân vai:
- Bộ đồ dùng gia đình, bánh sinh nhật, tiền giả
- Đồ dùng khám bệnh
- Hoa, quả, bánh kẹo…ở góc bán hàng.
2. góc xây dựng:
-Vật liệu xây dựng: Khối xây dựng, gạch, hàng rào, cây xanh, hoa, thùng rác
3.Góc nghệ thuật:
- Giấy vẽ, bút vẽ, bút vẽ, giấy màu, hồ dán.
- Đất nặn, bảng, kéo, hồ…
4. Góc học tập và sách:
-Các loại sách truyện, bài tập về chủ đề trường mầm non
-Giấy màu, hồ dán, kéo…
5. Góc thiên nhiên
- các loại cây, chậu, cát, nước…
- Cô chuẩn bị đồ chơi đầy đủ ở các góc, dây đeo kí hiệu của góc chơi.
- Các bài hát chủ đề trường mầm non.
I. Yêu cầu:
+ Kiến thức: Trẻ biết tên các góc chơi, thích hoạt động góc và biết thu dọn đồ chơi sau khi chơi xong.
+ Kĩ năng: Trẻ biết chơi theo yêu cầu của cô, biết thể hiện vai chơi.
+ Thái độ:Giáo dục trẻ biết nhường bạn và không giành đồ chơi với bạn, thu dọn đồ chơi dung chỗ.
II. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô: Trống lắc
+ Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ chơi ở các góc
III. Tiến trình hoạt động:
¬ Hoạt động 1: Ổn định
- Cho cháu hát bài “ Ngày đầu tiên đi học”
- Các con vừa hát bài gì?( “ Ngày đầu tiên đi học”)
- Bạn nhỏ trong bài hát đi đâu?( Đi học )
- Bạn đến trường để làm gì?( Để học )
- Ngoài đến trường để học chúng ta còn được làm gì nữa? ( Chơi trò chơi)
- Hôm nay cô sẽ cho các con xây dựng lớp học nhé!
- Muốn xây dựng lớp học các con phải xây dựng gì trước? ( Nền lớp trước)
- Kế tiếp xây gì?
- Trong lớp mình có mấy góc chơi? ( 5 góc chơi)
- Đó là những góc chơi nào? ( Góc nhệ thuật, xây dựng, phân vái, bán hàng, học tập)
- Trong góc phân vai có góc chơi nào nhỏ? ( Đóng vai, bác sĩ,..)
- Trong góc thiên nhiên các con làm gì? ( Chăm sóc cây, trồng cây,..)
- Góc nghệ thật các con làm gì?( Hát, vẽ, nặn,..)
- Khi vào góc chơi các con phải làm gì?( không giành đồ chơi, không xô đẩy bạn)
-Các con thích chơi ở góc nào?( Trẻ trả lời theo ý thích)
- Cô gợi hỏi ý vài trẻ
- Bây giờ các con hãy vào góc chơi của mình đi.
¬ Hoạt động 2: Trẻ chơi
- Cho trẻ chơi
- Cô nhận xét từng góc chơi
- Cô và trẻ cùng đến góc xây dựng để nhận xét các bạn xây tường mầm non như thế nào.
¬ Củng cố:
- Các con vừa chơi gì? ( Trẻ trả lời)
¬Giao dục: Khi chơi các con phải cẩn thận nhẹ nhàng, khi chơi xong biết thu dọn đồ chơi gọn gàng nhé!
Nhận xét tiết hoạt động:
Nhậnxét: .....................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5113674734657171793

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item