KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề :Trang phục mùa hè
KẾ HOẠCH TUẦN Chủ đề :Trang phục mùa hè Thời gian từ ngày ……. - …….
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/ke-hoach-tuan-chu-de-trang-phuc-mua-he.html
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề :Trang phục mùa hè
Thời gian từ ngày ……. - …….
Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ thể dục sáng
|
Đón
trẻ vào lớp,trò chuyện với phụ huynh về tình hình của trẻ.
Cho
trẻ chơi tự do dưới sư bao quát của cô.
Thể
dục sáng:Tập với vòng
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
Quan
sát các trang phục của mùa hè.
-Trò
chơi dân gian : Tập tầm vông
-Trò
chơi tự do: Chơi với lá,bóng…
|
||||
Hoạt động góc
|
HĐVĐV:Xếp hàng rào cho công
viên nước.
Góc nghệ
thuật: Xem tranh ảnh về các trang
phục của mùa hè .
|
||||
Hoạt động Học
|
PTTC
Nhảy
bật tại chỗ.
|
PTNT
PB
dài hơn ngắn hơn đồ dùng đồ chơi
|
PTNN
Thơ
“Đi chơi”
|
PTTC-XH “Đôi bạn thân”
|
PTTM
Xâu
vòng màu đỏ màu xanh
|
TCTV cho trẻ
|
Tung
bóng
|
Thước
kẻ
|
Đi
chơi
|
Nhường
nhịn
|
Xâu
hạt
|
Vệ sinh ăn trưa,ăn trưa
|
-
Rửa tay cho trẻ trước khi ăn.
-
Trước khi ăn phải mời cô và các bạn
-
Động viên trẻ ăn hết suất.
-
Cho trẻ ngủ đủ giấc.
|
||||
Hoạt động Theo ý thích
|
-
Cho trẻ ăn bữa phụ chiều
-
Chơi trò chơi tự do ở các góc
-
Biểu diễn văn nghệ
-
Bình cờ
|
||||
Trả trẻ
|
-
Vệ sinh trẻ sạch sẽ
-
Trả đồ đạc cá nhân cho trẻ
-
Trả trẻ khi phụ huynh đón.
|
Duyệt của chuyên môn Người
lên kế hoạch
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Mục đích yêu cầu:
Trẻ
biết được một số trang phục của mùa hè.
Trẻ
biết kính trọng yêu quý mùa hè.
2.Chuẩn bị :
Sân
chơi rộng rãi,thoáng mát, Phấn ,giấy,lá cây,..
3.Cách tiến hành:
*Dạo chơi:
Cho
trẻ đi thành vòng tròn rồi về ngồi xuống,Cho trẻ quan sát bầu trời,
Quan
sát tranh về trang phục của mùa hè.Cô cùng trẻ đàm thoại về bức tranh.
Trò chơi dân gian:Tập tầm vông.
Cách
chơi;
Cô
cho trẻ ngồi hoặc đứng thành từng cặp đối mặt nhau.Trong mỗi đôi cô chỉ
định trẻ A giấu một vật trong lòng bàn
tay và nắm chặt lại.Trẻ đó có thể cho 2 tay ra sau lưng và giấu vật vào tay nào
tùy thích.Cả 2 cùng đọc bài đồng dao:
Tập
tầm vông.
Tập
tầm vông.
Khi
trẻ đọc đến từ “không” cuối cùng thì dừng lại. Trẻ A đưa 2 tay nắm chặt ra
trước mặt để trẻ B nhìn và đoán tay nào có vật giấu.Trẻ A xòe tay trẻ B chỉ
ra,nếu đúng thì trẻ A thua cuộc phải nhường vật giấu cho trẻ B và trò chơi lại
tiếp tục từ đầu.
Cô
hướng dẫn trẻ chơi,trong quá trình chơi cô bao quát trẻ.
Trò chơi tự do;Cho trẻ chơi với phấn, lá cây , giấy trẻ xếp thành
những con vật trẻ thích.
HOẠT ĐỘNG GÓC
1.Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết xếp hàng rào.
- Trẻ biết lật từng tranh để quan sát.
2.Chuẩn bị :
- Hàng rào,tranh,am bum về hình ảnh trang phục mùa hè.
* Tiến trình
chơi:
Cô thỏa thuận cùng trẻ,giới thiệu các góc chơi cho trẻ
biết.
Trẻ thích chơi ở góc chơi nào thì về góc chơi đó.
*Quá trình
chơi: Cô đến từng góc chơi chơi cùng
với trẻ, cô hướng dẫn trẻ xếp hàng rào.
Cô cho trẻ xem tranh sau đó hỏi trẻ:
Đây là bộ trang phục gì?
Quần áo ngắn mỏng thì mặc vào khi nào?
Khi nào thì mặc áo bơi?
Khi ra đường thì các con đội gì lên đầu khỏi bị nắng?
Khi trời mưa thì các con mặc cái khỏi bị ướt?
Các con ạ,khi đi ra đường các con phải đội mũ,nếu mưa
thì mặc áo mưa để khỏi bị ốm các con nhớ chưa nào.
Cô bao quát xử lí các tình huống xảy ra trong khi trẻ
chơi.Khen động viên kịp thời những trẻ chơi tốt,trẻ nào còn lúng túng cô hướng
dẩn giúp trẻ.
*Kết thúc chơi:
Cô đến từng góc chơi để nhận xét tuyên dương trẻ. Sau đó tập trung về góc chơi
chính để nhận xét chung. Hướng dẩn trẻ thu dọn đồ dùng.
Post a Comment