PTTC và KNXH Bé làm gì với các con vật nuôi?
PTTC và KNXH Bé làm gì với các con vật nuôi? · Hoạt động 1: Bé làm họa sĩ - Cho trẻ chơi trò chơi “ Bé làm họa sĩ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/pttc-va-knxh-be-lam-gi-voi-cac-con-vat-nuoi.html
PTTC và KNXH
Bé làm gì với các con vật nuôi?
·
Hoạt động 1: Bé làm họa sĩ
-
Cho trẻ chơi trò
chơi “ Bé làm họa sĩ” cho cả lớp đứng tham gia TC
+ GV: Cọ đâu? Cọ đâu?
+ Trẻ: Cọ đây, cọ đây
+ Gv: Màu đâu? Màu đâu?
+ Trẻ: Màu đây, màu đây
+ Gv: Chấm màu nâu vẽ thân cây cao
+ Trẻ: Chấm màu nâu vẽ thân cây cao
+ Gv: Vẽ nhiều tàu lá xanh
+ Trẻ: Vẽ nhiều tàu lá xanh
+ Gv: Vẽ chùm quả nhỏ
+ Trẻ: Vẽ chùm quả nhỏ
+ Gv: Vẽ gì mà thân thì cao ơi là cao/ có tàu lá xanh/
có chùm quả
nhỏ
tròn tròn…1, 2, 3 là cây gì?
+ Trẻ: Là cây cau
+ Gv: Con gì nó trèo cây cau
+ Trẻ: Meo meo meo…là con mèo
+ Gv: Mèo sống ở đâu?
+ Trẻ: Mèo sống trong nhà
Nó kêu meo meo
·
Hoạt động 2: Bé và con vật gần gũi
-
Gv: Bé tìm xem
con vật nào sống trong nhà nữa?
-
Trẻ chạy về các
rổ đd cô để xung quanh lớp chọn cho mình 1 con vật
nuôi
trong GĐ về đứng 2 hàng 2 bên
-
1 trẻ: Ò, ó, o…mình
thích gà trống ( Trẻ nào cầm gà trống chạy lên
với
bạn và nói “ Ò, ó, o…o”)
-
Cả lớp: Gà trống gọi gà mái ( 2 lần )
-
Trẻ: Cho nhóm trẻ
cầm gà mái chạy lên và nói: Cục cục cục tác…
-
Cả lớp: Gà mái gọi gà con ( 2 lần )
-
Trẻ: Cho nhóm trẻ
cầm gà con chạy lên và nói: Chíp chíp chíp
-
Cả lớp: Gà con gọi vịt vịt ( 2 lần )
-
Trẻ: Cho nhóm trẻ
cầm vịt chạy lên và nói: Cạp, cạp, cạp
-
Cả lớp: Vịt gọi chó con ( 2 lần )
-
Trẻ: Cho nhóm trẻ
cầm chó con chạy lên và nói: Gâu, gâu, gâu
-
Cả lớp: Chó con gọi mèo mèo ( 2 lần )
-
Trẻ: Cho nhóm trẻ
cầm mèo chạy lên và nói: Meo meo meo
-
Cả lớp: Mèo gọi lợn éc ( 2 lần )
-
Trẻ: Cho nhóm trẻ
cầm lợn éc chạy lên và nói: Ục ục ục ục
-
Cả lớp: Lợn éc gọi bò vàng ( 2 lần )
-
Trẻ: Cho nhóm trẻ
cầm bò vàng chạy lên và nói: Ẵm bò ẵm bò
-
Cả lớp: Bò vàng gọi trâu đen ( 2 lần )
-
Trẻ: Cho nhóm trẻ
cầm trâu đen chạy lên và nói: Có Trâu đen
-
GV: Gọi gà, gọi vịt ( 2 lần)
-
Trẻ: Chúng mình
là gia cầm
-
GV: Trâu, bò,
mèo, chó ( 2 lần)
-
Trẻ: Chúng mình
là gia súc
-
Lớp: Nhóm là gia súc
Nhóm là gia cầm
Nhưng chung đặc điểm
Vật nuôi trong nhà
·
Hoạt động 3: Bé làm gì đối với vật nuôi ?
-
Gv: Cho đôi bạn
thảo luận và trả lời
+ 2 bé trả lời: Cho ăn đầy đủ ( Lớp lập lại )
+ 2 bé trả lời: Vệ sinh chuồng trại sạch sẽ ( Lớp lập lại )
+ 2 bé trả lời: Tiêm thuốc khi dịch bệnh ( Lớp lập lại )
+ 2 bé trả lời: Không chọc phá vật nuôi ( Lớp lập lại
)
-
Gv: GD trẻ đối
vật nuôi … nhắc nhở trẻ không ôm chó, mèo vào
người
và nhớ rửa tay sạch sẽ khi chơi đùa với chúng
-
Cho trẻ hát “ Hay
là hay quá…” ( về nhóm)
·
Hoạt động 4: Vì sao mọi người phải chăm sóc vật nuôi ?
-
Gv: Các con ơi!
chúng mình thảo luận xem vì sao mọi người lại chăm
sóc
và yêu thương những con vật này nhiều đến thế (Cho nhóm thảo luận và trả lời)
+ Cho thức ăn nhiều DD
+ Gọi người thức dậy
+ Giúp mình giữ nhà
+ Giúp mình bắt chuột
+ Giúp bác ND cày bừa
+ Giúp bác ND kéo xe
·
Hoạt động 5: Nhóm nào hay nhất?
- Gv: Các nhóm thi đua tìm xem vật nuôi còn có ở đâu
nữa? ( Mỗi nhóm tìm và đọc / hát bạn nghe …)
+ Bài hát “Gà trống, mèo con và cún con”
+ Đồng dao: Con gà cục tác lá chanh…đồng riềng
+ Ca dao: Trâu ơi ta bảo trâu này…ăn
+ Thơ: Chú bò tìm bạn Bò chào: “ Kìa anh bạn”
Lại
gặp anh ở đây
Nước
đang nằm nhìn thấy
Nghe
bò, cười toét miệng
+ Câu đố: Mồm kêu cạc cạc
Mỏ dẹt màu vàng
Hai chân có màng
Bước đi lạch bạch
+ Chuyện kể: Chú gà trống kiêu căng
-
Gv: Hình dáng và
tiếng kêu của các con vật nuôi rất là đáng yêu và
gần
gũi những hình ảnh đó được đưa vào bài hát, bài thơ, câu chuyện, ca dao, đồng
dao và còn có cả trên đồ chơi, đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày của mọi người
nữa.
·
Hoạt động 6: Bé
chăn nuôi giỏi
Hoạt
động 7: Bắt chước tiếng kêu
Post a Comment