Chủ đề trường mầm non LĨNH VỰC : PTTM HOẠT ĐỘNG HỌC : Bài hát : Rước đèn dưới ánh trăng I. Mục đích yêu cầu: 1.Ki...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-truong-mam-non-bai-hat-ruoc-den-duoi-anh-trang.html
Chủ đề trường mầm non
LĨNH VỰC : PTTM
HOẠT ĐỘNG
HỌC : Bài hát : Rước đèn dưới ánh
trăng
I. Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết hát đúng ,hát rõ lời bài hát, tên tác giả,
biết hưởng ứng nhún nhảy theo giai điệu bài hát. hiểu nội dung bài hát .
2.Kỹ
năng:
- Rèn kỹ năng ca hát cho trẻ ,phát triển tai nghe nhạc cho
trẻ. rèn khả năng nhanh nhẹn qua trò chơi, trẻ biết gõ đệm theo bài hát.
3.Thái
độ:
- Giáo dục trẻ
biết giữ gìn các đồ dùng trong gia đình. Biết được công lao của người làm ra các đồ dùng gia đình, có ý thức
giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn và giáo dục trẻ yêu
cái đẹp, thích tạo ra cái đẹp…
4.Phương
pháp:
- Dùng lời thực hành.
II. Chuẩn bị:
- Không gian tổ
chức trong lớp.
- Nhạc bài hát ,đồ dùng của trẻ của cô.
III. Tiến trình hoạt động :
*Ổn
định gây hứng thú :
- Cô cho trẻ xem tranh và trò chuyện với trẻ:
+ Các bạn nhìn thấy những hình ảnh gì trong tranh?
+ Các bạn nhỏ đang làm gì vậy?
+ Rước đèn vào ngày gì vậy?
* Hoạt động 1 :
- Hôm nay cô cũng có một bài hát
nói về ngày hội trung thu đấy các con ạ.
- Cô giới thiệu bài hát " Rước đèn dưới ánh trăng " của chú Phạm
Tuyên.
- Cô hát lần 1:
- Cô hát cho trẻ nghe .
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên
tác giả.
- Cô hát lần 1 không nhạc.
- Cô vừa hát bài hát gì ?
- Cô hát lần 2 kết hợp nhạc đệm
thể hiện tình cảm.
*Giảng nội dung bài hát .bài hát
với giai điệu vui tươi, nói về nhứng bạn nhỏ cùng nhau đi rước đèn dưới trăng.
*Dạy trẻ hát
- Cô cho cả lớp hát 1- 2 lần .cô
cú ý sửa sai cho trẻ
- Cho tổ nhóm –Cá nhân hát. cô
luôn khen ngợi động viên trẻ.
- Đàm thoại về nội dung bài hát:
+ Bài hát nói về hình ảnh gì vậy?
+ Các bạn biết gì về hình ảnh "phá cỗ linh đình"?
+ vành trăng trong bài hát được mô tả thế nào?
* Hoạt động 2 :
- Cô giới thiệu TCAN " Tiếng hát ở đâu "
- Giải thích cách chơi: đội mũ chóp kín cho 1 trẻ, gọi một trẻ hát để trẻ kia
xác định hướng của bạn
mình đứng ở đâu theo vị trí của bản thân
- Gọi vài trẻ khá chơi trước, chú ý cho trẻ định hướng chính xác vị trí của bạn
mình theo điểm chuẩn
của bản thân trẻ ...
- Có thể gọi các trẻ làm trọng tài tham dự xác định lại theo điểm chuẩn của bạn
mình, gợi ý trẻ chú ý
vị trí trong không gian để nhận xét cho chính xác ...
* Hoạt động 3 :
- Cô đọc lời của bài hát và bài hát "Em đi mẫu giáo", nhạc và lời của
Nhạc sĩ Dương Minh Viên.
- Cô hát cho trẻ lần 1 + đàn ( nhạc đệm )
- Hỏi trẻ về nội dung bài hát ...
- Hát cho trẻ nghe lần 2, khuyến khích trẻ hát cùng cô ...
( có thể mở nhạc cho trẻ hát và vận động minh họa cùng cô ... )
-
Cô
quan sát nhận xét ,động viên trẻ
ĐÁNH GIÁ
CUỐI NGÀY.
1.1 Tình trạng sức khỏe:
……………………………………………………………………
1.2 Trạng thái, cảm xúc,
thái độ, hành vi của trẻ:
……………………………………………………………………
1.3 Kiến thức, kĩ năng
của trẻ:
………………………………………………………………………
Post a Comment