VĐCB: Bò theo đường gấp khúc
GDPT THỂ CHẤT VĐCB: Bò theo đường gấp khúc BTPTC TC TCVĐ: Bóng tròn to I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết bò theo đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/vcb-bo-theo-duong-gap-khuc.html
GDPT THỂ CHẤT
VĐCB: Bò theo đường gấp khúc
BTPTC TC
TCVĐ: Bóng tròn to
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
biết bò theo đường gấp khúc
- Trẻ
biết phối hợp tay,chân nhịp nhàng
- Trẻ
biết tên trò chơi, cách chơi.
2. Kỹ năng
- Rèn
cho trẻ sự khéo léo khi bò cao.
- Rèn kỹ
năng bò phối hợp tay, chân nhịp nhàng
- Rèn sự
phản ứng kịp thời khi nghe tín hiệu
3. Thái độ
- Trẻ
hứng thú tham gia vào tiết học
-
Trẻ thích chơi trò chơi
II.Chuẩn bị :
- Sân
tập sạch sẽ
- Rổ
đựng 1 số con vật
- Cô kẻ
hai đường thẳng
gấp khúc song song dài khoảng
4-5 m
III. Tiến trình dạy học
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Ổn
định tổ chức
- Kiểm
tra sức khỏe
1. Khởi
động:
- Bây giờ
các con có muốn
đi cùng cô đến
thăm trang
trại chăn nuôi của nhà bạn Lan không?...
- Cô
cho trẻ đi vòng tròn,luyện các kiểu đi: đi bằng mũi chân ,đi thường, đi bằng
gót chân, đi thường,đi nhanh, đi chậm... về 2 hàng dọc tập bài đi đều dãn
hàng theo tổ
2. Trọng
động.
a. BTPTC: Cô cùng trẻ tập các động tác
bên 2 lần X 4 nhịp. Nhấn mạnh động tác chân
* Động tác 1: 2 tay đưa trước, lên cao
- TTCB: Đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi.
- Nhịp 1: 2 tay đưa ra trước (lòng bàn tay sấp)
- Nhịp 2: Đưa 2 tay lên cao (lòng bàn tay hướng vào
nhau)
- Nhip 3: Như nhịp 1
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị .....(tập 3-4 lần)
* Động tác 2: Ngồi xổm,đứng lên
- TTCB: Đứng tự nhiên 2 tay trống hông
- Nhịp 1: Ngồi xuống
- Nhịp 2: Đứng lên
- Nhịp 3: Như nhịp 1
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
(Tập 2 lần)
* Động tác 3: Đứng cúi người về trước
- TTCB: Đứng tự nhiên tay thả xuôi
- Nhịp 1: 2tay đưa cao ,lòng bàn tay hướng vào nhau
- Nhịp 2: Cúi gập người về trước,tay chạm ngón chân
- Nhịp 3 : Như nhịp 1
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
( Tập 3-4
lần)
* Động tác 4: Bật tại chỗ(trẻ bật theo cô 2 lần )
(Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
b. Vận động cơ bản: Bò theo
đường gấp khúc
* Cô giới thiệu tên vận động:
-
Hôm nay là sinh nhật bạn thỏ,bạn thỏ mời chúng mình đến dự sinh nhật. Nhưng
đoạn đường đến nhà bạn thỏ rất khó đi, chúng mình phải bò qua đoạn đường gấp
khúc thì mới đến nhà bạn thỏ được. Muốn bò qua được đoạn đường này, bây giờ các
con chú ý nhìn xem cô bò theo đường gấp khúc này trước nhé.
-
Cô làm mẫu lần 1 không phân tích vận động.
-
Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích vận động
Tư thế chuẩn bị hai tay đặt trước vạch chuẩn , khi có
hiệu lệnh cô bắt đầu bò bằng bàn tay, cẳng chân, bò phối hợp
tay lọ,
chân kia nhịp
nhàng, không cúi
đầu, mắt nhìn thẳng về phía trước, khi bò chân, tay không được chạm vào vạch đường gấp khúc,
cứ như
thế bò hết đoạn đường gấp
khúc thì đến nhà bạn thỏ đứng lên và đi
về chỗ của mình đứng, bạn bên cạnh tiếp tục
lên vận động.
- Cô cho 2 trẻ
khá lên vận động
- Sau
đó cho 2-4
trẻ lần lượt lên
vận động đến hết
lớp 2-3 lần
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Kết thúc: Cô
hỏi lại trẻ chúng mình vừa vận động gì? (bò theo
đường gấp
khúc)
2
Trò chơi: “
bóng tròn to”
-
Cô nói tên trò
chơi,cách chơi
- Cô
cho trẻ chơi 2-3
lần
3. Kết thúc: cô nhận xét tiết học
|
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
đivòng tròn, đi các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô
- Trẻ
tập các động tác ptc cùng cô
- tập
3- 4 lần
- Tập
2 lần
- Tập
3- 4 lần
- Tập
2 lần
- Trẻ
lắng nghe và qs
- 2
trẻ lên làm mẫu
- Trẻ
lần lượt lên thực hiện 2-3 lần
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
chơi
|
Post a Comment