Tạo hình Nặn viên phấn theo mẫu

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình : Nặn viên phấn theo mẫu 1. Yêu cầu - Trẻ biết nặn “Viên phấn” theo mẫu . - Trẻ ngồi đúng tư...

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Tạo hình: Nặn viên phấn theo mẫu

1. Yêu cầu
- Trẻ biết nặn “Viên phấn” theo mẫu.
- Trẻ ngồi đúng tư thế và biết cách sử dụng đất nặn.
- Rèn kỹ năng chia đất, lăn dọc đất nặn tạo thành viên phấn.
- Rèn luyện khả năng nhận biết màu và sử dụng màu đúng cho trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu quý bạn bè, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Viên phấn thật làm mẫu
- Đất nặn của cô và trẻ, bảng nặn, khăn lau,đĩa đựng sản phẩm…  
- §Üa nh¹c bµi “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Đĩa hình ảnh về các con đường:
+ HA1: Các bạn nhỏ học hát
+ HA2: Các bạn nhỏ học vẽ
+ HA3: Các bạn nhỏ chơi ghép hình.

3. TiÕn hµnh:

Hoạt động của cô
DK Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề: Các con học lớp mấy? Trường nào?...
- Cô thưởng cho trẻ 1 chuyến du lịch qua màn ảnh nhỏ (Cô là hướng dẫn viên du lịch)
- Cô và trẻ cùng hát Trường chúng cháu là trường mầm non” và về chỗ ngồi.
* Hoạt động 2: Quan sát vật mẫu vµ ®µm tho¹i:                                               
- Cô cho trẻ quan sát viên phấn thật và đàm thoại:
+ Cô có gì đây?
+ Bạn nào có nhận xét gì nó?...
- Cô nặn mẫu và giải thích:
Cô cầm đất nặn lên và ấn đất để làm mềm đất. Sau đó cô chia đất thành những phần nhỏ rồi cô lấy 1 mẩu đất để vào trong bảng.  Tay trái cô giữ mép bảng, tay phải cô đặt lên mầu đất nặn và lăn dọc sau đó cô trỗ 2 đầu cho phẳng. Thế là cô đã nặn xong viên phấn rồi.
- Cô hỏi trẻ tư thế ngồi? Cách nặn viên phấn?..
- Cô cùng trẻ nặn viên phấn ở trên không.
* Hoạt động 3: Trẻ thùc hiÖn.
Cho trẻ lấy đồ dùng và giúp trẻ ngồi đúng tư thế để nặn.
Nhắc nhở trẻ, gợi mở cho trẻ để trẻ hoàn thành nhiệm vụ.
* Hoạt động 4: Tr­ng bµy s¶n phÈm.
- Cho trẻ để sản phẩm của mình vào đĩa và mang lên tưng bày, nhận xét sản phẩm của mình và bạn:
  Con hãy nói sản phẩm của mình nào?
  Con sản phẩm của bạn nào nhất?...
- Cô nhận xét sản phẩm của trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu quý bạn bè, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
* Hoạt động 5: KÕt thóc.
 C« vµ trÎ h¸t “Trường chúng cháu là trường mầm non” råi chuyÓn ho¹t ®éng kh¸c.

Trẻ trò chuyện cùng cô

Trẻ quan sát

Trẻ hát và về chỗ ngồi

Trẻ quan sát và trả lời



Trẻ quan sát và lắng nghe




Trẻ trả lời
Trẻ làm
TrÎ thùc hiÖn.


Trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét



Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe


 Trẻ hát và ra ngoài

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 6934340231373288702

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item