Cho trẻ nhận biết 1 số nhóm con vật có số lượng 1 và nhiều
Cho trẻ nhận biết 1 số nhóm con vật có số lượng 1 và nhiều 2. Trò chơi TCVĐ “ Trời nắng, trời mưa” TCGD “Chi chi chành chành” ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/cho-tre-nhan-biet-1-so-nhom-con-vat-co-so-luong-1-va-nhieu.html
Cho trẻ nhận biết 1 số nhóm con vật có số lượng 1 và nhiều
2. Trò chơi
TCVĐ “ Trời nắng, trời mưa”
TCGD “Chi chi chành chành”
3. Đánh giá trẻ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ
nhận biết gọi tên
được 1 số nhóm con vât có số lượng 1 và nhiều tôm
- Phát triển ngôn ngữ, vận động
tinh cho trẻ .
-
Phát triển vận động cơ bản, phản ứng kịp thời theo tín hiệu.
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng nghe, quan
sát, ghi
nhớ có chủ định
- Rèn cách phát âm và diễn đạt
đủ câu cho trẻ.
-
Rèn cho trẻ vận động theo tín hiệu
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học.
II. Chuẩn bị
- 1 số
con vật đc có số lượng 1 và nhiều
III. Tiến
trình dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ
chức
- Cô cùng trẻ hát bài: “Cá
vàng bơi”
- Bài hát về con gì?
- Con cá vàng sống ở đâu?(trong bể nước)
- Nuôi cá vàng để làm gì?
2. Nội
dung
* HĐ 1.
Nhận biết 1 số nhóm con vật có số lượng 1 và nhiều
- Cô cho trẻ chơi: “ Trời tối, trời sáng”
- Cô đưa đc: 2 con cá, 1con
cua ra và hỏi trẻ:
+ Trên
bàn cô có những con gì? (con cá, con cua )
- Các con nhìn xem có mấy con cua?
- Cho trẻ đếm
=> Cô nói:
1 con cua còn được gọi là 1
- Cô nói “ 1 con cua”
- Cho cả lớp nói từ “ 1 con cua”
- Tổ, nhóm,cá nhân trẻ nói
+ Cô hỏi tiếp trẻ: Có mấy con cá?
- Cho trẻ đếm và cô hướng dẫn tương tự như con cua
( Với các
nhóm khác cô hướng dẫn tương tự )
* HĐ 2.
Trò chơi
- Cô giới thiệu
tên trò chơi, luật, cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi
2-3 lần.
4. Đánh giá trẻ
- Cô nêu 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
- Cô nhận xét tuyên dương những trẻ ngoan
- Động viên khuyến khích những trẻ chưa ngoan
- Vệ sinh trả trẻ.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ quan sát và trả
lời
- Trẻ đếm
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ phát âm
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ pâ
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment