PTNT: Ôn số lượng 4, chữ số 4, ôn hình vuông, chữ nhật, tam giác lớp nhỡ
PTNT: Ôn số lượng 4, chữ số 4, ôn hình vuông, chữ nhật, tam giác I. Mục đích- yêu cầu - Trẻ đếm và nhận biết các nhóm đồ vật có số ...
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- Cả lớp hát bài “Tập đếm”
- Trò chuyện, dẫn dắt vào bài
2. Bài mới
a) Ôn số lượng 4
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp có những ĐDĐC nào có số
lượng 3, 4
- Cho trẻ vỗ tay theo yêu cầu của cô giáo ( Vỗ sang
bên phải 3 tiếng, bên trái 3 tiếng, phía trên 4 tiếng, phía dưới 4 tiếng )
b) Ôn so sánh hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.
chữ số 4
- Cho trẻ chọn hình tam giác giơ lên
- Hình tam giác trên tay các con có màu gì ?
- Các con hãy đếm xem hình tam giác có mấy cạnh ?
- Các con hãy chọn số tương ứng với số cạnh của hình
tam giác đặt vào bên cạnh hình tam giác nào
- Cho trẻ chọn hình vuông giơ lên
- Hình vuông trên tay các con có màu gì ?
- Các con hãy đếm xem hình vuông có mấy cạnh?
- Các con lại chọn cho cô hình chữ nhật giơ lên
- Hình chữ nhật có màu gì ?
- Hình chữ nhật có mấy cạnh ?
- Hình vuông, hình chữ nhật đều có mấy cạnh ?
- Để chỉ nhưng nhóm đối tượng có số lượng là 4 người
ta dùng thẻ số 4. ( Cô gắn thẻ số 4 lên cho trẻ quan sát )
+ Cô phát âm
+ Trẻ phát âm ( Cả lớp, tổ, cá nhân)
c) Luyện tập
- Cho trẻ chơi: Khoanh tròn những nhóm đồ vật có số
lượng 4 và chọn thẻ số 4 đặt vào.
- Cô giáo nói tên đồ chơi ở xung quanh lớp
|
- Cả lớp hát
- Trẻ quan sát xung quanh lớp và tìm những đồ chơi
có số lượng theo yêu cầu của cô giáo
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
- Màu vàng
- Có 3 cạnh
- Trẻ chọn thẻ số 3 đặt vào cạnh hình tam giác
- Màu đỏ ạ
- Có 4 cạnh ạ
- Màu xanh
- 4 cạnh ạ
- 4 cạnh ạ
- Trẻ lắng nghe cô phát âm
- Trẻ quan sát, đếm số lượng đồ chơi và chọn thẻ số
tương ứng giơ lên
|
Post a Comment