Giáo án lớp 5 - 6 tuổi BÉ THÍCH HÌNH NÀO
Giáo án lớp 5 - 6 tuổi BÉ THÍCH HÌNH NÀO I. MỤC TIÊU - Trẻ n hận biết hình dạng. - Trẻ gọi tên và nhận biết được hình vuông và h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-5-6-tuoi-be-thich-hinh-nao.html
Giáo án lớp 5 - 6 tuổi
III. KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG
BÉ THÍCH HÌNH NÀO
I. MỤC TIÊU
- Trẻ nhận
biết hình dạng.
- Trẻ
gọi tên và nhận biết được hình vuông và hình tròn, trẻ phân biệt được hình vuông và hình tròn.
- Biết thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
-
Rèn kỹ năng tư duy, ghi nhớ, so sánh giữa 2 hình.
- Giáo
dục trẻ chú ý trong giờ học, chơi đoàn kết, biết giữ gìn đồ chơi trong lớp,
không xả rác bừa bãi, biết tiết kiệm nước, điện cho lớp.
II.
CHUẨN BỊ
-
Bài hát
-
Hình vuông, hình tròn
-
Que tính cô cắt các vòng tròn để trẻ nối
- Đồ dùng hoạt động góc, hoạt động
ngoài trời.
HOẠT ĐỘNG
|
NỘI DUNG
|
1. ĐÓN TRẺ
Bé đến trường
|
-
Cô ân cần cởi mở đón trẻ vào lớp.
-
Nhắc trẻ chào ba mẹ và chào cô.
-
Trao đổi với phụ huynh về tình hình cháu ở trường
-
Trò chuyện với trẻ về trường mầm non và đồ chơi xung quanh trường.
|
2. HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
Lớp học thân yêu
|
*
Cho trẻ dạo chơi xung quanh trường, rồi cho trẻ hát bài hát “lớp chúng mình”
-
CC vừa hát bài hát nói về gì ?
-
CC nhìn xem cô có bức tranh vẻ về gì đây nào ?
-
CC học lớp nào ?
-
Trong lớp các con có những ai ?
-
Cô giáo dạy con tên là gì ?
-
Thế các con có thích đến lớp học không ?
-
À đúng rồi, đến lớp học rất vui, có cô giáo, bạn bè vì vậy đến lớp học các
con không được khóc nhè nhé.
-
Tổ chức trò chơi.
Trò
chơi vận động “đuổi bắt cô giáo”
Trò
chơi tự do: Cho trẻ chơi một số trò chơi dân gian như là nhảy cò chẹp, ô ăn
quan, xếp hột hạt, vẽ về lớp học …
Cô
theo dõi, bao quát cháu chơi.
*
Nhận xét buổi chơi:
Giáo
dục trẻ khi chơi phải cẩn thận.
Để
sân trường đẹp hơn thì các con phải biết làm gì ?
Nhặt
rác và không xả rác ngoài sân trường
Giáo
dục trẻ yêu thương và quý trọng cô bác trong trường …
*
Tổ chức trò chơi:
-
Trò chơi vận động: đuổi bắt các bạn.
-
Chơi tự do: Chí chí chành chành, phấn, gắp cua, tô màu, nặn, chơi xích đu,
cầu trượt …
*
Nhận xét:
|
3. HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNT: Bé
thích hình nào
|
*
Hoạt động 1: Lớp mầm bé yêu:
-
Hát “Lớp chúng mình”
Các
con vừa hát bài hát gì vậy ?
-
Các con đến lớp có vui không ?
-
Đến lớp có nhiều đồ chơi không nào ?
-
Có rất nhiều đồ chơi và đồ dùng của các con nè (cho trẻ đếm).
-
Vậy các con có biết được các hình dạng của đồ vật này chưa ? Cô hỏi trẻ, cho
trẻ đọc các hình dạng để hiểu rõ hơn về các hình thì giờ học hôm nay cô sẻ
cho các con biết hình dạng của các đồ vật này nhé. Nhận biết hình vuông và
hình tròn.
*
Hoạt động 2: Cùng cô tìm hiểu.
-
Có rất nhiều đồ dùng nè, bây giờ cô mời một bạn lên chọn cho co hình vuông
gắn lên bảng.
-
Cho cả lớp đọc, tổ đọc, nhóm, cá nhân đọc.
-
Hình vuông có màu gì ?
-
Hình vuông có mấy cạnh và mấy góc ?
-
Hình vuông có 4 cạnh và 4 góc (cho trẻ đọc).
-
Hình vuông có 4 cạnh và 4 góc bằng nhau.
-
Hình tròn có màu gì ?
-
Hình tròn có góc và có cạnh như hình vuông không ?
-
Hình tròn có đường bao cong tròn và lăn được.
+
Cho trẻ so sánh hình tròn và hình vuông:
Hình
tròn lăn được, hình vuông có cạnh không lăn được
*
Hoạt động 3: Bé nào giỏi.
-
Cho 2 trẻ lên chọn hình vuông và hình tròn theo yêu cầu của cô.
-
Cô cho cả lớp kiểm tra lại, nhận xét và tuyên dương.
*
Hoạt động 4: Cùng nhau trổ tài.
-
Trò chơi: Bé xếp hình
-
Cô chuẩn bị các que tính cho trẻ xếp hình vuông
-
Cô cắt các đường cong cho trẻ lấy và xếp lại thành hình tròn.
+
Trò chơi: Nối hình tương ứng.
Cô
có bức tranh vẽ các đồ dùng có dạng hình vuông và hình tròn, bây giờ các con
sẻ nối hình vuông với đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn nối với đồ dùng
có dạng hình tròn, ba tổ thi nhau nối đuôi nhé.
+
Trò chơi: Về đúng nhà.
-
Cô dán nhà có dạng hình vuông và hình tròn trẻ sẽ cầm hình vuông và hình tròn
vừa đi vừa hát, khi nào cô nói trời mưa rồi, về nhà thôi, trẻ sẽ tìm về nhà
có hình tương ứng.
-
Cô kiểm tra lại và sửa sai cho những trẻ chưa tìm đúng nhà.
-
Cho trẻ đồi hình và chơi lại.
*
Kết thúc.
|
4. HOẠT ĐỘNG GÓC
Ai thông
minh
|
* Góc xây dựng: Xây lớp học của bé.
-
Trẻ thể hiện ý tưởng xây lớp học với các chi tiết như: Cổng, hàng rào, bồn
hoa, rau xanh, các lớp học, sắp xếp phù hợp trong khuôn viên cây xanh, hoa,
ghế đá …
* Góc phân vai: Gia đình,
bán hàng.
-
Mẹ đưa con đi chợ mua ruần áo, đồ dùng, nhắc con biết chào hỏi người bán
hàng.
-
Người bán hàng niềm nở với khách, chào hỏi, mời khách, cám ơn khi khách trả
tiền.
* Góc nghệ thuật:
-
Làm tranh ảnh đẹp từ nguyên vật liệu mở, vẽ, tô màu, nặn đồ dùng để tặng cho
cô và bạn.
* Góc học tập:
-
Xem album tranh ảnh về chủ đề, lô tô, ghép hình, làm toán …
*
Góc thanh niên: Cho trẻ tưới cây, lau lá, trồng rau.
|
5. HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Ươm mầm
xanh
|
-
Cô cho trẻ hát bài hát lớp chúng mình.
-
Trò chuyện về lớp học của bé.
-
Gọi trẻ đứng lên nói về lớp học của mình, có những ai và có gì ?
-
Cho trẻ chơi trò chơi “chọn đồ dùng của lớp mình”.
-
Cho trẻ chơi trò chơi “ghép hình”
-
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
|
Nêu gương
Trả trẻ
|
-
Nhận xét nêu gương cuối ngày, cuối tuần.
-
Dọn dẹp đồ chơi: chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.
|
ĐÁNH GIÁ
CUỐI NGÀY
|
………………………………………
|
Post a Comment