THẨM MỸ Tạo hình tô màu con cá
THẨM MỸ Tạo hình tô màu con cá I. Mục tiêu 1.Kiến thức - Trẻ biết ngồi ngay ngắn, cầm bút để tô màu con cá - Trẻ b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/tham-my-tao-hinh-to-mau-con-ca.html
THẨM MỸ
Tạo hình tô màu con cá
I. Mục tiêu
1.Kiến thức
- Trẻ
biết ngồi ngay ngắn, cầm bút để tô màu con cá
- Trẻ biết
sử dụng kĩ năng tô màu.
- Trẻ
nhận biết được màu vàng.
2.Kỹ năng
- Rèn cho trẻ cách ngồi, cách cầm
bút khi tô màu
- Rèn cho trẻ kỹ năng tô màu cẩn
thận , khéo léo
- Rèn sự khéo léo của bàn tay,
ngón tay,phát triển các vận động tinh cho trẻ
- Rèn kỹ năng pâ cho trẻ khi trả
lời các câu hỏi của cô.
3.Thái độ
- Trẻ
hứng thú tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị
- Rổ
đựng sáp màu.
- Vở tạo
hình.
- Tranh
mẫu của cô
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Ổn định tổ chức lớp:
- Cô và trẻ cùng hát bài “Cá vàng bơi”
- Bài hát nói về con gì?
- Cá vàng sống ở đâu?
- Nuôi cá vàng để làm gì?
1. Quan sát đàm thoại về sản phẩm mẫu.
- Cho trẻ chơi trò chơi “ Trời tối, trời sáng”
- Cô đưa tranh con cá ra hỏi :
- Đây là con gì?
- Con cá này màu gì đây?
- Muốn con cá này đẹp hơn con phải làm gì?
2. Hướng dẫn trẻ tô màu.
- Để tô được con cá đẹp thì các con phải ngồi ngay
ngắn, đầu hơi cúi và cầm bút bằng tay phải, cầm bằng 3 đầu ngón tay. Bây giờ
các con chú ý nhìn xem cô tô mẫu trước nhé.
- Cô vừa làm mẫu vừa hỏi trẻ:
-Các con nhìn xem cô cầm bút bằng tay nào đây?
- Cô cầm bút màu gì?
- Tay phải cô cầm bút,cầm bằng 3 đầu ngón tay, còn
tay trái cô giữ vở, cô tô đầu con cá trước, cô tô lần lượt từ trên xuống
dưới, tô từ trái sang phải, cô tô đến đâu hết đến đó, tô sao cho thật khéo
không chờm ra ngoài, cứ như vậy cô tô đến hết con cá. Các con nhìn xem cô tô
được con gì nào?
- Con cá màu gì?
- Cô tô màu con cá có đẹp không?
- Bây giờ các con có muốn tô màu con cá giống cô
giáo không?
3. Trẻ
thực hiện
- Cô đi qs và hướng dẫn trẻ thực hiện
- Cô khuyến khích trẻ tô cẩn thận, không chờm ra
ngoài và cố gắng hoàn thành hết sản phẩm của mình.
- Khi trẻ tô cô đến bên trẻ và
hỏi: Con đang tô màu con gì?con tô con cá màu gì?
- Cô chú ý bao quát lớp, đến bên những
trẻ yếu, động viên .khuyến khích trẻ ,hướng dẫn lại cho trẻ để
trẻ thực hiện tốt hơn.
4 Nhận
xét sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
- Cô nhận xét, tuyên dương khen ngợi trẻ
- Hỏi trẻ: - Con thích bức tranh nào nhất?
- Bức tranh nào đẹp nhất? Giống nhất
- Giáo dục trẻ biết nâng niu, giữ gìn sản phẩm.
* Kết thúc:
- Cô nhận xét tiết học
- Cho trẻ hát bài “ Cá vàng bơi” ra chơi
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ qs và trả lời
- Trẻ lắng nghe, qs và trả lời
- Trẻ thực hiện
- trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ bình chọn sp
- Trẻ hát
|
Post a Comment