Quan sát: Bập bênh con cá trên sân trường
Quan sát: Bập bênh con cá trên sân trường VCTT:TC: Bong bóng xà phòng, Hát: Sắp đến tết rồi Chơi theo ý thích: Chơi với cát, xâu vòng,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-bap-benh-con-ca-tren-san-truong.html
Quan sát: Bập bênh con cá trên sân trường
VCTT:TC: Bong bóng xà phòng, Hát: Sắp đến tết rồi
Chơi theo ý thích: Chơi với cát, xâu vòng, xếp bàn, ghế, xé lá, xé giấy
1. Yêu cầu
- Trẻ quan sát
gọi được
tên và công dụng của chiếc bập bênh con cá, đu quay. Trẻ hứng thú tham gia vui
chơi tập thể và chơi theo ý thích của mình.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ,
trí nhớ tư duy và khả năng quan sát, ghin nhớ có chủ định.
- Trẻ biết chơi ở các góc chơi, vui chơi đoàn kết cùng
bạn.
2. Chuẩn bị:
- Bập bênh con cá, đu quay trên sân cho trẻ
quan sát.
- Thảm
ngồi, rổ đựng, hột hạt, dây xâu, các khối gỗ.
- Phấn vẽ. Lá cho trẻ xé
3. Tiến
hành:
* QS (5
-7 phút): Cô cùng trẻ ra ngoài dạo chơi, cô hỏi trẻ các con
thấy thời tiết hôm nay thế nào? gd trẻ
về thời tiết.
- Cô cùng
trẻ đến gần bập bênh con cá quan sát.
Hỏi trẻ tên gọi, công dụng.
+
Đây là cái gì? (Bập bênh con cá ạ)
+
Để làm gì? (Để chơi) Con gì đây? (Con
cá ạ!)
+ Để làm
gì? ( Ngồi lên bập bênh)
- Khi
ngồi lên bập bênh các con phải bám vào đâu? (Hai tay cầm ạ)....
- Gd trẻ
biết giữ dìn đồ dùng đồ chơi.
* VCTT: Cho trẻ chơi TC: “Bong bóng xà phòng”
2-3 lần, hỏi trẻ tên TC.
Cho trẻ hát bài: “Sắp đến tết rồi” 3- 4 lần, hỏi trẻ tên bài hát.
* Chơi theo ý thích: Cô hướng
cho trẻ chơi theo ý thích của mình: Chơi với cát,xâu vòng, xếp bàn,
ghế, xé lá, xé giấy
- Qúa trình chơi bao quát giúp đỡ trẻ, gợi mở ở trẻ:
Con đang chơi gì? Con có thích không?
* Kết
thúc: Cô nhận xét và khen trẻ. Cho trẻ cất đồ chơi cùng cô.
III. chơi tập buổi chiều
Chơi TCDG: Lộn cầu
vồng
Chơi TCVĐ: Bong bóng
xà phòng.
Chơi ý thích ở góc
1. Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên TC, biết chơi TC và chơi ý thích ở các
góc.
- Rèn sự khéo léo nhanh nhẹn cho trẻ
- Giáo dục tích cực tham gia hoạt
động, chơi đoàn kết biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
2. Chuẩn bị:
- Ống thổi, nước xà phòng.
- Đồ chơi ở các góc.
3 Tiến hành:
- Cho trẻ xúm xít bên cô cùng
chơi bắt trước tiếng còi của ô tô, xe máy, chuông xe đạp. Khen trẻ. Hôm
nay cô cháu mình cùng chơi trò chơi “Lộn cầu vồng”
- Cô nói cách chơi cho trẻ chơi. Hỏi trẻ tên TC
- Cho trẻ chơi TC: “Bong bóng xà phòng” 2- 3 lần, hỏi trẻ tên TC
- Trong khi trẻ chơi cô khuyến khích- sửa sai - hỏi tên TC
- Cho trẻ chơi ý thích ở góc, cô động viên trẻ.
* Kết thúc: Cô nhận xét và
khen trẻ.
Post a Comment