VẬN ĐỘNG CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẬN ĐỘNG: CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN NGHE HÁT: LỚN LÊN CHÁU LÁI MÁY CÀY TRÒ CHƠI : AI ĐOÁN GIỎI I. Mục đích yê...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/van-dong-chau-yeu-co-chu-cong-nhan.html
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
VẬN ĐỘNG: CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN
NGHE HÁT: LỚN LÊN CHÁU LÁI MÁY CÀY
TRÒ CHƠI : AI
ĐOÁN GIỎI
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát, biết hưởng ứng cùng cô.
Biết chơi trò chơi âm nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát, vận
động nhịp nhàng theo lời bài hát. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng ứng cùng cô.
Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu
âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển năng khiếu âm
nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Giáo dục.
- Giáo duc trẻ luôn yêu quý các cô, chú công nhân biết
giữ gìn và quý trọng các
sản phẩm của cô chú công nhân làm ra.
II. Chuẩn bị :
- Cô : Thuộc
các bài hát, mũ chóp kín.
- Trẻ :
Phách tre, xắc xô, trống…
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Gây hứng thú :
- Chào mừng các bạn tham gia chương trình giao lưu văn
nghệ mang tựa đề “Bé yêu âm nhạc”
- Các thành viên không thể thiếu được trong buổi giao
lưu văn nghệ ngày hôm nay các bạn đến từ các đội:
Đội số 1 (Đại
diện nghề nông).
Đội số 2 (Đại
diện nghề Thợ mộc).
Đội số 3 (Đại
diện nghề Thợ may).
- Cuối cùng cô
Kiều Diễm người dẫn chương trình xin chào tất cả các bạn.
2. Hoạt
động 2: VTTTC: “Cháu yêu cô chú công nhân” Nhạc và lời: Hoàng Văn Yến.
- Ngay sau đây chương trình giao lưu văn nghệ xin phép
được bắt đầu.
- Các bạn ơi!
- Các bạn có biết chúng mình có ngôi trường để học, có
những bộ quần áo đẹp để mặc đó là nhờ công lao của ai không?
- Và để thấy được tình cảm của các bạn nhỏ đối với đối
với các cô chú công nhân như thế nào? Ngay sau đây chúng ta sẽ đến với ca
khúc mang tựa đề “Cháu yêu cô chú công nhân”Nhạc và lời: “Hoàng Văn Yến” do
tập thể diễn viên các đoàn cùng thể hiện. (Cô động viên khen trẻ).
- Nội dung: Ca khúc “Cháu yêu cô chú công nhân” nói về
các chú công nhân luôn chăm chỉ làm nên những ngôi nhà cao tầng, cô công nhân
dệt may nên những bộ quần áo mới, các bạn nhỏ vui múa hát nhớ ơn cô chú công
nhân.
- Các bạn ạ ca khúc
”Cháu yêu cô chú công nhân” Nhạc và lời: Hoàng Văn Yến ngoài hát ra ca
khúc này còn vỗ tay theo tiết tấu chậm rất vui nhộn nữa các bạn có muốn được
tham gia VT TTC không?
- Để các bạn vỗ tay theo tiết tấu chậm ca khúc này được
tốt hơn sau đây xin mời các bạn cùng quan sát xem BTC, vỗ tay theo tiết tấu
chậm ca khúc này một lần nhé?
( Cô vỗ tay theo tiết tấu chậm một lần).
- Sau đây BTC xin mời
tập thể diễn viên các đoàn cùng VTTTC ca khúc này nào?
- Vừa rồi chúng ta vừa được lắng nghe các đoàn thể hiện
VTTTC ca khúc “Cháu yêu cô chú công nhân” rất thành công.
- Vâng. để thành lập được 1 nhóm nhạc cần phải có sự
tập luyện trong 1 thời gian nhất định và để thấy được nhóm nhạc đó thành công
ra sao? và thể hiện như thế nào? sau đây chúng ta sẽ đến với phần biểu diễn
VTTTC của đôi số 1 (Đại diện nghề nông).
- Thi đua với đội số 1 là đội số 2 (Đại diện nghề Thợ
mộc).
- Tiếp theo là phần biểu diễn của đội số 3 (Đại diện
nghề Thợ may).
- Cũng với ca khúc này BTC xin mời các ca sĩ đại diện
của các đội lên thể hiện nào?
- Tiếp theo chương trình xin mời ca sĩ ... Đại diện cho đội số 1, 2, 3….
( Cô chú ý sửa sai cho trẻ )
Sau đây mời thành viên đại diện từng đội lên thể
hiện bài hát.
- Hỏi trẻ tên bài vận động, tên tác giả .
- Giáo dục: Qua ca khúc này BTC mong các bạn luôn
luôn yêu quý các cô, chú công nhân biết giữ gìn và quý trọng các sản phẩm của
cô chú công nhân làm ra.
3. Hoạt động 3
Nghe hát: “Lớn lên cháu lái máy
cày”. Nhạc và lời Kim Hữu
- Vừa rồi BTC đã được nhận rất nhiều tình cảm, và
được thưởng thức rất nhiêu giọng ca vàng đến từ các đội, các nhóm, các ca sĩ
để góp vui và đáp lại tình cảm đó sau
đây BTC xin gửi tới các bạn các quý vị đại biểu ca khúc “Lớn lên cháu lái máy
cày”. Nhạc và lời Kim Hữu
- Cô hát lần 1: Thể hiện tình cảm.
- Vừa rồi BTC đã thể hiện ca khúc gì gửi tặng các
bạn?
Nội dung: Ca khúc “Lớn lên cháu lái máy cày” nói lên
tình cảm của các bạn nhỏ dành cho chú công nhân lái máy cày. Ước mơ của bạn
nhỏ sau này lớn lên sẽ làm người lái máy cày.
- Cô hát lần 2 : Thể hiện động tác minh họa.
( Có thể mời đại biểu lên hát)
- Cô hát lần 3:
Trẻ hưởng hứng cùng cô.
- Các bạn vừa nghe BTC thể hiện ca khúc gì?
- Ca khúc do tác giả nào sáng tác ?
4. Hoạt động 4 : Trò chơi : ''Ai đoán giỏi''.
“Trò chơi”2
- Đến với buổi giao lưu văn nghệ ngày hôm nay không
chỉ có những lời ca, tiếng hát mà chương trình còn mang đến một trò chơi âm
nhạc rất vui và thú vị nữa đó là trò chơi “ Ai đoán giỏi”
- Để chơi được trò chơi này các đoàn chú ý nghe BTC
nêu cách chơi và luật chơi.
+ Cách chơi: BTC mời 1 bạn đại diện của một đội bất
kỳ lên đội mũ chóp kín, BTC mời mời 2-3 bạn khác ở dưới đứng lên hát kết hợp
với gõ đệm bằng trống hoặc phách tre, xắc xô…Bạn đội mũ chóp kín phải đoán
tên bài hát, tên các dụng cụ gõ đệm.
+ Luật chơi: bạn nào đoán sai thì sẽ nhảy lò cò.
- Các bạn đã rõ cách chơi và luật chơi chưa?
- Chúng mình đã sẵn sàng bước vào trò chơi này chưa?
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần ( cô động viên trẻ )
Các bạn vừa cùng BTC chơi trò chơi gì?
5. Hoạt động
5: Kết thúc.
- Trò chơi “ Ai đoán giỏi” đã khép lại chương trình
giao lưu văn nghệ mang tựa đề “Bé yêu âm nhạc” ngày hôm nay rồi.
- BTC có món quà động viên đến các đội….
- Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe,
chúc các đội thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.
- Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình
sau...
|
- Vỗ tay.
- Trẻ chú ý nghe cô nói .
- Vỗ tay.
- Trẻ đứng lên vẫy tay chào và giới thiệu.
- Trẻ chú ý nghe cô nói.
- Dạ.
- Công lao của cô, chú công nhân ạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Cả lớp hát 2 lần.
- Trẻ chú ý nghe.
- Có ạ.
- Vâng ạ.
- Trẻ chú ý nghe quan sát.
- Cả lớp hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm 2 lần.
- Lắng nghe.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Đội số 1 biểu diễn.
- Đội số 2 biểu diễn.
- Đội số 3 biểu diễn.
- Nhóm hát và VTTTC.
- 4- 6 cá
nhân hát và VTTTC.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý nghe cô nói .
- Trẻ chú ý nghe cô hát .
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý nghe cô hát .
- Trẻ hưởng ứng.
- Trẻ trả lời.
“Chơi gì?“2
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý
lắng nghe.
- Rồi ạ
- Trẻ chơi 3-4 lần.
- Trẻ trả lời. (5t)
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vỗ tay.
|
Post a Comment