Giáo án Nặn con cá Theo mẫu Lớp 3 tuổi
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY CHỦ ĐỀ: Chim và cá Giáo án Nặn con cá Theo mẫu Lớp 3 tuổi
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/giao-an-nan-con-ca-theo-mau-lop-3-tuoi.html
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY
CHỦ ĐỀ: Chim và cá
Giáo án Nặn con cá Theo mẫu Lớp 3 tuổi
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
Nặn con cá
|
- Dạy trẻ nặn con cá có các bộ phận đầu , mình , đuôi hoạ thêm các
chi tiết trên các bộ phận con cá
-Luyện kỷ năng : Nhồi đất ,xoay tròng lăn dọc ẩm lõm ,vút nhọn để tạo
thành sản phẩm
- Giáo dục trẻ : Biết ích lợi của cá cho ta thịt cá ,cá cảnh , ăn cá
có nhiều chất đạm
|
- Đất nặn ,hột hạt ,que tăm
- Tranh các loại cá
- Bài hát về cá
- 1số tôm cá để trẻ chơi trò chơi
|
*Gây hứng thú:
-Cô cho trẻ hát bài hát “Cá vàng bơi “
-Bài hát nói về con gì vậy con *
Hoạt động trọng tâm :
-Cá sống ở đâu ?
-Cá có ích lợi gì ?
-Cô cho trẻ quan sát 1 số tranh về cá
-Cô gơi hởi trẻqua tranh về hình dạng của con cá
-Cá có các bộ phận nào
- Cá thở bằng gì? Di chuyển bằng cách nào?
-Các con xem cô nặn con cá nhé
-Cô đưa mẫu nặn con cá cho trẻ xem
-Muốn nặn được con cá các con quan sát cô nặn
-Cô nặn mẫu phân tích :
-Con nhồi đất nặn xoay tròn
lăn dọc ấn bẹt vút làn đầu cá ,ấn lõm làm đuôi
Dùng hột hạt làm mắt ,dùng que vẽ làm vẩy…
-Cô cho trẻ nhắc lại cách nặn
-Trẻ chuyển đội hình hát bài hát
-Cô cho trẻ thực hiện nặn con cá mẫu
-Cô gọi ý trẻ nặn sánh tạo
-Cô cùng trẻ trưng bày sản phẩm
-Cô cùng trẻ nhận xét sản phẩm
* Trò chơi :
-Thử tài
- Cách chơi : Cô chia trẻ làm 2 đội mỗi đội lên tham gia 4-5 bạn khi
có hiệu lệnh của cô cháu đi theo đường hẹp lên vợt cá tôm cua theo yêu cầu của
cô bỏ vào giỏ rồi chạy ra sau hành đứng đến bạn kế tiếp đội nào vợt đúng theo
yêu cầu của cô và nhiều hơn là đội đó thắng
-Luật chơi :Đội nào vợt đúng theo yêu cầu là làn chơi của bạn đó được
tính
-Cô cho trẻ chơi vài lần
-Cô nhận xét giáo dục trẻ về ích lợi của cá
-Cô cho trẻ xem tranh thức ăn chế biến từ cá
* Kết thúc hoạt động :
-Cô cho trẻ hát bài hát : “Cá
vàng bơi”
|
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS
một số loài cá nước ngọt
TCVĐ: Lộn cầu vồng
-
Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết cách quan sát và trả lời các câu hỏi của cô
- Trẻ biết tên gọi và đặc điểm chính của các loài cá sống ở nước ngọt
- Trẻ nhanh nhẹn
|
- Tranh cá chép, cá quả, cá rô đồng, cá diếc
- Loa, nhạc chủ điểm
- Đồ chơi cho trẻ chơi theo ý thích: Máy bay, bóng đá, bóng chuyền,
....
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ đọc thơ “Cá ngủ ở đâu”, trẻ đứng tự do quanh cô. Cô cùng
trẻ trò chuyện về đặc điểm chung của loài cá.
*Nội dung:
Ở đây cô cũng có rất nhiều bức tranh nói về các loài cá đấy, chúng
mình cùng theo chân cô Nga đến tìm hiểu từng loài cá trong mỗi bức tranh nhé.
Cô cùng trẻ đến quan sát và trò chuyện từng bức tranh:
Tranh cá chép:
- Con gì trong bức tranh vậy các bạn?
- Bức tranh này vẽ con cá gì?
- Cá sống ở đâu?
- Con cá chép trong tranh có những đặc điểm gì?
- Màu sắc của cá chép thế nào?
- Thức ăn của cá chép là gì nhỉ?
Tranh cá quả:
- Vậy bức tranh này vẽ con cá gì?
- Hình dáng và màu sắc của con cá này thế nào?
- Thức ăn của nó là gì nhỉ?
Tranh cá rô:
- Còn bức tranh này vẽ cá gì?
- Cá rô sống ở đâu?
- Màu sắc của nó như thế nào?
Tranh cá diếc:
- Còn bức tranh này vẽ cá gì?
- Con cá diếc này có đặc điểm gì nổi bật?
*Giáo dục trẻ bảo vệ nguồn nước để bảo vệ sự sống cho các loài động vật
sống dưới nước, không vứt rác xuống sông hồ....
*TCVĐ: Lộn cầu vồng
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lượt. Cô động viên, khen trẻ.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ, hướng dẫn trẻ chơi an toàn.
|
HOẠT
ĐỘNG GÓC
GC: - Đúc củ tỏi, trồng củ hành tây trong cốc nước.
- Gắn hột hạt hình con chim
- Làm tranh cát về con vật bé thích
- Chơi bán hàng, bác sĩ, mẹ - con
- Xây lắp công viên nước
|
(Xem kế hoạch góc chơi buối
sáng)
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Chơi
“Nốt nhạc may mắn” đóng chủ đề con.
- Nêu gương cuối tuần
|
- Trẻ hứng thú với trò chơi và hăng say tham gia chơi
- Trẻ mạnh dạn, tự tin
- Trẻ nhớ tên bài đã học và nắm được nội dung bài đã học
|
- Giáo án E-learning nội dung các câu hỏi.
- Loa, nhạc, máy tính, máy chiếu
- Mũ vành khăn có kí hiệu của các tổ
|
Chào mừng lớp 3 tuổi A đã đến với trò chơi “Nốt nhạc may mắn” của
chúng ta ngày hôm nay. (Nhạc bài “con chim non” hát 1 lần)
Cách chơi và luật chơi của “Nốt nhạc may mắn” như sau: Các con dùng
chuột máy tính chọn vào đáp án đúng hoặc theo yêu cầu của các câu hỏi mà máy
tính đưa ra. Nếu các con trả lời đúng, đội đó sẽ được một nốt nhạc may mắn có
ân thanh tinh tinh. Còn nếu các con trả lờ sai thì các con sẽ nhận được nốt
nhạc có âm tanh tèng .....Và đội khác sẽ giành quyền trả lời.
Kết thúc trò chơi, đội nào trả lời đúng nhiều câu hỏi nhất thì thắng
cuộc. Các con rõ chưa?
- Nhạc “Cá vàng bơi” trẻ về ngồi 3 tổ 3 hàng ngang.
Trò chơi bắt đầu:
Câu hỏi 1, giành cho tổ 1: Trong tuần qua các con đã được cùng cô tìm
hiểu về chủ đề gì? A. các loài cá. B. Chim và cá. C. Các loài chim
Câu hỏi 2, giành cho tổ 2: Bức tranh trên nói đến bài hát nào?
A. Con cá
B. Con chim
C. Cá vàng bơi
Câu hỏi 3: Giành cho tổ 3: Trên màn hình có những con vật gì? Bé hãy
đếm xem có mấy con chim?
Tiếp tục như thế cho đến hết nội dung các câu hỏi cô đã chuẩn bị trên
E-learning.
Cô động viên và khen trẻ.
*Đóng chủ đề con:
Video trên E-learning: Tuần vừa qua chúng ta đã tìm hiểu về chủ đề “Chim
và cá”, tuần tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Ccas loại côn trùng.
*Nêu gương cuối tuần:
Cô nêu gương trẻ ngoan, đi học chuyên cần, hăng say học tập. Động
viên nhắc nhở những trẻ hay nghỉ học, chưa chú ý khi hoạt động cùng cô và các
bạn. Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.
|
Đánh giá trẻ cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment