Nhận biết phân biệt to nhỏ
PTNT : Nbpb to - nhỏ TCDG : “Dung dăng dung dẻ” Đánh giá trẻ I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết và phân biệt đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/nhan-biet-phan-biet-to-nho.html
PTNT : Nbpb to - nhỏ
TCDG : “Dung dăng dung dẻ”
Đánh giá trẻ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
nhận biết và phân biệt được kích thước to - nhỏ của 1 số con vật khác nhau.
- Phát
triển ngôn ngữ cho trẻ.
2.
Kĩ năng
-
Phân biệt được con vật to - nhỏ theo yêu
cầu của cô
-
Rèn cho trẻ phát âm rõ ràng, mạch lạc, đủ câu.
-
Trẻ nói được con thỏ to – con gà nhỏ...
-
Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định.
3.
Thái độ
- Trẻ
hứng thú tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị
- 1 số con
vật to – nhỏ khác nhau
- Mỗi
trẻ 1 rổ nhựa đựng con vật to – nhỏ khác nhau
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1 Ổn định tổ chức
- Cho trẻ hát bài: “Con gà trống”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về con vật gì?
- Nó gáy như thế nào?
2. Nội dung
I. HĐ 1
Nhận biết kích thước to – nhỏ
- Cho trẻ chơi “Trời tối, trời sáng”
* Cô đưa 2 con thỏ to - nhỏ khác nhau ra hỏi trẻ
- Các con nhìn xem trên bàn cô có con gì?
- Có mấy con thỏ?
( cho trẻ đếm)
- Con thỏ cô gáo cuộn bằng xốp màu như thế nào?
- Còn con thỏ cô giáo cắt bằng xốp màu như thế nào?
- Cô chỉ vào con thỏ to ( con thỏ nhỏ) và nói “ con thỏ to” ( con thỏ nhỏ) =>
cho trẻ nhắc.
* Cô đưa 2 con cá ra hỏi trẻ:
- 2 con cá này có to bằng nhau không?
- Con cá... này như thế nào?...
- Cô chỉ vào con cá to (con cá nhỏ)
=> Cho trẻ
nói: “ con cá to” ( con cá nhỏ)
( với
những con vật khác cô hướng dẫn tương tự)
HĐ
2. Trò chơi nhận biết phân biệt
kích thước “to - nhỏ”
- Các con hãy nhìn xem trong rổ của mình có những
gì?
* Cô cho trẻ tìm con vật to ( nhỏ) theo yêu cầu của
cô => Giơ lên và nói to tên ,kích
thước của con vật đó.
- Ví dụ cô nói: Tìm cho cô con thỏ to thì trẻ tìm
con thỏ to giơ lên và nói “con thỏ to”
- Các con
thấy con thỏ nó ăn gì? (củ cà rốt)
- Con hãy tìm củ cà rốt to giơ lên và nói to: “ củ
cà rốt to” ?
- Con hãy tìm củ cà rốt nhỏ,giơ lên và nói to: “củ
cà rốt nhỏ.
- Cho trẻ đặt: - Củ cà rốt to vào con thỏ to và nói:
Củ cà rốt to,con thỏ to.
- Củ cà rốt nhỏ vào con thỏ nhỏ và nói: củ cà rốt nhỏ, con thỏ nhỏ.
( với
con cá to- nhỏ cô hướng dẫn tương tự”
HĐ 3
Trò chơi “ thi xem ai nhanh”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi:
+ Cô yêu cầu chọn con vật nào thì trẻ tìm chọn con
vật đó giơ lên và nói tên, kích thước của con vật đó
VD: Cô nói: Con
cá to =>Trẻ tìm chọn con cá to giơ lên và nói: “con cá to”...
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Trò chơi “Về đúng chuồng của mình”
- Cô gt tên trò chơi,luật, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
* Kết thúc: cô nhận xét tiết học
II. Trò
chơi dân gian “ Dung dăng dung dẻ”
- Cô gt tên trò chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 -3 lần
III. Đánh giá trẻ
- Cô nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan
- Cô nhận xét, tuyên dương những trẻ ngoan và động
viên khuyến khích những trẻ chưa ngoan
* Vệ sinh trả trẻ
|
- Cả lớp hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói “ con thỏ to”( con thỏ nhỏ)
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói
- Trẻ qs và lắng nghe
- Trẻ tìm giơ lên và nói: “ Con thỏ to” ( Con thỏ
nhỏ
- Trẻ trả lời
- Trẻ tìm giơ lên và nói: “ củ cà rốt to” (củ cà rốt
nhỏ)
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
- trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
- trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment