CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON Thực hiện 3 tuần Giáo án lớp lớn
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON Thực hiện 3 tuần Gi áo án lớp lớn I/ Yêu cầu về nề nếp thói quen - Trẻ đi học đúng giờ - Trẻ biết chào h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/chu-de-truong-mam-non-thuc-hien-3-tuan-giao-an-lop-lon.html
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
Thực hiện 3
tuần
I/ Yêu cầu về nề nếp thói quen
- Trẻ đi học đúng giờ
- Trẻ biết chào hỏi khi đến lớp, về nhà, khi ra đường
- Trẻ có thói quen rửa tay trước khi ăn và sau
khi đi vệ sinh
- Trẻ có nề nếp khi cất đồ dùng cá nhân vào nơi
quy định, cất đồ chơi
sau khi
chơi xong
- Trẻ có nề nếp giữ trật tự khi cô giáo đang
giảng bài
- Trẻ có thói quen giữ môi trường nhặt lá rụng
trong sân trường, nhặt
rác bỏ vào thùng
-
Có thói quen không nói chuyện trong khi ăn, không để cơm rơi vãi
trong khi
ăn .....
I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
1. Phát triển thể chất:
* Yêu cầu về dinh dưỡng
- Biết một số món ăn thông thường của trờng mầm non
- Sử dụng thành thạo các đồ dùng trong sinh hoạt động ở trờng
mầm non nh khăn, bàn chải đánh răng, cốc uống nước, bát ăn cơm.
- Có thói quen vệ sinh, thực hiện hành vi văn minh trong ăn
uống(sinh hoạt) rửa tay trớc khi ăn, sau khi đi vệ sinh, chào mời trước khi
ăn, không nói chuyện trong khi ăn.
* Yêu cầu về vận động
- Phối hợp các bộ phận trong cơ thể một cách nhịp
nhàngđể tham gia các hoạt động chạy, bò,
tung bắt bóng. CHạy đổi hướng theo hiệu lệnh
- Thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân.
- Biết tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm trong trường ở
lớp mầm non
- Đánh giá
CS : 1 Bật xa tối thiểu 50cm
CS : 14 Tham gia hoạt
động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong thời gian 30 phút
CS : 15 Biết rửa tay bằng
xà phòng trớc khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn
2. Phát triển nhận thức:
-
Biết
tên, địa chỉ của trường lớp đang học
- Phân biệt các khu vực trong trường và công việc của cô
bác trong khu vực đó
- Biết tên và một vài đặc điểm nổi bật của các bạn trong
lớp
- Phân loại
đồ dùng, đồ chơi theo 2- 3dấu hiệu: Hình dạng, màu sắc, kích thớc chất liệu.
-
Nhận biết các chữ số, số lợng trong phạm vi 5.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ của mình bằng
lời nói.
- Biết lắng nghe cô và các bạn nói, biết đặt và trả lời các
câu hỏi.
- Kể về các hoạt động trong lớp, có trình tự lô gíc
- Đọc thơ, kể truyện diễn cảm về trờng lớp mầm non
- Nhận ký hiệu chữ viết qua các từ
- Biết giao tiếp bằng lời nói rõ ràng, mạch lạc, lễ phép.
- Mạnh dạn
vui vẻ trong giao tiếp.
- Đánh giá CS: 78 Không nói tục chửi bậy
CS: 80 thể hiện sự thích thú
với sách
CS: 81: Có hành vi giữ gìn,
bảo vệ sách
4. Phát triển thẩm mĩ:
- Hào hứng
tham gia các hoạt động nghệ thuật trong trờng, lớp.
-
Thể hiện bài hát về trờng mầm non một cách tự nhiên, đúng nhịp có cảm xúc
-
Thể hiện có cảm xúc, khả năng sáng tạo trong các sản phẩm tạo hình về trờng
lớp, đồ chơi, cảnh vật cô giáo, các bạn trong lớp một cách hài hòa cân đối.
- Lồng nghộp phỏt triển thẩm mỹ vào các tiết
như làm quen với văn học, âm nhạc……………ở mọi lúc mọi nơi
- Đánh giá CS 100: hát đúng giai điệu bài hát
trẻ em
5. Phát triển tình cảm - xã hội:
- Biết kính trọng, yêu quý cô giáo, các cô bác trong trường, thân thiện,
hợp tác với các bạn trong lớp.
- Biết gìn
giữ đồ dùng, đồ chơi trong lớp, trong trường.
-
Biết gìn giữ, bảo vệ môi trờng: Cất gọn đồ chơi sau khi chơi xong lớp, không
vứt rác bẻ cành.
-
Biết thực hiện một số quy định của lớp trờng.
- Đánh giá CS 51 Dễ hũa đồng với bạn bè trong
nhóm chơi
CS 42 Dễ hòa đồng với bạn bè
trong nhóm chơi
CS 54 Có thói quen chào hỏi,
cảm ơn, xin lỗi và xng hô lễ phép ngời lớn
Post a Comment