PTNN Thơ Chào
PTNN Thơ: “ Chào” I. Mục tiêu - Kiến thức : Trẻ đọc thuộc thơ, nhớ tên bài thơ “ Chào”, hứng thú đọc thơ cùng cô … - Kỹ Năng : + ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/ptnn-tho-chao.html
PTNN
Thơ: “ Chào”
I. Mục tiêu
- Kiến thức : Trẻ đọc thuộc thơ, nhớ tên bài thơ “ Chào”, hứng thú đọc thơ cùng cô …
- Kỹ Năng : + Rèn luyện khả năng quan sát và ghi
nhớ có chủ định
+ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục
trẻ biết lễ phép chào hỏi người lớn, ông bà, cô giáo...
II. Chuẩn bị
- Tranh ảnh về buổi sáng các bé được bố mẹ đưa
đến lớp.
- Tranh minh hoạ thơ, giáo án điện tử.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
- NDKH: Lời chào buổi sáng.
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
* HĐ1: Gây hứng
thú
- Hát: Lời chào buổi sáng và trò chuyện dẫn
dắt vào bài…
* HĐ2 : Đọc thơ
diễn cảm
- Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm
- Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm + tranh minh
hoạ
* HĐ3: Giúp trẻ
hiểu nội dung:
- Chúng mình vừa
nghe cô đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về
ai?
- Em bé đã chào
ai?
- Cô khen em bé
như thế nào?
- Em bé còn chào
ai nữa ?
- Bác nói gì với
em?
- Chúng mình thấy
em bé trong bài thơ như thế nào? Ngoan hay hư?
- Chúng mình học
tập ai? Vì sao?
=> Sau mỗi câu
hỏi cô khái quát khẳng định ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm rõ ý.
- GD trẻ biết
chào hỏi, lễ phép với người lớn....
* HĐ4: Trẻ đọc
thơ diễn cảm
- Cả lớp đọc thơ
diễn cảm 2-3 lần
- Tổ đọc thơ diễn
cảm 2 lần
- Nhóm đọc thơ
diễn cảm 2 lần
- Cá nhân đọc thơ
diễn cảm 1 lần
=> Cô bao
quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc diễn cảm.
* Kết thúc:
- Lần 3 cô đọc
thơ diến cảm cho trẻ nghe + giáo án điện tử.
- Cô cho trẻ hát bài: Lời chào buổi sáng và
ra sân
|
Trẻ trò chuyện
Trẻ chú ý lắng
nghe
1-2 trẻ trả lời
1-2 Trẻ trả lời
1-2 trẻ trả lời
- Lớp đọc 2-3 lần
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ nghe và xem
hình ảnh.
- Trẻ hát và ra
sân
|
Post a Comment