Chủ đề Trường Mầm Non Đề tài:Trò chuyện về công việc của các bác, các cô trong trường
Chủ đề Trường Mầm Non LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài:Trò chuyện về công việc của các bác, các cô trong trường ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-truong-mam-non-de-tai-tro-chuyen-ve-cong-viec-cua-cac-bac-cac-co-trong-truong.html
Chủ đề Trường Mầm Non
LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài:Trò chuyện về công việc của các bác, các cô trong trường
I. Mục đích:
-
Kiến thức: Trẻ biết trong trường có những ai , các công việc của các bác ở
trường.
-
Kỹ năng: + Phát triển kỹ năng nhận biết
và gọi tên.
+ Phát âm rõ ràng,
+ Rèn luyện khả năng chú ý,
ghi nhớ.
-
Giáo dục: Trẻ biết yêu quý, thể hiện tình cảm biết ơn các bác, các cô trong
trường.
-Phương
pháp :Trò chuyện,đàm thoại
II. Chuẩn bị:
-
Tranh ảnh về các công việc hằng ngày của cô, bác ở trường.
-
Phòng sạch sẽ, cô và trẻ gọn gàng.
IV. Cách thức tiến hành:
*Gây
hứng thú:
Cô
ngồi cùng với trẻ hát bài : “cô giáo”.
-Bài
hát nói về ai? Cô giáo thì làm những việc gì?
-
Ở trường chúng mình có rất nhiều các cô, các bác. Hôm nay chúng mình sẽ cùng
tìm hiểu về công việc của các bác, các cô nhé!
Hoạt
động 1:
Trẻ
làm quen với tranh vẽ các công việc của các bác, các cô ở trường.
Cô
nói cho trẻ biết trong trường có bác cấp dưỡng nấu cơm cho các con ăn.
+Cho
trẻ đọc : bác cấp dưỡng .
Ngoài
ra trong trường còn có rất nhiều cô giáo nữa,mai sau các con lớn các con sẽ
được học các cô.
Trường
mình còn có bác bảo vê,các cô các bác cấp dưỡng.
Giáo
dục: Các con nhớ phải ngoan, nghe lời cô giáo, khi ăn phải ăn hết suất ăn của
mình, không vứt rác ra sân trường, có như vậy các bác , các cô cũng sẽ rất yêu
chúng mình.
Hoạt động 2:
Trò chơi: Lộn cầu vồng.
Từng
cặp trẻ đứng đối mặt nhau,cầm tay nhau rồi vừa đọc bài đồng dao vừa vung tay
sang hai bên theo nhịp.
Lộn
cầu vồng
Nước
trong nước chảy
Có
cô mười bảy
Có
chị mười ba
Hai
chị em ta
Cùng
lộn cầu vồng
Khi
đọc đến tiếng cuối cùng,cả hai trẻ cùng chui qua tay nhau về một phía, quay
lưng vào nhau,cầm tay nhau hạ xuống dưới,tiếp tục đọc,vừa đọc vừa vung tay như
lần trước, đến tiếng cuối cùng lại chui qua tay để trở về tư thế ban đầu.
IV.Đánh giá kết quả thực hiện:
1.Sức khỏe :
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng :
……………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi :
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:
………………………………………………………………………………
Post a Comment