Quan sát: Cái cốc, cái chén
Quan sát: Cái cốc, cái chén TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ Chơi tự do: Đồ chơi ngoài trời, xâu vòng, bóng, vẽ 1. Yêu cầu: - Trẻ biết...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-cai-coc-cai-chen.html
Quan sát: Cái cốc, cái chén
TCVĐ: Kéo cưa lừa xẻ
Chơi tự do: Đồ chơi ngoài trời, xâu vòng, bóng, vẽ
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết
tên gọi, công dụng của cái cốc và cái chén
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ
cho trẻ
- GD:Trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch
sẽ đồ dùng để uống.
2 .Chuẩn bị:
- Cái cốc, cái chén.
-
Đồ chơi: vòng, bóng, cát nước, phấn.
- Địa điểm phù hợp.
3. Tiến hành:
*Hoạt động 1:Quan sát:
Gợi mở gây hứng thú: Cô hướng
cho trẻ quan sát:
- Trò chuyện về cái cốc, cái chén.
- Cô cho trẻ quan sát cái cốc, cái chén.
- Đàm thoại:
+ Cô có cái gì đây?
+ Cái cốc dùng để làm gì?
+ Cái chén dùng để làm gì?
+ Cái cốc và cái chén cái nào to, cái nào nhỏ?
+ Muốn cho cốc, chén sạch sẽ thì chúng mình
phải làm gì?
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sạch sẽ đồ dùng để uống.
*Hoạt động 2: Trò chơi vận
động : Kéo cưa lừa xẻ
- Cô nói luật chơi .Cô cho trẻ chơi.Cô chơi cùng trẻ.
* Hoạt động 3: Chơi tự do: Đồ chơi
ngoài trời, xâu vòng, bóng, vẽ
- Cô cho trẻ chơi với đồ chơi ở sân trường
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Ôn bài thơ “Ấm và chảo”
* Yêu cầu: Trẻ đọc thuộc
bài thơ và nhớ được nội dung của bài thơ
* Tiến hành:
- Cô đọc bài thơ 1 lần
và hỏi trẻ tên bài thơ
- Cô cho trẻ đọc thơ
dưới các hình thức lớp, tổ, nhóm xen kẽ
2. Làm quen bài mới: Cái bát, đôi đũa.
*Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết tên gọi, công dụng
của cái bát, đôi đũa
- Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát, ghi
nhớ
- Trẻ tích cực, hứng thú học bài
Tiến hành:
- Cô cho trẻ quan sát cái bát
+ Đây là cái gì?
+ Cái bát này màu gì?
+ Cái bát dùng để làm
gì?
+ Đây là cái gì?
+ Đôi đũa dùng để làm
gì?
+ Để cho bát, đũa luôn
sạch sẽ các con phải làm gì?
- Giáo dục: Trẻ giữ gìn
vệ sinh bát đũa sạch sẽ.
3.Trò chơi dân gian: Nu na nu nống
V. ĐÁNH GIÁ TRẺ
- Kiến thức:
................................................................................................................
- Kỹ năng của trẻ: : .....................................................................................................
- Thái độ, hành vi, cảm xúc của trẻ, ......................................................................................................................................
Post a Comment