NHẬN THỨC Nhận Biết Phân Biệt 1 và nhiều
GDPT NHẬN THỨC Nhận Biết Phân Biệt: 1 và nhiều I. Mục tiêu 1.Kiến thức - Trẻ nhận biết và phân biệt được các nhóm con...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/nhan-thuc-nhan-biet-phan-biet-1-va-nhieu.html
GDPT NHẬN THỨC
Nhận Biết Phân Biệt: 1 và nhiều
I. Mục tiêu
1.Kiến thức
- Trẻ nhận biết và phân biệt được các nhóm con vật có số
lượng 1 và nhiều
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
2.Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng nhận biết, phân biệt được các nhóm
con vật có số lượng 1 và nhiều .
- Rèn cho trẻ nói rõ ràng,đủ câu
3.Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
II. Chuẩn bị
- 1 số
nhóm con vật có số lượng 1 và nhiều. Hộp quà
- Mỗi
trẻ 1 rổ nhựa đựng: 1 con gà, 1 con thỏ, 2 củ cà rốt, 2 con cá.....
III. Tiến trình
dạy học
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
I. Ổn
định tổ chức
- Cho trẻ hát bài: “ Một con vịt”
Hỏi trẻ: -
Các con vừa hát về con gì?
- Bài hát nói về mấy con vịt?
- Con vịt xòe ra mấy cái cánh?
- Nó kêu như thế nào?
- Cô dẫn dắt gt vào bài...tặng quà
II. Nội
dung
HĐ 1 : Dạy trẻ nhận biết, phân biệt
các nhóm con vật, thức ăn của chúng có
số lượng 1 và nhiều
- Để biết được trong hộp quà có những gì các con
cùng mở ra với cô nào.
- Cô đếm 3, 2, 1 mở
+ Cô đưa nhóm con lợn có số lượng 1 ra hỏi trẻ:
- Đây là con gì?
( Con lợn)
- Có mấy con lợn?
( 1 con lợn)
- Cho trẻ đếm 1 – 1 con lợn
- Cô nói từ “ 1 con lợn” 2-3 lần
- Cô cho cả lớp nói: “1 con lợn”
- Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói từ ( 1 con lợn)
+ Cô đưa tiếp nhóm con thỏ có số lượng 2 ra hỏi trẻ:
- Đây là con gì?
( con thỏ)
- Có mấy con thỏ? ( 2 con thỏ)
- Cho trẻ đếm 1. 2, 2 con thỏ
- Cô nói : “2 con thỏ” còn được gọi là “ nhiều con thỏ”
- Cô nói từ “ nhiều con thỏ” 2-3 lần
- Cho cả lớp nói “nhiều con thỏ”
- Cô cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói từ “ nhiều con
thỏ”
* Bây giờ các con nhìn xem trong rổ của mình có
những gì nào?
( Với
các nhóm con vật, thức ăn có số lượng 1 và nhiều cô hướng dẫn tương tự =>
Cô cho trẻ lấy ra và làm theo cô)
* Cô khái quát lại : Tất cả các nhóm con vật có số
lượng là 1 như 1 con lợn, 1 con ....được gọi là 1
- Còn các nhóm con vật, thức ăn có số lượng từ 2 trở
lên như 2 con thỏ, 2 củ cà rốt.....còn được gọi là nhiều
HĐ 2. Trò chơi.
* Cho trẻ chơi trò chơi trong vở “ Bé LQV Toán” ( tr 11)
* “ Về đúng nhóm của mình”
- Cô nói tên trò chơi,luật, cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
HĐ 3
kết thúc
- Cô nhận xét tiết học...
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đếm cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp nói
1 con lợn
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói
- Trẻ trả lời
- Trẻ đếm
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nói
- Tổ, nhóm, cá nhân trẻ nói
- Trẻ lắng nghe và làm theo cô
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment