GDPT THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG: VẼ LƯỠI CƯA
LĨNH VỰC: GDPT THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG: VẼ LƯỠI CƯA I/ YÊU CẦU: - Trẻ biết hình dáng của lưỡi cưa là những nét xiên phải, xiên ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/gdpt-tham-my-hoat-dong-ve-luoi-cua.html
LĨNH
VỰC: GDPT THẨM MỸ
HOẠT
ĐỘNG: VẼ LƯỠI CƯA
I/ YÊU CẦU:
-
Trẻ biết hình
dáng của lưỡi cưa là những nét xiên phải, xiên trái nối liền nhau.
Biết cưa là dụng cụ của nghề thợ mộc.
-
Trẻ biết dùng
bút màu vẽ các nét xiên trái, xiên phải lên xuống nối liền với nhau
tạo thành lưỡi cưa có tư thế ngồi và cầm bút đúng yêu cầu và biết tô màu cán
cưa nhằm phát triển cơ tay, óc quan sát và tính thẫm mĩ ở trẻ.
- Giáo dục trẻ biết yêu
quý các sản phẩm của các ngành nghề, biết giữ gìn bài vẽ sạch đẹp.
II/ CHUẨN BỊ :
-
Đồ dùng của cô:
Tranh vẽ mẫu lưỡi cưa (3 tranh), 1số tranh của nghề thợ mộc đĩa nhạc
theo chủ đề.
- Đồ dùng cháu: Giấy vẽ, bút
màu, bàn ghế.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG TRẺ
|
v HOẠT
ĐỘNG 1: Bé đi tham quan xưởng mộc
- Cô đố cô đố, cô đố
các con :
Cái gì có rất lắm răng
Lại có cả lưỡi, hay ăn gỗ mà
Ăn rồi cây gỗ đứt ra
Giúp cho bác thợ thật là tiện thay?
Đố bé là cái gì?
- Đúng rồi cái cưa.
C/c có biết cái cưa dùng để cưa gỗ là dụng cụ của nghề nào không?
- Thế cc có biết nghề mộc tạo ra những sản phẩm gì
không ?
- Vậy c/c có biết để tạo ra những sản phẩm đó thì
cần có những dụng cụ gì không?
- Để để tạo ra được những sản phẩm đó nhờ có những dụng
cụ gì thì bây giờ cô và cc cùng nhau đến
thăm xưởng mộc mới mở ở gần đây xem các chú thợ mộc dùng những
dụng cụ gì nha!
- Cho trẻ xem power point hình ảnh các chú thợ
mộc đang làm việc cầm búa, đục, bào, cưa
- Các con nhìn xem chú thợ mộc dùng những dụng
cụ gì ?
- Các con nhìn xem đây là cái gì?(cho trẻ xem
cái cưa)
- Đây là gì của cưa?
- Còn cái này gọi là gì các
con biết không?
- C/c nhìn xem lưỡi cưa
ntn?( Cho trẻ cùng quan sát)
- Cô chốt lại: Đây là cái
cưa,cái cưa này cán được làm bằng gỗ, lưỡi cưa bằng sắt rất nhọn và rất
bén, giúp các chú thợ mộc cưa rất nhanh, được nhiều gỗ.
- Bây giờ chúng mình
cùng giúp các chú thợ mộc sẽ gỗ nào( trẻ nắm tay nhau chơi kéo cưa,
lừa xẻ)
- C/c ơi các chú thợ
mộc cám ơn c/c rất nhiều vì đã giúp các chú cưa xẻ gỗ, và chú
thợ mộc có tặng cho c/c 1 món quà, cô cháu mình cùng về lớp xem món quà đó
là gì nhé.
v HOẠT ĐỘNG 2: Vẽ lưỡi cưa.
* Phân tích mẫu:
-
Chúng
mình cùng xem chú thợ mộc tặng gì cho lớp mình nha!
-
Đây là gì cc?
-
Cho trẻ nhắc lại
-
Còn đây là gì của cái cưa?
-
Còn cái này?
-
Các
con ơi cô cũng có vẽ một cái cưa rất đẹp và giống cái cưa của chú
thợ mộc đấy!
-
Cc xem lưỡi cưa cô vẽ ntn?
-
Lưỡi cưa cô vẽ bằng những nét xiên phải,
xiên trái lên xuống dính liền nhau để tạo thành lưỡi cưa. Cô còn tô màu cho cán cưa lưỡi cưa làm nổi
bật cái cưa rất đẹp
-
C/c ơi ! cc thấy cô vẽ lưỡi cưa có đẹp
không?
-
Vậy cc có muốn vẽ lưỡi cưa đẹp như cô không nào?
- Để c/c vẽ
được lưỡi cưa cô sẽ vẽ trước cho c/c xem nha
* Vẽ mẫu:
- Khi vẽ cô dùng tay trái cô giữ giấy, tay phải cô
cầm bút, đặt bút nằm giữa ngón trỏ và ngón cái, cô vẽ nét xiên trái, nét xiên
phải nối lại với nhau, cứ thế cô vẽ cho đến hết.
- Để cái cưa đẹp hơn cô sẽ dùng bút màu tô cho cái
cưa. Cô tô màu từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. cô tô thật khéo không
lem ra ngoài
- Thế ai thích vẽ giống cô? (Để vẽ được lưỡi cưa con
sẽ vẽ ntn?). Cô gợi ý thêm cho trẻ nói lên suy nghĩ của mình
v HOẠT
ĐỘNG 3: Bàn tay khéo léo
- Bây giờ chúng mình
cùng vào bàn và vẽ lưỡi cưa thật đẹp nhé!
- Trong quá trình trẻ
vẽ cô đi xung quanh lớp, nhắc nhở trẻ , động viên, khuyến khích trẻ.
- Cô mở nhạc các bài
hát theo chủ đề.
- Báo sắp hết giờ
- Trẻ nhanh tay
- Báo hết giờ
- Cho trẻ trưng bày
sản phẩm
- Mời trẻ nhận xét
- Cô nhận xét
- Khi các con vẽ xong
các con phải biết giữ gìn bài vẽ sạch sẽ để bài vẽ thêm đẹp nhé!
v KẾT
THÚC: Nhận xét tuyên
dương.
|
- Trẻ trả lời: Cái
cưa
- Nghề mộc
- Bàn, ghế, tủ...
- Cưa, búa, đục...
- Dạ!
- Trẻ xem
- Búa, đục, bào...
- Cái cưa
- Cán cưa
- Lưỡi cưa
- Trẻ quan sát
- Trẻ lắng nghe!
- Dạ! Trẻ chơi cùng bạn
- Trẻ lắng nghe! Trẻ chuyển đội hình
- Trẻ xem
- Cái cưa
- Cái cưa
- Cán cưa
- Lưỡi cưa
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời theo hiểu biết
- Dạ! đẹp
- Dạ! Muốn
- Dạ!
- Trẻ chú ý quan sát
- Trẻ giơ tay
- Dạ!
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lên trưng bày
sản phẩm
- Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe
- Dạ!
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment