KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH LỚP LÁ 2 CỦA BÉ

Lớp Lá – 5 tuổi – 6 tuổi KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH LỚP LÁ 2 CỦA BÉ  Từ ngày ………….. đến ………………..

Lớp Lá – 5 tuổi – 6 tuổi
KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH LỚP LÁ 2 CỦA BÉ
 Từ ngày ………….. đến ………………..


Thứ

Thời điềm
Thứ hai

Thứ ba
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
Chơi
Thể dục sáng
(CS:16,18,23,54)
- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân
- Chơi và hoạt động theo ý thích, chơi với các đồ dùng trong lớp
*Khởi động: Cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc, chuyển đổi hình thành 3 hàng ngang, cho trẻ xoay cổ tay, cánh tay, đầu gối
* Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập với bài thể dục “Dậy đi thôi”
Hô hấp: Làm động tác thổi nơ
Động tác tay: Dậy đi thôi……Khi tấy ông mặt trời( 2lần x 8nhịp)
Động tác chân: Dậy ra sân…… em cười ( 2lần x 8nhịp)
Động tác bụng: Mẹ mua cho…đánh răng một mình( 2lần x
8 nhịp)
Động tác bật: Mẹ khen em…..răng ai trắng tinh( 2lần x 8nhịp)
*Hồi tĩnh: Cho trẻ chơi trò chơi “ Ngửi hoa”

Hoạt động ngoài trời
( CSCS: 38,44,46 )
Nội dung:
- Dạo chơi và trò chuyện về chủ điểm
- Cho trẻ quan sát thời tiết xung quanh trường
- Trò chơi vận động: Nhảy vào, nhảy ra
- Chơi tự do
- Trước khi về lớp, cô tập trung trẻ lại, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, và dắt trẻ về lớp.

Hoạt động học
(CS: 19, 104,64,45,
101)
PTTC
Đi trên dây dây đặt trước sàn
(CTK)
PTNT
Ôn nhận biết số lượng 3-4, chữ số 3-4
(CS:104)
PTNN
Thỏ trắng biết lỗi
(CS:64)
PTTCXH
Chiếc áo đẹp
    (CS: 45)

PTTM
Bé rất ngoan
(CS: 101)
Hoạt động vui chơi
( HĐ góc)
(CS: 42,44, 46)
GÓC XÂY DỰNG
Ø  Nội dung
* Góc xây dựng: Xây mô hình Trường mầm non
* Góc phân vai: đóng vai cô giáo, bác sĩ
* Góc nghệ thuật: hát các bài hát về chủ đề
* Góc tạo hình: tô màu tranh về trường mầm non
*Góc vận động: Cho trẻ chơi với đất nặn, cát, màu sáp, bóng

Ăn, ngủ
(CS:15,19)
- Cô hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ, đúng cách trước khi ăn cơm.
- Cô giới thiệu món ăn của ngày hôm nay. Cô động viên trẻ ăn hết sức
- Cho trẻ lau miệng sau khi ăn và rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh
- Khi trẻ ngủ, cô mở cửa cho thoáng mát, ánh sáng vừa đủ.
- Cho trẻ nghe những bài hát dân ca để trẻ dẽ ngủ.
- Quan sát khi trẻ ngủ
- trẻ ngủ dậy cho trẻ rửa mặt,buộc tóc gọn gàng, cho trẻ ăn bữa phụ chiều.
Chơi
HĐ theo ý thích
CS: 42,44)
- Cho trẻ chơi theo ý thích
- Chơi với các đồ chơi, lắp ghép, xếp hình, tô, vẽ và chơi theo ý thích
- Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi, nhắc nhở trẻ
- Kết thúc giờ chơi, cô hướng dẫn trẻ thu xếp, cất dọn đồ chơi
Trả trẻ
CS:54
- Trả đồ dùng cá nhân của trẻ: áo ấm, khăn, tất, mũ, cặp, dép…
- Trẻ chào cô, bố mẹ trước khi ra về

                Duyệt của chuyên môn                               Giáo viên lập kế hoạch

Hoạt động ngoài trời
I. Nội dung:
- Dạo chơi và trò chuyện về chủ đề “Trường mầm non”.
- Trò chơi vận động: Nhảy vào, nhảy ra
 - Chơi tự do
II. Mục đích – yêu cầu:
1.Kiến thức.
- Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên, trẻ được tìm hiểu về một số danh lam thắng cảnh, khu du lịch của địa phương, của quê hương. Được quan sát các đồ chơi ngoài trời.
- Hứng thú chơi trò chơi
- Thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ
2.Kĩ năng.
- Rèn kỹ năng quan sát, vận động và diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc, nhằm phát triển tư duy, thể lực, khả năng quan sát.
- Phát triển khả năng quan sát tinh tế, ngôn ngữ mạch lạc và khả năng ghi nhớ, góp phần phát triển thể chất.
- Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, biết nhận xét và ghi nhớ các sự vật hiện tượng.
- Rèn cho trẻ mạnh dạn trước đám đông.
3.Thái độ.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi trường, mong muốn được đi học, biết ơn các cô, bác trong tường mầm non. Cách giữ gìn vệ sinh môi trường
III. Chuẩn bị:
- Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ an toàn cho trẻ.
- Cô kiểm tra độ an toàn của trẻ trong khi chơi
IV.Cách tiến hành:
* Ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số lớp, dắt trẻ ra sân trường, nơi bằng phẳng, sạch sẽ
HĐ1: Quan sát thiên nhiên và trò chuyện về chủ đề:
- Cô cho trẻ đi dạo quanh sân trường, vừa đi vừa hát  bài hát  " Khúc hát dạo chơi"
- Cho trẻ trò chuyện và quan sát thiên nhiên, quan sát quang cảnh bầu trời và thời tiết trong ngày. Trẻ nhận ra sự thay đổi của thời tiết theo ngày.
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
2.  Chơi  trò chơi vận động: Nhảy vào, nhảy ra
Mục đích: -  Rèn luyện sức khỏe, tính nhanh nhạy của trẻ
-         Hình thành khả năng phối hợp cùng nhau thực hiện nhiệm vụ.
Luật chơi: Khi chơi nhóm nào nhảy vào, nhảy ra chạm vào tay người ngồi làm của và nhảy không đúng cửa của mình, hoặc nhảy vào chưa hết mà đã nhảy ra là mất lượt đi, sẽ ngồi thay cho nhóm kia lên chơi.
Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm, mỗi nhóm từ 10 – 12 trẻ. Mỗi nhóm chọn một người để oẳn tù tì, bên nào thắng được đi trước gọi là nhóm 1. Nhóm 2 ngồi xuống thành vòng tròn rộng nắm tay nhau để tạo thành “cửa ra vào”. Các cửa luôn giơ tay lên, hạ tay xuống ngăn không cho người ở nhóm 1 vào.
Mỗi trẻ ở nhóm 1 đứng canh 1 cửa để rình xem khi nào “ cửa mở” (tay các bạn hạ xuống) thì nhảy vào. Trẻ vừa nhảy vào vừa nói “ Vào” , khi đã ở trong vòng tròn ,trẻ lại nói “ Vào rồi”. Nếu 1 trẻ ở nhóm 1 đã nhảy qua cửa vào trong vòng tròn thì tất cả các “cửa” phải mở ra để cho các bạn ở nhóm 1 vào. Khi các bạn ở nhóm 1 đã vào hết , các cửa lại đóng lại và trẻ ở nhóm 1 lại tìm cách nhảy ra. Khi nào mà trẻ nhảy vào, nhảy ra chạm vào tay người ngồi làm của và nhảy không đúng cửa của mình, hoặc số trẻ trong nhóm nhảy vào chưa hết mà đã có trẻ nhảy ra thì đề bị phạm luật và mất lượt đi, phải ngồi thay cho nhóm kia lên chơi.
* Chơi tự do
- Nhặt hoa, lá về làm đồ chơi: làm nghé ọ, giỏ cắm hoa…
- Vẽ tự do trên sân
- Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời: cầu trượt, xích đu..
- Chăm sóc cây cối trong trường
V. Kết thúc giờ chơi:
- Nhận xét, thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh và nhẹ nhàng đi vào lớp.
- Gần hết giờ, cô tập trung trẻ lại, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, điểm danh lại sỉ số và dắt trẻ về lớp.       

                                             Hoạt động góc
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết vai chơi của mình, biết cùng nhau chơi,.Quá trình chơi thể hiện được mối quan hệ chơi, giao tiếp giữa các vai chơi, nhóm chơi.
- Biết sử dụng các nguyên vật liệu, các đồ dùng, đồ chơi xây dựng, học tập, bá hàng, nấu ăn, bác sĩ để thực hiện ý định chơi.
Xây dựng mô hình trường mầm non có: Nhà hiệu bộ, nhà bếp, phòng học, cổng, hàng rào, khu vui chơi………
- Biết tô, vẽ tranh, hát, múa theo chủ đề Trường mầm non
2. Kỹ năng:
- Rèn  khả năng chơi ở các góc chơi. Trẻ chơi và phản ánh rõ các công việc của người xây dựng, cô giáo, bán hàng, nấu ăn, chăm sóc cây....
- Rèn mối quan hệ chơi giữa các nhóm chơi và phát triển khả năng giao tiếp trong khi chơi cho những trẻ còn nhút nhát.
3. Thái độ: Biết đoàn kết và cẩn thận trong khi chơi và biết cách giữ an toàn khi xây dựng.
II. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng, đồ chơi cho nhóm chơi xây dựng như: hàng rào, gạch, rau, cỏ, các loại cây xanh
 -   Một số đồ dùng, đồ chơi cho nhóm chơi phân vai như:  đồ bác sĩ, nấu ăn, bộ đồ dùng ăn uống, lắp ráp, ……
-   Bộ xếp hình theo mục đích của trò chơi.
- Một số tranh mẫu về trường mầm non
- Các nhạc cụ trống lắc, phách tre, súc sắc…
- Tranh tô màu cây xanh, bút chì, màu.....
III. Tiến hành hoạt động
1. Thỏa thuận vai chơi:
 - Trẻ trò chuyện về chủ đề, tự chọn góc chơi, thảo luận nội dung chơi, vai chơi. Cô nhắc nhở trẻ vệ sinh tay chân sau khi đã hoàn thành xong công việc về.
- Hôm nay cô đã chuẩn bị nhiều góc chơi cho các con:
+ Vậy bạn nào cho cô biết lớp mình có những góc chơi nào?
+ Bạn nào thích chơi ở góc xây dựng, góc hc tập, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên……
+ Hôm nay các bác xây dựng định xây gì? Xây mô hình trường mầm non phải xây như thế nào? Cô giáo phải làm gì? Ai thích sắm vai cô giáo, ai thích làm học sinh......
Ai thích làm bác sĩ? Bác sĩ làm những công việc gì?.........
 Bây giờ lớp mình về góc chơi và tự thỏa thuân vai chơi với nhau nhé! Bạn nào thích chơi ở nhóm nào thì về nhóm đó chơi.
2. Quá trình chơi:
 - Cô quan sát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. Cô tạo tình huống ở các góc chơi. Cô vào góc chơi cùng trẻ, giúp trẻ nhận vai chơi…
- Gợi ý để các nhóm chơi liên kết với nhau trong khi chơi, có sự giao lưu, quan tâm đến nhau  trong khi chơi.
- Báo hết giờ chơ cô đi đến từng góc nhắc trẻ thu dọn đồ dùng.Sau đó cho cả lớp hát và vận động theo bài hát " Trường chúng cháu là trường mầm non" và đi đến quan sát mô hình trường mầm non.
3. Nhận xét sau khi chơi:
-  Cô tập trung trẻ về nhóm xây dựng và gợi ý cho trẻ tự nhận xét về vai chơi của nhóm, chơi liên kết với nhóm chơi nào, sản phẩm chơi của nhóm.
- Mời nhóm trưởng giới thiệu về công trình của nhóm mình
- Cô nhận xét chung. Khen ngợi và động viên trẻ

- Trẻ thu dọn đồ chơi vào các góc chơi gọn gàng .

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 3500958449905607952

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item