PTGT ĐƯỜNG THỦY HOẠT ĐỘNG XẾP THUYỀN TO-NHỎ
CHỦ ĐỀ: BÉ ĐI KHẮP NƠI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ CHỦ ĐỀ NHÁNH: PTGT ĐƯỜNG THỦY HOẠT ĐỘNG: XẾP THUYỀN TO-NHỎ LỚP: NHÀ TRẺ B GIÁO ...
HOẠT ĐỘNG CỦA
CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA
TRẺ
|
uHoạt
động 1: bé làm ca sĩ
- Hôm
nay đến với lớp mình cô có 1 món quà, để biết xem đó là gì các con cùng xem
với cô nhé! Cả lớp cùng đếm với cô nào 1 2 3.
+ Các con vừa được xem gì?
+
Cô hỏi trẻ có mấy chiếc thuyền?
+ Độ lớn của những chiếc thuyền này như
thế nào?
+ Chiếc thuyền có màu gì?
+
Làm bằng nguyên liệu gì?
-
Các con có thích xếp thuyền đẹp giống cô không?
uHoạt động 2: Bé yêu tìm
hiểu
*Cô xếp mẫu:
- Lần 1: Cô xếp mẫu + không giải thích
-
Lần 2: Cô vừa thực hiện vừa hướng dẫn trẻ
§ Đầu tiên cô sẽ xếp thuyền to , cô lấy
thân thuyền đặt lên trước, tiếp theo cô sẽ đặt chồng cánh buồm ở phía trên thân thuyền . Và lần
lượt cứ như thế ta sẽ xếp được thuyền nhỏ nha các con.
u Hoạt động 3: Bé yêu trổ tài
- Cô
mời cháu về chỗ thực hiện (2 hàng ngang)
- Cô
động viên hướng dẫn trẻ xếp, chú ý sửa
sai cho trẻ.
-
Cô nhận xét sản phẩm
-
Cô tuyên dương trẻ xếp tốt, khuyến khích động viên trẻ chưa tốt lần sau cố gắng hơn.
§Giáo
dục trẻ: Thuyền là PTGT
đường thủy dùng để chở người và chờ hàng. Khi đi thuyền hay các phương tiện
đường thủy khác như tàu, ca nô, bè…các con nhớ ngồi ngay ngắn và phải mặc áo
phao khi đi trên sông hay biển nha con.
uHoạt động 4: Trò chơi
“Thuyền về đúng bến”
-
Cách chơi: Cô có 2 bến thuyền to và nhỏ, và có 2 rỗ đựng những chiếc thuyền
to nhỏ màu sắc khác nhau. Khi cô ra hiệu lệnh “Thuyền ra khơi” thì các con
chạy lên rỗ lấy chiếc thuyền mà mình thích , sau đó cô ra hiệu lệnh “Thuyền gặp sóng, gió thuyền tấp vào bến” thì các
con chạy về bến có kích thước giống với chiếc thuyền mà con cầm trên tay nha.
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi vài lần
* Kết thúc: Hát: "Em đi chơi thuyền”.
|
-
Trẻ đếm cùng cô
-
Trẻ quan sát thuyền và trả lời cô
-
Trẻ chú ý quan sát cô xếp mẫu
-
Trẻ xếp thuyền
-
Trẻ lắng nghe cô nhận xét
-
Trẻ chú ý lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe cô giới thiệu trò chơi
-
Trẻ chơi
-
Trẻ hát theo cô
|
Post a Comment