Giáo án 3 tuổi Chuyện Cậu bé mũi dài
CHỦ ĐỀ: Quần áo và đồ dùng của bé Giáo án 3 tuổi Chuyện Cậu bé mũi dài
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-3-tuoi-chuyen-cau-be-mui-dai.html
CHỦ
ĐỀ: Quần áo và đồ dùng của bé
Chuyện Cậu bé mũi dài
Nội dung
|
Kết quả mong đợi
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
Hoạt
động chung
Chuyện “Cậu bé mũi dài”
|
-Trẻ
hiểu được nội dung truyện, nhớ tên các
nhân vật trong truyện.
-Biết được tác dụng của các giác quan, sự cần thiết
của các giác quan
-Trẻ biết trả lời đủ câu, rõ
ràng.
-Trẻ có ý thức giữ
gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
|
Powerpoint hình ảnh
truyện “Cậu bé Mũi Dài”.
+ Bài hát; Cái mũi.
+ Máy vi tính, máy
chiếu.
+ Tranh cơ thể bé,
sáp màu.
|
*Gây
hứng thú:
- Cô cho trẻ hát bài “ Cái mũi”.
-
Các con vừa hát nói về cái gì?
-
Mũi có tác dụng gì?
-
Đúng rồi: Cái mũi cũng là bộ phận quan trọng của cơ thể chứng ta, nhờ có mũi
mà chúng ta ngửi được, thở được đấy các con ạ! Thế mà có một bạn nhỏ lại định
vứt mũi , vứt tai của mình.
*Nội
dung:
-
Để biết đó là ai trong câu truyện gì cô mời cả lớp lắng nghe cô kể câu truyện
“
Cậu bé mũi dài”
- Cô kể câu truyện lần 1:
Cô
nói tên truyện “ Cậu
bé mũi dài” do tác giả Lê thị
Hương và Lê Thị Đức biên tập.
Giảng
nội dung: Câu truyện kể về 1 cậu bé có cái mũi rất dài. Vì vướng quá không
trèo hái táo được nên cậu muốn vứt đi
tất cả mắt, mũi, tai…. Khi được các bạn giải thúch cậu đã hiểu ra và luôn gần gũi vệ sinh sạch sẽ.
- Cô kể lần 2: Kết hợp cho trẻ xem hình ảnh trên
máy tính.
Trích
dẫn làm rõ hàm ý:
+
Các con ạ: cậu bé có một cái mũi rất dài, vì vậy mọi người gọi chú là “bé Mũi
Dài”).
“ Trích dẫn từ đầu đến … cậu bé mũi dài”
+
Chỉ vì không trèo lên cây hái táo được
mà cậu đã ước chẳng cần mũi, tai, tay,…
+
“ Bỗng chú…để làm gì cả”
-
Rất may các bạn đã đến kịp thời giải thích
với bé mũi dài về tác dụng của các bộ phận.
“
Trích dẫn: Gần chỗ mũi….rực rỡ của chúng tôi được”.
-
Cậu bé mũi dài đã nhận ra tất cả tai, mắt, mũi, miệng…đều rất cần thiết và cậu
luôn giữ gìn và cơ thể sạch sẽ.
“
Trích dẫn: Từ đó….chúng đi nữa”.
+
Giải thích từ khó: Rực rỡ
Tức
là có màu sắc tươi sáng nổi bật hẳn
lên và làm cho ai cũng phải chú ý.
+
Đàm thoại:
-
Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
-
Trong truyện có những nhân vật nào?
-
Chú bé mũi dài đã nói gì khi không trèo được lên cây táo nhỉ?
-
Những ai đã khuyên chú bé mũi dài? Khuyên như thế nào nhỉ?
-
Được các bạn khuyên bé mũi dài đã nhận ra điều gì?
-
Các bạn phải làm gì để giữ gìn các bộ phận , giác quan trong cơ thể?
* Giáo dục: Tất cả các bộ phận trên cơ thể của
chúng ta đều rất quan trọng. Vậy các con cần phải biết giữ gìn vệ sinh các bộ
phận trên cơ thể sạch sẽ hàng ngày.
Trò
chơi: Tô màu các bộ phận cơ thể bé. Cô cho trẻ chơi.
Kết thúc: Cô củng cố nhận xét tuyên dương trẻ.
|
Dạo
chơi ngoài trời
QS tranh trò chuyện về đồ dùng của bé
TCVĐ: Chuyền bóng bằng 2 chân.
- Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết tên gọi và công dụng của một số đồ dùng
cá nhân của bé ở trường
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
|
- Tranh ảnh về đồ dùng cá nhân của bé ở trường
- Bóng nhựa, rổ đựng bóng
- Nhạc chủ điểm, loa.
|
*Gây hứng thú:
Cô hỏi thăm sức khỏe của trẻ trước lúc ra sân. Cô
cùng trẻ đọc thơ “Tay ngoan” đi ra sân cùng cô.
Trẻ đứng quây quần bên cô, cùng trò chuyện về ngày
phụ nữ Việt nam 20/10.
*Nội dung:
Các con ạ, nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới,
bạn gấu trúc đã vẽ được rất nhiều bức tranh và hôm nay bạn ấy mời lớp chúng
mình tới tham quan phòng triển lãm tranh của bạn ấy đấy.
Cô cho trẻ tới quan sát từng bức tranh, đàm thoại
cùng trẻ:
- Bức tranh này vẽ gì?
- Đồ dùng này để làm gì?
- Ở trường các con có đồ dùng này không?
- Các con dùng nó để làm gì?
- Các con sẽ làm gì để bảo vệ các đồ dùng này?
Giáo dục trẻ luôn giữ gìn cẩn thận các đồ dùng cá
nhân của mình.
*TCVĐ: Chuyền bóng bằng hai chân
Cô nêu cách chơi cho trẻ nhớ
Cô cùng trẻ thỏa thuận về luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Cô khen trẻ, động
viên trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích:
Cô hướng dẫn trẻ chơi một số đồ chơi lớn ở sân trường.
Bao quát trẻ và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
|
Hoạt
động góc
GC: - Làm album quần áo bạn trai, Vẽ
chiếc váy
GKH:
- Xây mô hình vườn cây ăn quả
- Chơi bán hàng, mẹ con, bác sĩ
- Xếp lô tô về chủ đề
- Đong đo cát nước, lau lá cây
|
(Xem
kế hoạch góc chơi buổi sáng)
|
||
Hoạt
động chiều
Sinh hoạt tập thể
Nhảy earobic bài “Cùng nhảy nào các bạn ơi”
|
-
Trẻ nhớ thứ tự các động tác nhảy và nhịp nhạc
- Trẻ nhảy được toàn bộ các động tác cho đến hết bài
- Trẻ mạnh dạn, tự tin biểu diễn trên sân khấu
|
- Nhạc bài cùng nhảy nào các bạn ơi
- Loa, máy tính
|
*Gây hứng thú: Cô chuẩn bị trang phục cho trẻ gọn
gàng, thoáng mát.
Cô cùng trẻ đọc thơ “ong và bướm” trẻ đi ra sân xếp
thành 4 hàng dọc.
*Nội dung bài tập:
- Cô hỏi lại trẻ về tên bài nhảy
- Cô mở nhạc cô nhảy cho trẻ nhảy theo 2-3 lượt.
Cô khen trẻ, động viên và khuyến khích trẻ tập
- Cô mời một vài nhóm bạn lên biểu diễn trên sân khấu
cho trẻ xem. Cô khuyến khích và tuyên dương trẻ.
- Cô mời cá nhân một vài trẻ lên biểu diễn. Cô tuyên
dương trẻ.
Cô hỏi trẻ lại tên bài nhảy.
- Về nhà các con nhớ nhảy cho mọi người cùng xem,
làm món quà tặng bà, mẹ nhân ngày 20/10.
*Kết thúc: Cô mở nhạc cho trẻ nhảy một lượt. Cô khen
trẻ.
|