Quan sát tranh con mèo
1. Quan sát tranh con mèo 2. Trò chơi - TCVĐ “ Gà trong vườn rau” - TCDG “ chi chi chành chành” 3. Chơi tự do. I. Mục tiê...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-tranh-con-meo.html
1. Quan sát tranh con mèo
2. Trò chơi
- TCVĐ “ Gà trong vườn rau”
- TCDG “ chi chi chành chành”
3. Chơi tự do.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
-
Trẻ chú ý quan sát và trả lời câu hỏi của cô.
-
Trẻ biết được tên và 1 số đặc điểm của con mèo
-
Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi
-
Phát triển vận động bò,chui và phản ứng vận động theo tín hiệu
-
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ .
2.
Kĩ năng
- Rèn
cho trẻ kỹ năng nghe, nhìn, quan sát và trả lời câu hỏi rõ ràng, lưu loát.
- Rèn
cho trẻ kỹ năng bò, chui qua hàng rào
3. Thái độ
- Đoàn
kết trong khi chơi.
- Hứng
thú tham gia vào các hoạt động .
II. Chuẩn bị
- Tranh
ảnh về con mèo
III. Tiến trình dạy học
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định tổ
chức Cô cho trẻ hát
bài “gà trống mèo con và cún con”.
Hỏi trẻ:
- Bài hát
nói về con gì?
- Nó sống ở đâu?
- Nó kêu như thế nào?
2. Nội dung
* HĐ 1 Quan sát tranh
con mèo
Cô đố trẻ:
-“Con gì tai thính, mắt tinh
- Nấp trong bóng tối ,
ngồi rình chuột qua”
Là
con gì?
Cô đưa tranh con mèo ra cho
trẻ quan sát và hỏi trẻ:
- Đây là con gì?
- Con mèo kêu như
thế nào?
- Con mèo thích ăn gì?
- Con mèo được nuôi
ở đâu?.
-
Con mèo có những đặc điểm gì?
( Sau mỗi câu hỏi cô cho cả lớp,
cá nhân trẻ pâ)
-
Cô khái quát lại con mèo...
=> GD: Phải biết yêu quý
và chăm sóc các con vât nuôi trong gia đình.
2. Trò
chơi
- Cô giới thiệu
tên trò chơi, luật, cách chơi.
- Cô cho trẻ chơi
2-3 lần.
3. Chơi tự do.
-
Cô gt 1 số trò chơi,đ d đ c cho trẻ chơi
|
- Trẻ
hát
- Trẻ trả
lời
- Trẻ
lắng nghe và trả lời
- Trẻ
qs
- Trẻ
trả lời
- Trẻ lắng
nghe
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ chơi
|
Post a Comment