Tạo hình Nặn viên phấn theo mẫu
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình : Nặn viên phấn theo mẫu 1. Yêu cầu - Trẻ biết nặn “Viên phấn” theo mẫu . - Trẻ ngồi đúng tư...
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô và trẻ trò chuyện về chủ
đề: Các con học lớp mấy? Trường nào?...
- Cô thưởng cho trẻ 1 chuyến du
lịch qua màn ảnh nhỏ (Cô là hướng dẫn viên du lịch)
- Cô và trẻ cùng hát “Trường chúng cháu là
trường mầm non” và về chỗ ngồi.
* Hoạt động 2: Quan sát vật mẫu vµ
®µm tho¹i:
- Cô cho trẻ quan sát viên phấn
thật và đàm thoại:
+ Cô có gì đây?
+ Bạn nào có nhận xét gì nó?...
- Cô nặn mẫu và giải thích:
Cô cầm đất nặn lên và ấn đất để
làm mềm đất. Sau đó cô chia đất thành những phần nhỏ rồi cô lấy 1 mẩu đất để
vào trong bảng.
- Cô hỏi trẻ tư thế ngồi? Cách
nặn viên phấn?..
- Cô cùng trẻ nặn viên phấn ở
trên không.
* Hoạt động
3: Trẻ thùc hiÖn.
Cho trẻ lấy đồ dùng và giúp trẻ
ngồi đúng tư thế để nặn.
Nhắc nhở trẻ, gợi mở cho trẻ để
trẻ hoàn thành nhiệm vụ.
* Hoạt động 4: Trng bµy s¶n phÈm.
- Cho trẻ để sản phẩm của mình
vào đĩa và mang lên tưng bày, nhận xét sản phẩm của mình và bạn:
Con hãy nói sản phẩm của mình nào?
Con sản phẩm của bạn nào nhất?...
- Cô nhận xét sản phẩm của trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu quý bạn bè,
biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
* Hoạt động 5:
KÕt thóc.
C« vµ trÎ h¸t “Trường chúng cháu là
trường mầm non” råi chuyÓn
ho¹t ®éng kh¸c.
|
Trẻ trò chuyện cùng cô
Trẻ quan sát
Trẻ hát và về chỗ ngồi
Trẻ quan sát và trả lời
Trẻ quan sát và lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ làm
TrÎ
thùc hiÖn.
Trẻ trưng bày sản phẩm và nhận
xét
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát và ra ngoài
|
Post a Comment