QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH Ô TÔ
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: Ô TÔ TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: Ô TÔ VÀO BẾN CHƠI TỰ DO: PHẤN, LÁ QUE I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-co-muc-dich-o-to.html
QUAN SÁT CÓ MỤC
ĐÍCH: Ô TÔ
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: Ô
TÔ VÀO BẾN
CHƠI TỰ DO: PHẤN,
LÁ QUE
I.
Mục đích yêu cầu
1.
Kiến thức
-
4 tuổi: Trẻ quan sát và biết tên, nhận xét được một số đặc điểm, ích lợi của ô
tô.
-
5 tuổi: Nhằm củng cố kiến thức mở rộng vốn hiểu biết cho trẻ các loại phương
tiện giao thông. Trẻ quan sát và biết tên, nhận xét được một số đặc điểm, ích
lợi của ô tô.
2.
Kĩ năng
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng nói tiếng
phổ thông cho trẻ
- 5 tuổi: Phát triển ngôn ngữ, kỹ
năng quan sát cho trẻ.
3. Thái độ
-
Hứng thú chơi trò chơi và chơi đoàn kết.
II. Chuẩn bị
-
Địa điểm cho trẻ quan sát
-
Xe ô tô bằng nhựa
-
Đồ chơi cho trẻ chơi
-
Sân chơi sạch sẽ cô và trẻ gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô trò chuyện cùng trẻ về chủ đề sau đó cho
trẻ ra địa điểm quan sát
3. Hoạt động 3: Quan sát ô tô
- 4, 5T: Các con quan sát trên sân có xe gì đây?
- 4,
5T: Các con có nhận xét gì về xe ô tô?
- 4T: Có
màu gì?
- 5T: Dùng
để làm gì?
- 4,
5T: Xe ô tô này trở được mấy người?
- 4,
5T: Xe ô tô là phương tiện giao thông
đường gì?
- 5T: Còi
xe ô tô kêu như thế nào?
- 4T:
Xe ô tô có mấy bánh?
- 4,
5T: Khi ngồi xe ô tô các con phải ngồi như thế nào?
->
Cô chốt lại và giáo dục trẻ.
2. Hoạt động 2: Trò chơi: Ô tô
vào bến
- Cô
giới thiệu tên của từng trò chơi.
- Cho
trẻ nhắc lại cách chơi của trò chơi.
- Cho
trẻ chơi 2 lần. Cô bao quát động viên trẻ.
- Hỏi
lại tên trò chơi.
4. Hoạt động 4: Chơi tự do.
- Cho
trẻ chơi tự do với phấn, lá que.
- Cô
bao quát cả lớp, nhắc trẻ chơi đoàn kết.
|
- Trẻ
trò chuyện cùng cô
- Ô tô
- Trẻ
quan sát và nêu nhận xét
- Có
màu trắng, vàng
- Dùng
để đi lại
- 4
người
-
Phương tiện giao thông đường bộ.
- Bim
bim
- Có 4
bánh
- Ngồi
ngay ngắn
- Lắng
nghe
- Lắng
nghe
- Trẻ
nhắc lại
- Trẻ
chơi
- Trẻ
trả lời (5t)
- Trẻ
chơi tự do
|
Post a Comment