PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT BẬT KHÉP VÀ TÁCH CHÂN - NÉM XA BẰNG 2 TAY
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT BẬT KHÉP VÀ TÁCH CHÂN - NÉM XA BẰNG 2 TAY I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ thực hiện bài tập ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-chat-bat-khep-va-tach-chan-nem-xa-bang-hai-tay.html
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
BẬT
KHÉP VÀ TÁCH CHÂN - NÉM XA BẰNG 2 TAY
I.
Mục đích yêu cầu
1.
Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ thực hiện bài tập
dưới sự hướng dẫn của cô.
-
5 tuổi: Trẻ thực hiện thành thạo bài tập. Biết tập các vận động liên kết với
nhau.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn sự khéo léo và phát
triển thể lực cho trẻ.
- 5 tuổi: Rèn sự khéo léo trong
các vận động và phát triển thể lực cho trẻ.
3. Thái độ
-
Rèn trẻ ý thức tổ chức kỉ luật khi học
-
Giáo dục trẻ có ý thức khi tham gia vào hoạt động.
II. Chuẩn bị
-
Địa điểm tập cho trẻ sạch sẽ
-
Vòng thể dục, bóng
-
Cô kẻ sân tập cho trẻ
-
Trang phục của cô và trẻ gọn gàng
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
-
4,5T: Chúng ta đang tìm hiểu về chủ đề nhánh gì?
- 4,
5T: Con biết những loại phương tiện giao thông nào?
- Hôm
nay cô mời cả lớp mình cùng đến thăm quan ga la để các loại phương tiện giao
thông nhé. Nhưng đường tới đó hơi xa và khó đi đấy, các con có sẵn sàng để đi
không?
- Cô
mời lớp mình cùng lên tàu nào.
2. Hoạt động 2: Khởi động.
- Cho
trẻ làm đoàn tàu, đi theo đội hình vòng tròn với các kiểu đi: Đi thường - Đi
gót - Đi thường - Đi mũi - Đi thường - Chạy chậm - chạy nhanh - Chạy chậm -
Đi thường - Về ga.
3. Hoạt động 3: Trọng động
a,
Bài tập phát triển chung:
Cho
trẻ đứng theo đội hình hai hàng ngang
- Tay
2:
- Chân
2: Ngồi khuỵu gối, tay đưa cao ra trước(3l x 8n)
- Bụng
1: đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân (2l x 8n)
- Bật
2: Bật tách chân, khép chân (2l x 8n)
b,
Vận động cơ bản:
Bài tập tổng hợp
- Đội
hình: 2 hàng ngang dãn cách đều
- Còn
một đoạn đường nữa là tới nơi rồi, chúng ta cùng vượt qua thử thách “ Bật
khép và tách chân, ném xa bằng hai tay, chạy nhanh 12m” là tới đấy. Để tập
được các con hãy chú ý xem cô tập mẫu.
* Cô làm mẫu:
- Lần
1: Cô làm mẫu đúng kỹ thuật.
- Lần
2: Cô làm mẫu và kết hợp giải thích
Tư thế
chuẩn bị đứng trước vạch chuẩn
Thức
hiện hai tay chống hông bật khép chân và tách chân qua các vòng, khi bật chân
không được chạm vào vòng, bật hết vòng đi nhẹ nhàng tới rổ đựng túi cát sau
đó cầm túi cát ném xa bằng hai tay, thực hiện xong cô đi về đứng vào cuối
hàng.
- Lần
3: Hai trẻ khá lên tập
* Trẻ thực hiện:
- Cho
hai trẻ lần lượt lên thực hiện.
- Cho
thi đua hai tổ
- Cô
quan sát động viên khuyến khích trẻ thực hiện.
-
4,5T: Con vừa tập vận động gì?
4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh.
- Cô
nhận xét tiết học.
- Cho
trẻ làm đàn chim bay nhẹ nhàng 1 – 2 vòng quanh sân.
|
- Chủ
đề phương tiện giao thông
- Trẻ
kể tên
- Có ạ
- Trẻ
thực hiện theo yêu
cầu
của cô.
- Trẻ
tập theo nhịp hô của cô giáo
x x
x x x
x x x
x
x
x x x
x x x
x x
- Trẻ
chú ý quan sát cô làm mẫu
- Hai
trẻ khá lên thực hiện .
- Lần
lượt trẻ lên tập mỗi trẻ tập 3 - 4 lần .
- Trẻ
thi đua nhau
- Trẻ
nói
- Trẻ
đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng sân.
|
Post a Comment