Giáo án lớp 5 - 6 tuổi BÉ NHỚ LỜI CÔ
Giáo án lớp 5 - 6 tuổi BÉ NHỚ LỜI CÔ I. MỤC TIÊU 34. Trẻ đ ọc thuộc bài thơ, ca dao, đồng dao. - Trẻ hiểu được nội dung bài th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-5-6-tuoi-be-nho-loi-co.html
BÉ NHỚ LỜI
CÔ
I. MỤC TIÊU
34. Trẻ
đọc thuộc bài
thơ, ca dao, đồng dao.
- Trẻ hiểu được nội dung bài
thơ thông qua bài thơ trẻ biết dữ gìn đôi tay sạch sẽ, không nên cãi nhau với
bạn.
39. Biết nhận ra được một số kí
hiệu trong cuộc sống.
- Trẻ thuộc thơ, đọc đúng
nhịp điệu bài thơ diễn đạt rõ ràng.
- Trẻ biết giữ gìn đôi tay
sạch sẽ, yêu quý và tôn trọng bạn bè.
II.
CHUẨN BỊ
- Tranh bài thơ
- Đĩa nhạc
- Đồ dùng đồ chơi hoạt động
góc và hoạt động ngoài trời.
III.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐÔNG
HOẠT ĐỘNG
|
NỘI DUNG
|
1. ĐÓN TRẺ
Bé đến trường
|
- Cô ân cần, cởi mở đón trẻ
vào lớp.
- Nhắc trẻ chào ba mẹ và
chào cô.
- Trao đổi với trẻ về tình
hình của trẻ ở trường.
- Trò chuyện với trẻ về
trường mầm non và đồ chơi xung quanh trường.
|
2.HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
Bé đọc thơ
|
* Cho trẻ hát bài hát “Lớp
chúng mình” giới thiệu về buổi hoạt động ngoài trời.
- Cô giới thiệu tổ chức cho trẻ đọc bài thơ
“Cô dạy”.
- Cô hướng dẫn và tổ chức
cho trẻ đọc thơ theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
- Chú ý sữa sai cho trẻ.
* TCVĐ: Cáo và thỏ.
* TC dân gian: Chi chi
chành chành.
* Chơi tự do: Chi chi chành
chành, phấn, gắp cua, tô màu, nặn, chơi với xích đu, cầu trượt….
|
3. HOẠT
ĐỘNG HỌC
PTTC-XH
PTNN: Trường mầm non thân yêu
|
* Hoạt động 1: Hát vui cùng bé
-
Cô và trẻ cùng hát bài hát “Cô và mẹ”
-
Cô và trẻ trò chuyện về nội dung bài
hát và giới thiệu về đề tài dạy.
* Hoạt động 2: Cô giáo cũng là nhà thơ
-
Cô đọc mẫu.
-
Cô đọc mẫu lần 1: Diễn cảm
-
Cô đọc lần 2: Kết hợp xem tranh chữ to, giải thích từ khó, giải thích cách
đọc
Mẹ mẹ ơi cô dạy
Phải giữ gìn đôi tay
Nàn tay mà dây bẩn
Sách áo cũng bẩn ngay
Đoạn thơ này nói lên cô
luôn dạy trẻ giữ gìn cho đôi tay luôn sạch sẽ.
+ Giây bẩn: Là chơi bẩn.
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc thơ,
đọc to, đọc nhỏ.
- Mời từng tổ đọc nối tiếp.
- Chia trẻ thành 2 nhóm:
Nhóm bạn trai và nhóm bạn gái đọc thơ. Cho trẻ đọc nối tiếp mỗi nhóm 1 đoạn.
* Đàm thoại:
- Cô vừa dạy cho cc đọc bài
thơ gì?
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Cô giáo dạy cc điều gì?
- Muốn cho đôi tay luôn
sạch sẽ cc phải làm gì?
- Nếu tay cc bẩn thì phải
làm sao?
- Đối với bạn bè cc có được
cãi nhau không?
- Cái miệng xinh dùng để
nói điều gì vậy cc?
- À đúng rồi qua bài thơ
này cc phải biết giữ gìn cho đôi tay luon sạch nè và không được cãi nhau với
bạn bè nhé.
* Hoạt động 4: Bé khéo tay
- Cô cho 3 tổ vẽ, tô màu về
đôi bàn tay và cái miệng.
- Cô tiến hành cho trẻ vẽ,
tô màu và nhận xét ngắn gọn.
* Kết thúc: Cho trẻ hát bài
hát “Lớp chúng mình”.
|
4. HOẠT
ĐỘNG GÓC
Bé thi tài
|
* Góc xây dựng: Xây lớp học của bé
-
Trẻ thể hiện ý tưởng xây lớp học với các chi tiết như: Cổng, hàng rào, bồn
hoa, cây xanh, các lớp học sắp xếp phù hợp trong khuôn viên cây xanh, hoa,
ghế đá….
* Góc phân vai: Gia đình, bán hàng
-
Mẹ đưa con đi chợ mua đồ: Quần áo, đồ dùng, nhắc nhở con biết chào hỏi người
bán hàng.
-
Người bán hàng niềm nở với khách, chào hỏi mời khách, cảm ơn khi khách trả
tiền.
* Góc nghệ thuật:
-
Làm tranh ảnh đẹp từ nguyên vật liệu mở, vẽ, tô màu, nặn đồ dùng để tặng cho
cô và các bạn.
* Góc học tập:
Xem
album tranh ảnh về chủ đề, lô tô, ghép hình, làm toán….
* Góc thiên nhiên: Cho trẻ tưới cây, lau lá, trồng rau.
|
5. HOẠT
ĐỘNGCHIỀU
|
-
Cho trẻ hát bài: khám tay.
-
Cô và trẻ cùng trò chuyện về nội dung bài hát.
-
Cô hướng dẫn trẻ thao tác rửa tay.
-
Trước tiên cc xả nước làm ướt tay sau đólấy xà bông xoa vào tay tạo bọt,c/c
xoay từng ngón tay sau đó đổi tay sau đó c/c chà cổ tay mu bàn tay hông bàn
tay đổi sang tay khác sau đó kì từng kẻ ngón tay đổi tay,cuối cùng c/c chụm 5
đầu ngón tay xoay váo tay kia.
-
Cô rửa lại cho trẻ xem.
- Tổ chức cho trẻ thực hiện
- Tuyên dương trẻ làm tốt.
|
Nêu gương
Trả trẻ
|
-
Nhận xét nêu gương cuối ngày, cuối tuần.
- Dọn
dẹp đồ chơi: chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.
|
ĐÁNH
GIÁ
CUỐI NGÀY
|
…………………………………
|
Post a Comment