PTTM Nghe hát Em là bông hồng nhỏ Ôn hát: Đường và chân
PTTM: Nghe hát: Em là bông hồng nhỏ (TT) Ôn hát: Đường và chân TCAN: Ai nhanh nhất I. Mục đích - yêu cầu - Trẻ hứng thú nghe cô h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/pttm-nghe-hat-em-la-bong-hong-nho-on-hat-duong-va-chan.html
PTTM: Nghe hát: Em là bông hồng nhỏ (TT)
Ôn hát:
Đường và chân
TCAN: Ai nhanh nhất
I. Mục đích - yêu cầu
- Trẻ hứng
thú nghe cô hát, biết hưởng ứng cung cô khi nghe hát, nhớ tên bài hát, thuộc
lời bài hát, nhớ tên tác giả và hứng thú với TCÂN
- Rèn kỹ
năng ca hát, hát đúng giai điệu bài hát, kỹ năng nghe hát cho trẻ
- Trẻ biết
nghe lời cô giáo trong giờ học biết tự
hào về cơ thể của mình và biết vệ sinh các bộ phận trên cơ thể sạch sẽ hằng
ngày.
II. Chuẩn bị
- ĐDCC: Đàn organ có ghi nội dung bài dạy dạy hát và
bài nghe hát, vòng thể dục, máy tính, máy chiếu
- ĐDCC:Trẻ ngồi đội hình chữ U,
vòng thể dục
- NDKH: PTNT, PTTC
III. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định
tổ chức
- Cô cho trẻ quan sát
hình ảnh bạn nhỏ đi học trên con đường làng trên màn hình -> Trò chuyện về
nội dung bức tranh
- Con có biết bài hát
nào nói về tình bạn thân thiết giữa con đường và đôi chân của chúng ta không?
- Có rất nhiều bài hát
đấy, các con hãy lắng nghe xem đây là giai điệu của bài hát gì nhé
(Cô cho
trẻ nghe nhạc và đoán tên bài hát đó).
2. Bài mới
* Ôn hát: Đường và chân
- Cô cho
lớp hát lại Bh 1 lần và nhắc lại tên tác giả, tên bài hát và nội dung bài nói
về đường và chân là 2 người bạn thân thiết với nhau.
- Cô cho
trẻ hát dưới các hình thức
- Tổ,
nhóm hát, cá nhân trẻ hát cô lắng nghe và khuyến khích trẻ
* Nghe hát: Em là bông hồng nhỏ (TT)
- Cô giới thiệu bài hát
+ Cô hát
lần 1: không đàn
- Cô vừa
hát cho các con nghe bài hát bài hát “ Em là bông hồng nhỏ” Nhạc sĩ Trịnh
Công Sơn sáng tác đấy
- Cô hát
lần 2: Với đàn
+ Cô vừa
hát cho các con nghe bài hát gì?
+ Sáng
tác của ai? BH có giai điệu ntn?
- Bài
hát có giai điệu nhanh, vui tươi nói về em bé với niềm tự hào là mùa xuân và
là tia nắng của cha mẹ, Khi đến trường em được học bao điều hay, em luôn làm
cho cha mẹ vui lòng đấy.
- Hát
lần 3 kết hợp múa minh họa
- Lần 4
cho trẻ nghe vi deo và khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô
* TCÂN: Ai nhanh nhất
+ Luật
chơi: Nếu bạn nào không tìm được nhà thì sẽ phải nhảy lò cò
+ Cách
chơi: Cô có 5 chiếc vòng mỗi chiếc vòng là một ngôi nhà. Cô mời 6 bạn lên chơi
vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh “ Tìm nhà” thì mỗi bạn sẽ chạy nhanh vào một
chiếc vòng. Nếu bạn nào chậm chân không chạy vào được vòng là thua cuộc sẽ
phải nhảy lò cò
- Cô tổ
chức cho trẻ chơi 2-3 lần sau mỗi lần chơi đều có nhận xét
- GD trẻ
biết nghe lời cô giáo trong giờ học và luôn vệ sinh các bộ phận trên cơ thể
được sạch sẽ
3.
Kết thúc
- Cô
nhận xét chung tiết học
|
- Trẻ trò chuyện cùng
cô
- Trẻ kể tên bài hát
- Bài đường và chân ạ
- Trẻ lắng nghe cô hát
- Trẻ hát
-Trẻ lắng nghe
- Em là bông hồng nhỏ
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
- Trẻ
lắng nghe cô giới thiệu luật chơi và cách chơi
- Trẻ chơi TCAN
|
Post a Comment