QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH : GIA ĐÌNH NHIỀU THẾ HỆ
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH : GIA ĐÌNH NHIỀU THẾ HỆ TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : LỘN CẦU VỒNG CHƠI TỰ DO: QUE TÍNH, PHẤN I. Mục đích yê...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-co-muc-dich-gia-dinh-nhieu-the-he.html
QUAN
SÁT CÓ MỤC ĐÍCH : GIA ĐÌNH NHIỀU THẾ HỆ
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : LỘN CẦU VỒNG
CHƠI TỰ DO:
QUE TÍNH, PHẤN
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên
các thành viên trong gia đình. Biết được gia đình nhiều thế hệ.
- 5 tuổi: Trẻ biết tên
các thành viên trong gia đình. Biết được gia đình nhiều thế hệ.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát
cho trẻ, phát triển vốn từ, trẻ chú ý và ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát,
phát triển vốn từ, ghi nhớ có chủ định
3. Thái
độ:
-
Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng mọi người trong gia đình.
II. Chuẩn
bị
- Tranh gia đình nhiều thế hệ
- Que tính, phấn
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1:
Trò chuyện gấy hứng thú
-
Cho cả lớp hát bài: “ Cả nhà thương nhau”
-
Bài hát nói lên điều gì?
-
Trong gia đình có những ai?
=>
Mỗi gia đình đều có bố mẹ và các con, bố mẹ rất yêu thương chăm sóc các con
và ngược lại các con phải biết vâng lời cha mẹ.
2. Hoạt động 2: Quan sát gia đình nhiều thế hệ
-
Cô đưa trẻ đến địa điểm qua sát
-
“ Trời tối rồi” Cô đưa bức tranh cho trẻ quan sát nhận xét.
- “ Trời sáng rồi” Cô có gì đây?
-
Bức tranh này vẽ về gia đình bạn nhỏ, các con quan sát xem gia đình bạn nhỏ
này có những ai nào?
-
Gia đình bạn có những ai?
-
Nhà bạn có bao nhiêu người? Cho trẻ đếm số người trong gia đình?
-
Đây là gia đình đông con hay ít con hay là gia đình nhiều thế hệ?
-
Vì sao con biết?
-
Bức tranh vẽ về gia đình nhỏ đấy, vậy con nào sống trong gia đình nhỏ như nhà
bạn giơ tay lên nào?
-
Ngoài gia đình nhiều thế hệ ra chúng mình còn biết gia đình nào nữa?
-
Mọi người sống chung trong một gia đình phải như thế nào?
=>
Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng mọi người trong gia đình.
3. Hoạt động 3: Trò chơi vận động: “Lộn cầu
vồng”.
- Cô
giới thiệu tên trò chơi
- Trẻ
nêu luật chơi, cách chơi (trẻ không nêu được cô nêu lại luật, cách chơi)
- Cho
trẻ chơi 3- 4 lần
- Cô
bao quát trẻ chơi
4. Hoạt động 4: Chơi tự do.
- Cho
trẻ chơi với que tính, phấn
-
Cô bao quát trẻ chơi, nhận xét trẻ chơi
|
- Trẻ
hát
- Trẻ
trả lời.
- Trẻ
kể
- Các
chú gà đi ngủ.
- Ò ó
o
- Có
bố, mẹ và con
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
đếm
- Gia
đình nhiều thế hệ
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
giơ tay
- Trẻ
kể
- Yêu
thương, chăm sóc
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
nêu
- Trẻ
chơi 3 – 4 lần
- Trẻ chơi với que tính, phấn
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Nhóm 1: Góc phân vai: Chơi nấu
ăn.
-
Nhóm 2: Góc học tập: Xem tranh ảnh về họ hàng của gia đình
-
Nhóm 3: Góc tạo hình: Tô màu tranh
người thân trong gia đình.
- Nhóm 4: Góc thiên nhiên: Tưới và chăm sóc cây xanh
Post a Comment