Chủ đề Một số luật lệ giao thông Lớp Bé Chạy nhanh 10m TCVĐ Kéo co
Chủ đề: Một số luật lệ giao thông Lớp Bé Chạy nhanh 10m TCVĐ: Kéo co
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/chu-de-mot-so-luat-le-giao-thong-lop-be-chay-nhanh-10m-tcvd-keo-co.html
Chủ đề: Một số luật
lệ giao thông
Lớp Bé
Chạy nhanh 10m TCVĐ: Kéo co
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
TRÒ
CHUYỆN MỞ CHỦ ĐỀ
|
Cô ân cần đón trẻ vào lớp, cùng trẻ trò chuyện về chủ đề mới:
- Hôm nay ai đưa con đến lớp?
- Đi bằng phương tiện gì?
- Ngoài xe máy, xe đạp thì con còn biết những phương tiện giao thông
nào nữa?
- Khi ngồi trên xe máy con có đội mũ bảo hiểm không? Bố mẹ có đội mũ
bảo hiểm không?
- Đội mũ bảo hiểm giúp gì cho chúng ta?
Tuần này cô cháu chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về chủ đề “Giao
thông” đấy. Chúng mình hãy tìm hiểu và nắm rõ luật giao thông để khi tham gia
giao thông được an toàn hơn nhé.
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
Chạy nhanh 10m
TCVĐ: Kéo co
|
- Trẻ thực hiện đúng các động
tác.
- Biết theo dõi cô làm mẫu và
thực hiện lại.
- Biết phối hợp cùng bạn và
nhường nhịn bạn trong quá trình chơi.
|
- Vạch xuất phát vả vạch đích
cách nhau 10m.
- Nhạc không lời bài “Qua ngã
tư đường phố”
- Loa, máy tính.
- Dây kéo co.
|
1. Khởi động: Cho trẻ đi từ
hàng dọc -> vòng tròn đi chạy các kiểu chân- trở về 3 hàng ngang dãn hàng
2. Trọng động:
a/ Bài tập phát triển chung:
Trẻ tập các động tác hô hấp 3, tay 2, chân 2, bụng 1, bật chụm chân tác chân.
Tập theo nhịp nhạc bài hát “Qua ngã tư đường phố”.
b/ Vận động cơ bản: Chạy nhanh 10 m
Hôm nay cô sẽ cùng các con thực
hiện vận động “Chạy nhanh 10m”.
Cô làm mẫu cho trẻ xem:
- Lần 1 không giải thích
- Lần 2 kết hợp giải thích rõ
ràng
TTCB đứng ở trước vạch mức,
khi nghe hiệu lệnh mắt nhìn thẳng chạy chân và đầu hướng về phía trước phối hợp
nhịp nhàng giữa tay và chân chạy nhanh thi ai đến đích trước
Làm mẫu lần 3 hoàn chỉnh
Mời 2 trẻ khá lên làm trước
Trẻ thực hành
Lần lượt 2 bạn lên thi đua.
Cô chú ý sửa sai.
Mời trẻ khá lên thực hiện lại
Hỏi lại đề tài
*Giáo dục trẻ khi đi, chạy
trên đường phố phải đi về bên phía tay phải, không tự ý chạy qua đường nếu
không có người lớn đi cùng,...
3. Trò chơi vận động:
* Trò chơi vận động: Kéo co
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3
lượt.Cô cổ vũ và khen trẻ chơi.
4. Hồi tĩnh
Cho trẻ đi chậm hít thở sâu.
|
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS
tranh biển báo cấm đi ngược chiều, giao nhau với đường ưu tiên, giao nhau với
đường sắt.
TCVĐ:
Bịt
mắt bắt dê
-
Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ nhận biết được một số biển báo giao thông phổ biến
- Trẻ biết ý nghĩa của một số biển báo giao thông gần gũi
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
|
- Tranh biển báo giao thông
- Đồ dùng, đồ chơi.
- Loa, nhạc chủ đề
- Khăn bịt mắt, mũ dê
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát và vận động theo lời bài hát “Em tập lái ô tô” đi ra
sân. Cùng trẻ trò chuyện về một số luật lệ giao thông:
- Khi đi trên đường các con đi về phía tay nào? Các con hãy dơ tay phải
lên cô xem nào.
- Khi gặp đèn đỏ chúng ta phải làm gì?
Ngoài các tín hiệu đèn thì chúng ta còn phải tuân thủ thêm những tín
hiệu giao thông từ các biển báo giao thông nữa đấy.
Hôm nay chúng mình cùng quan sát và tìm hiểu về một số biển báo giao
thông nhé:
Cho trẻ quan sát tranh biển báo “Cấm đi ngược chiều”:
- Biển báo này báo hiệu gì?
- Nó có đặc điểm gì?
- Chúng ta phải thực hiện đi như thế nào khi gặp biển báo này trên đường?
- Biển báo cấm đi ngược chiều giành cho những loại đường giao thông
nào các con nhỉ?(Đường hai chiều)
- Đường hai chiều là đường như thế nào? Những dấu hiệu nào cho các
con biết đó là đường hai chiều?
Cho trẻ quan sát biển báo “Giao nhau với đường ưu tiên”
- Vậy biển báo này có nghĩa là gì?
- Biển báo này có mày sắc và kí hiệu gì?
- Khi giao nhau với đường ưu tiên các con phải đi như thế nào?
- Chúng ta phải đi chậm, nhường đường cho các xe trên đường ưu tiên
đi trước đúng không nào?
Cho trẻ quan sát biển “Giao nhau với đường sắt”
- Còn biển này có ý nghĩa gì?
- Nó có đặc điểm gì để các con nhận ra?
- Khi gặp biển báo này các con phải đi như thế nào?
*Giáo dục trẻ chấp hành luật lệ an toàn gia thông.
*TCVĐ: Bịt mắt bắt dê
Cô cùng trẻ trò chuyện về cách chơi và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Cô động viên và cổ vũ trẻ chơi
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ khi chơi.
|
HOẠT
ĐỘNG GÓC
GC: - Xây ngã tư đường phố
GKH:
- Chế biến các món rim (Tôm, thịt
,..)
- Tô màu tranh chủ đề
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Chăm sóc cây xanh, trồng hoa.
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Làm
quen bài thơ “Đèn xanh đèn đỏ”
-
Chơi tự do các góc
|
- Trẻ nhớ tên bài thơ, nắm được nội dung bài thơ
- Trẻ biết tuân thủ các tín hiệu đèn khi tham gia giao thông
|
- Slide tranh thơ
- Máy tính, máy chiếu, loa
- Nhạc chủ đề.
- tranh đèn giao thông và đồ chơi các góc
|
*Gây hứng thú:
Cô cho trẻ quan sát tranh đèn giao thông. Cùng trẻ trò chuyện về các
tín hiệu đèn giao thông và các luật lệ phải tuân thủ đối với các tín hiệu đèn
đó.
*Nội dung:
Cô cũng biết một bài thơ nói về các tín hiệu đèn giao thông rất hay đấy,
đó là bài thơ “Đèn xanh, đèn đỏ”, các con cùng lắng nghe cô đọc thơ nào.
Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1, đọc diễn cảm.
Lần 2, cô đọc thơ kết hợp các slide tranh minh họa bài thơ.
Đàm thoại cùng trẻ:
- Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói đến đèn gì?
- Khi đi trên đường phố, gặp đèn xanh thì chúng ta đi hư thế nào?
- Gặp đèn đỏ thì đi như thế nào?
- Tuân thủ các tín hiệu đèn giao thông giúp gì cho chúng ta?
Cô dạy trẻ đọc thơ 2-3 lượt, cô sửa sai cho trẻ.
- Mời các tổ, nhóm thi đua đọc thơ.
Cô khen trẻ, khuyến khích trẻ đọc thơ rõ ràng, đúng.
*Chơi tự do các góc:
Cô gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi.
|
*Đánh giá trẻ cuối ngày:
......................................................................................................................................
Post a Comment