Tạo hình: Tô màu con mèo
GDPT CẢM XÚC THẨM MỸ Tạo hình: Tô màu con mèo I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết cầm bút tô màu con mèo. - Trẻ b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/tao-hinh-to-mau-con-meo.html
GDPT CẢM XÚC THẨM MỸ
Tạo hình: Tô màu con mèo
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết cầm bút tô màu con mèo.
- Trẻ biết tên, ích lợi, đặc điểm và tiếng kêu của con
mèo.
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ cách ngồi, cách cầm bút khi tô màu.
- Rèn kỹ năng tô màu cẩn thận khéo léo .
- Rèn sự khéo léo của bàn tay, ngón tay, phát triển các vận động tinh cho
trẻ.
- Rèn khả năng phát âm cho trẻ khi trả lời các câu hỏi của cô.
3. Thái độ
- Trẻ yêu thích, hứng thú tham gia hoạt đông cùng cô và các bạn .
- Gd trẻ biết yêu quý,bảo vệ vật nuôi
II. Chuẩn bị
- Vở tạo hình, sáp màu
- Hộp quà
- Tranh mẫu của cô
III.Tiến
trình dạy học
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1.Ổn định tổ
chức
-
Cô cho trẻ hát bài “Ai cũng yêu chú mèo”
-
Cô hỏi trẻ : - Các con vừa hát về con
gì?
- Nó kêu như thế nào?
- Nuôi mèo để làm gì?
- Nhà con có nuôi mèo
không?
-
Giáo dục trẻ
*
Cho trẻ chơi “trời tối, trời sáng”
+
Cô đưa hộp quà ra hỏi trẻ: Trên bàn cô có gì?
-
Để biết được trong hộp quà có những gì chúng mình cùng mở hộp quà với cô nào.Cô
đếm 3, 2, 1 mở
2.Nội dung:
a.Hoạt động
1: Quan sát và đàm thoại về sản phẩm mẫu:
*
Cô đưa bức tranh con mèo ra hỏi trẻ:
-
Các con nhìn xem bức tranh vẽ về con gì?
-
Con mèo này màu gì?
-
Muốn cho con mèo này đẹp hơn các con phải làm gì?
-
Vậy hôm nay cô sẽ dạy chúng mình tô màu cho con mèo này nhé!
-
Để tô được con mèo này các con phải ngồi như thế nào?
-
Các con cầm bút bằng tay nào?
-
Cầm bằng mấy đầu ngón tay? (nếu trẻ không nói được thì cô nói cho trẻ nghe).
b.Hoạt động 2:
Hướng dẫn trẻ tô màu.
*
Cô tô mẫu: - Cô vừa tô, vừa hỏi trẻ:
- Cô đang làm gì?
- Cô tô màu cái gì?
- Cô tô con mèo màu
gì?
-
Để tô được con mèo thật đẹp, cô chọn bút màu vàng, cô cầm bút bằng 3 đầu ngón
tay, cô tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, cô tô đều tay, tô đến đâu hết
đến đấy. Tô sao cho thật khéo không chờm ra ngoài, cứ như vậy cô tô cho đến
khi tô hết con mèo thì cô dừng lại. Vậy là cô đã tô xong con mèo rồi đấy. Các
con nhìn xem cô tô có đẹp không?
-
Các con có muốn tô màu con mèo như cô không?
-
Các con tô con mèo màu gì?
-
Vậy các con chọn bút màu vàng cho cô nào?
c. Hoạt động
3: Trẻ
thực hiện
-
Cô đi quan sát hướng dẫn trẻ tô và động viên khuyến khích trẻ tô màu cẩn thận,
không chờm ra ngoài.
- Cô chú ý đến
những trẻ chưa biết cách tô, tô còn chậm, cô hỏi trẻ:
- Con đang làm gì ?
- Con tô con mèo màu gì ?
d.
HĐ 4: Nhận xét sản phẩm:
- Cô giúp trẻ
mang sp lên trưng
- Hỏi
trẻ - Con thích bức tranh nào nhất ?
- Bức tranh nào đẹp nhất (giống nhất)?
- Cô nhận xét
chung, động viên, khuyến khích khen
ngợi trẻ.
* Kết thúc :
- Cô cho trẻ hát bài “ Là con mèo” và ra chơi .
|
- Trẻ
hát
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
chơi
- Trẻ
cùng cô mở hộp quà
- Trẻ
trả lời
- Màu
vàng.
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe và trả lời
-Trẻ
lắng nghe ,quan sát và trả lời
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
mang sản phẩm lên trưng bầy
- Trẻ
tìm chọn tranh.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
hát
|
Post a Comment