Giáo án Chạy 15m theo hướng thẳng TCVĐ: Dung giăng dung dẻ 3 tuổi
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY CHỦ ĐỀ: Chim và cá Giáo án Chạy 15m theo hướng thẳng TCVĐ: Dung giăng dung dẻ 3 tuổi
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/11/giao-an-chay-15m-theo-huong-thang-tcvd-dung-giang-dung-de-3-tuoi.html
KẾ
HOẠCH HOẠT ĐỘNG HẰNG NGÀY
CHỦ
ĐỀ: Chim và cá
Giáo án Chạy 15m theo hướng thẳng TCVĐ: Dung giăng dung dẻ 3 tuổi
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
TRÒ
CHUYỆN MỞ CHỦ ĐỀ
|
Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh về các loài chim, loài cá và cùng trẻ
trò cuyện về các đặc điểm của chúng:
- Chim có những bộ phận nào?
- Đôi cánh giúp gì cho chim?
- Cá có đặc điểm gì?
- Cá sống ở đâu?
Tuần này cô cháu mình cùng tìm hiểu thêm về chim và cá nhé.
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
Chạy 15m theo hướng thẳng
TCVĐ: Dung giăng dung dẻ
|
- Trẻ biết chạy theo hướng thẳng,
khi chạy mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. Biết tập cùng cô các động tác của
BTPTC, hứng thú chơi trò chơi “Dung dăng dung dẻ”.
- Rèn kỹ năng chạy thẳng hướng.
- Giáo dục trẻ chú ý, không
xô đẩy nhau.
|
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, rộng rãi, thoáng mát.
- Các vạch chuẩn
- Kẹo đồ chơi, rổ đựng.
- Loa, nhạc
- 20 chiếc vòng thể dục
|
Hoạt động 1: Gây hứng thú:
Cô hỏi thăm sức khỏe của trẻ
trước lúc ra sân.
Hoạt động 2: Nội dung
Khởi động
* Trẻ rèn luyện sức khỏe bằng
các kiểu: đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm theo hiệu lệnh của cô.
Trên nền nhạc “Đoàn tàu tí xíu”
Trọng động
* BTPTC: Tập với vòng
- Trẻ cùng cô tập các động
tác: Tay 2, chân 1, bụng 2 bật 1. Tập trên nền nhạc bài “Cá vàng bơi”
* VĐCB: Chạy theo huớng thẳng 15m
- Cô giới thiệu tên vận động
cho trẻ nhớ.
- Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Làm mẫu cho trẻ xem
+ Lần 2: Làm mẫu kết hợp giải thích
Giải thích: Tư thế chuẩn bị hai chân đứng sát vạch xuất phát, 2 tay thả
tự nhiên. Khi có hiệu lệnh, “chạy theo hướng thẳng”, thì chạt nhanh về phía
trước. Khi chạy mắt nhìn thẳng, đầu không cúi, đến vạch chuẩn tiếp theo thì dừng
lại và về đứng cuối hàng.
- Mời 1- 2 trẻ làm thử. Cô
quan sát, sửa sai và động viên trẻ.
- Luyện tập:
+ Lần lượt 2 trẻ tập
+ Nhóm 4 trẻ tập 1 lần.
Trong khi trẻ thực hiện, cô
chú ý nhắc trẻ chạy theo hướng thẳng và đầu không cúi.
- Các con vừa thực hiện xong
vận động gì?
-Lượt 2, tổ chức luyện tập dưới
dạng trò chơi “Đi siêu thị”
Mỗi lượt 2 trẻ chạy đến đích
“Siêu thị” lấy về 1 cái kẹo và bỏ vào rổ của đội mình sau đó về đứng cuối
hàng.
* Trò chơi: Dung dăng dung dẻ
- Giới thiệu
tên trò chơi.
- Cô nói cách chơi: Cô cùng
trẻ nắm tay nhau, vừa đi vừa đọc lời đồng dao “Dung dăng dung dẻ”, khi đến
câu cuối cùng “Ngồi thụp xuống đây”, cháu ngồi xuống nhé.
Ai không ngồi xuống thì sẽ
không được khen.
- Trẻ chơi 3-4 lần.
- Nhận xét , tuyên dương trẻ.
Hoạt động 3: Hồi tỉnh.
- Trẻ đi nhẹ nhàng quanh
phòng.
|
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS
tranh trò chuyện về chim bồ câu, chích chòe, vẹt
TCVĐ:
Bắt
bướm
-
Chơi theo ý thích.
|
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm về chim bồ câu, chích chòe, vẹt
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- Trẻ chú ý quan sát
- Trẻ yêu quý và bảo vệ các loài chim.
|
- Tranh chim bồ câu, chim chích chòe, vẹt
- Loa, nhạc
- con bướm bướm đồ chơi, Một số đồ dùng, đồ chơi cho trẻ chơi theo ý
thích.
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Cá vàng bơi”, trẻ đứng tự do quanh cô, cùng cô kể
tên các loài chim mà trẻ biết.
*Nội dung:
Cô giới thiệu cho trẻ biết về các bức tranh và nêu lên nhiệm vụ cần
thực hiện của trẻ đối với các bức tranh của cô. Cô cùng trẻ đến từng bức
tranh quan sát và trò chuyện:
Tranh chim bồ câu:
- Đâu là chim gì?
- Chim có những bộ phận nào?
- Nhà bạn nào co nuôi chim bồ câu?
- Chim bồ câu có ích lợi gì đối với con người?
Tranh chim chích chòe:
- Còn đây là con chim gì nào?
- Nhà bạn nào nuôi chim chích chòe nào?
- Chim ăn những gì?
Tranh chim vẹt:
- Còn con chim này có tên là gì?
- Chim vẹt có đặc điểm gì nổi bật?
- Nhà bạn nào có nuôi chim vẹt nào?
Giáo dục trẻ yêu quý và bảo vệ các loài chim.
*TCVĐ: Bắt bướm
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt.
Cô khen trẻ, động viên trẻ mạnh dạn chơi.
*Chơi theo ý thích:
Cô hướng dẫn trẻ chơi đồ chơi, bao quát trẻ khi chơi.
|
HOẠT
ĐỘNG GÓC
GC: - Xây hồ cá, xây bể cá, lắp nghép hàng rào.
GKH:
- Nấu các món canh từ cá, trang trí bàn tiệc
- Tô màu tranh chủ đề
- Xem tranh ảnh về chủ đề
- Chăm sóc cây xanh, cuốc xới đất
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Làm
quen thơ “Cá ngủ ở đâu”
- Chơi tự do các góc
|
- Trẻ nhớ tên bài thơ
- Trẻ hứng thú đọc thơ
- Trẻ biết yêu quý và bảo vệ các loài cá.
|
- Slide tranh thơ
- Loa, nhạc chủ điểm
- Máy tính, máy chiếu
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ ngồi tự do quanh cô, cùng trò chuyện về những hiểu biết của
trẻ về loài cá.
- Cá sống ở đâu các con?
- cá ăn những gì nào?
*Nội dung:
Cô cũng biết một bài thơ nói về con cá đấy, đó là bài “Cá ngủ ở đâu”.
- Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1, đọc diễn cảm.
- Lần 2, cô đọc thơ với slide tranh minh họa.
Đàm thoại cùng trẻ:
- Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói đến con vật nào?
- Con cá trong bài thơ ngủ ở đâu?
Cô khen và động viên trẻ trả lời.
- Cho trẻ nghe video thơ “Cá ngủ ở đâu”. Cô cho trẻ đọc theo cô 2-3
lượt.
*Chơi tự do các góc:
Cô gợi ý cho trẻ chơi và chơi cùng trẻ.
|
Đánh giá trẻ cuối ngày:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment