CHỦ ĐỀ Trang phục mùa hè Đề tài : Phân Biệt dài hơn ngắn hơn
CHỦ ĐỀ : Trang phục mùa hè LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài : Phân Biệt dài hơn ngắn hơn I. Mục đích: - Ki...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/09/chu-de-trang-phuc-mua-he-de-tai-phan-biet-dai-hon-ngan-hon.html
CHỦ ĐỀ : Trang phục mùa hè
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài : Phân Biệt dài hơn ngắn hơn
I. Mục đích:
-
Kiến thức: Trẻ phân biệt được dài hơn ngắn hơn của đồ chơi.
-
Kỹ năng: + Phát triển kỹ năng nhận
biết,phân biệt và gọi tên.
-
Giáo dục: Trẻ biết yêu quý, yêu thích môn học.
-.Phương
pháp :quan sát,thực hành
II. Chuẩn bị:
- Thước
dài hơn ngắn hơn.
-
Phòng sạch sẽ, cô và trẻ gọn gàng.
III. Cách thức tiến hành:
*Gây hứng thú:
Các
con ơi lại đây với cô nào?
-
Buổi sáng ai đưa con đi học?
-
Bây giờ đang là mùa hè thời tiết rất là nóng vì thế các con mặc quần áo cho mát
mẻ nhé.
-
Đây là cái gi?
- Cái
thước dùng để làm gị?
-
Đây là cái thước màu gị?
-
Còn đây là cái thước màu gị?
- Cái
thước nào dài hơn?
-Hôm
nay cô dạy các con nhận biết,phân biệt dài hơn ngắn hơn.
Hoạt động 1:
Cô
cho trẻ quan sát 2 cái thước dài hơn màu đỏ,cái thước ngắn hơn màu xanh.
-Cho
trẻ nhận xét về 2 cái thước.
-Cái
thước nào dài hơn: cái thước màu đỏ
Cho
trẻ đọc :Cái thước màu đỏ dài hơn.
- Cái
thước nào ngắn hơn? Cái thước màuxanh
Cho
trẻ đọc :Cái thước màu xanh ngắn hơn.
Luyện tập :
Cho
từng bạn lên so sánh 2 thước có kích thước và màu sắc khác nhau.
-Trong
rổ trẻ có 2 thước dài ngắn khác nhau.
-Cô
nói dài hơn :trẻ tìm cái thước màu đỏ.
-Cô
nói ngắn hơn :trẻ tìm cái thước màu xanh.
Hoạt động 2:
Trò chơi bật nhảy.
Cô
cho trẻ bật sau đó lấy thước đo xem ai nhảy được dài hơn.
IV.Đánh giá kết quả thực hiện:
1.Sức khỏe :
………………………………………………………………………………
2.Kiến thức- kĩ năng :
……………………………………………………………………………
3.Thái độ,hành vi :
………………………………………………………………………………
4.Lưu ý đề xuất:
………………………………………………………………………………
Post a Comment