VĐCB Đứng co một chân
GDPTTC + VĐCB Đứng co một chân + BTPTC Tự chọn +TCVĐ: “Dung dăng dung dẻ” Đánh giá trẻ I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/vdcb-dung-co-mot-chan.html
GDPTTC
+ VĐCB Đứng co một chân
+ BTPTC Tự chọn
+TCVĐ: “Dung dăng dung dẻ”
Đánh giá trẻ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết đứng co một chân
- Trẻ giữ được thăng bằng khi đứng co 1 chân
- Trẻ
biết tên trò chơi, cách chơi
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ
năng khéo léo, tính kiên trì, tập trung và sự mạnh dạn, tự tin cho trẻ.
3. Thái độ
- Tích cực tham gia các hoạt động của cô.
II. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ
III. Tiến
trình dạy học
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
HĐ 1.
I. Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sức khỏe cho trẻ
II. Nội dung
1. Khởi động Cho trẻ đi vòng tròn,luyện các kiểu đi:Đi bằng mũi
chân, gót chân,đi nhanh, đi chậm, chạt nhanh, chạy chậm,đi thường. Cho trẻ về
hàng dọc tập bài đi đều dãn hàng theo tổ
2 .Trọng động
a.BTPTC: Cô cho trẻ tập theo các động tác ptc 2 lần 4
nhịp ( nhấn mạnh đt chân)
* ĐT 1
tay : Hai tay đưa trước, lên cao
-
TTCB Đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi
- Nhịp
1: Hai tay đưa ra trước
- Nhịp
2: Đưa 2 tay lên cao
- Nhịp
3: Như nhịp 1
- Nhịp
4: Về tư thế chuẩn bị
( Tập 2 lần)
* Động
tác 2 chân : Ngồi xổm, đứng lên
-
TTCB: Đứng tự nhiên, 2 tay trống hông
- Nhịp
1: Ngồi xuống
- Nhịp
2: Đứng lên
- Nhịp
3: Như nhịp 1
- Nhịp
4: Về tư thế chuẩn bị (
Tập 3 lần )
* Động
tác 3 bụng: Đứng cúi người về trước
-
TTCB: Đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi
- Nhịp
1: 2 tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau
- Nhịp
2: Cúi gập người về trước , tay chạm ngón chân
- Nhịp
3: Như nhịp 1
- Nhịp
4: Về tư thế chuẩn bị (
Tập 2 lần)
* Động
tác 4 Bật: Bật tại chỗ ( Trẻ bật theo hiệu lệnh của cô, tập 2 lần )
( Cô chú ý sửa
sai cho trẻ )
b.Vận động cơ bản “ Đứng co một
chân”
- Cô
gt tên vận động
- Cô
làm mẫu lần 1 không phân tích vận động
- Cô
làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích vận động
TTCB:
Cô đứng tự nhiên sát vạch chuẩn, 2 tay cô chống hông . Khi có hiệu lệnh : “
Đứng co 1 chân” thì cô co cao 1 chân lên khoảng 5-7 giây, sau đó đổi
chân,xong đi về chỗ của mình.
- Cô
cho 2 trẻ lên làm mẫu
- Sau
đó cô cho 2-4 trẻ lần lượt lên tập
- Cô
cho trẻ tập 2-3 lần
( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Cô
cho 2 đội thi đua tập
- Củng
cố cô hỏi trẻ : Các con vừa tập vận động gì? (Đứng co 1 chân)
C. Trò chơi: “ Dung dăng dung
dẻ”
- Cô nói
tên trò chơi,cách chơi
- Cô
cho trẻ chơi thành từng nhóm, chơi 2-3 lần
* Kết
thúc cô nhận xét tiết học
HĐ
2 Đánh giá trẻ
- Cô nêu ra 3
tiêu chuẩn: bé chăm, bé ngoan, bé sạch.
- Cô nhận xét,
tuyên dương những trẻ ngoan
- Động viên,
khuyến khích những trẻ chưa ngoan.
* Vệ
sinh trả trẻ
|
- Trẻ
đi theo hiệu lệnh của cô
- Trẻ
tập theo hiệu lệnh của cô 2 lần
- Trẻ
tập 3 lần
- Trẻ
tập 2 lần
- Trẻ
tập 2 lần
- Trẻ
lắng nghe và qs
- 2
trẻ lên làm mẫu
- 2-4
trẻ lên tập
- 2
đội thi đua tập
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
lắng nghe
-Trẻ
chơi
- Trẻ
lắng nghe
|
Post a Comment