CHỦ ĐỀ CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG BÉ Đề tài: Bò chui qua cổng
CHỦ ĐỀ : CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG BÉ LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT Đề tài: Bò chui qua cổng I.Mục đích yêu cầu: - Kiến th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-cac-bac-trong-truong-be-de-tai-bo-chui-qua-cong.html
CHỦ ĐỀ : CÁC BÁC TRONG TRƯỜNG BÉ
LĨNH VỰC:PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Đề tài: Bò chui qua cổng
I.Mục đích yêu cầu:
-
Kiến thức: Trẻ biết bò chui qua cổng.
-
Kỹ năng: + Phát triển sự nhanh nhẹn,
khéo léo.
+ Phát triển cơ chân, cơ
tay.
-
Giáo dục: Rèn luyện thói quen tập TDTT, trẻ biết tập thể dục giúp cơ thể khỏe
mạnh, trẻ vui vẻ tập luyện.
-.Phương pháp :Quan sát,thực
hành.
II. Chuẩn bị:
-
Xắc xô.
-
Phòng tập sạch sẽ, 2 cổng chui, cục tẩy
-
Quần áo cô giáo và trẻ gọn gàng
III. Cách thức tiến hành:
Gây hứng thú :
Cả
lớp đọc thơ : “Giờ chơi”
Trò
chuyện về bài thơ
Các
con vừa đọc xong bài thơ gì?
-Trong
bài thơ các bạn chơi như thế nào?
-Các
bạn có ngoan không?
-Các
con có muốn giống các bạn trong bài thơ không?
-Vậy
các con phải nghe lời cô giáo,chơi không tranh dành đồ chơi của nhau nhé.
* Khởi động:
Cô
và trẻ cầm cờ, đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi ( nhanh – chậm, nhấc cao chân).
Trẻ
đứng thành vòng tròn.
* Trọng động:
BTPTC:
Bài
“ Tập với cờ”.
-
Động tác 1: vẫy cờ ( 4 – 5 lần).
TTCB:
Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay cầm cờ thả xuôi. Cô nói “ vẫy cờ”, trẻ giơ cao lên vẫy
vẫy.
-
Động tác 2: Trẻ cúi người gõ cán cờ xuống đất.
-
Động tác 3: Trẻ ngồi xổm gõ cán cờ xuống đất.
VĐCB: Bò chui qua cổng.
Có
một bạn nhỏ đi chơi xa bị lạc, để về nhà các con phải chui qua một cái cổng các
con phải cố gắng để về nhà nhé!
-
Cô làm mẫu:
Lần
1: Cô làm mẫu không giải thích.
Lần
2: Cô làm mẫu kết hợp với phân tích các thao tác.
(
Ở TTCB cô đứng trước vạch xuất phát, Khi có hiệu lệnh xuất phát cô bò khéo bằng
2 bàn tay và 2 cẳng chân không nhón ngón chân lên cao, tới cổng cô cúi xuống bò
khéo léo qua cổng mà không làm đổ cổng.
Lần
3: Cô làm mẫu nhấn mạnh những điểm cần lưu ý
-
Trẻ thực hiện vận động:
+
1 trẻ lên thực hiện vận động.
+
Cả lớp lên thực hiện vận động.
(
Tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần, khi
trẻ chơi cô chú ý sửa sai và khen ngợi trẻ).
+
Từng tổ lên thực hiện vận động.
TCVĐ: Đuổi bóng
Cô
cho trẻ đứng về một phía,cô tung cho bóng lăn phía trước mặt trẻ và trẻ phải
đuổi theo bóng.Khi nào bóng dừng lại thì trẻ mới được dừng lại để bắt bóng,sau
đó lại tiếp tục chơi.
Cô
hướng dẫn trẻ chơi, đồng thời chơi cùng trẻ.
Cho
trẻ chơi 2 – 3 lần. Cô nhận xét và khen trẻ.
* Hồi tĩnh: Trẻ làm
chim con bay nhẹ nhàng theo cô.
IV.Đánh giá kết quả thực hiện:
1.Sức khỏe :
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng :
………………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi :
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:
………………………………………………………………………………
Post a Comment