PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ DỤNG CỤ CÁC NGHỀ
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ DỤNG CỤ CÁC NGHỀ ( ĐT) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ vẽ được dụng cụ một số nghề như n...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Gây hứng thú.
- Chào mừng các bạn cùng đến tham dự với chương trình
“Bé khéo tay” ngày hôm nay với tựa đề: Vẽ dụng cụ các nghề.
- Đến tham dự với chương trình bé khéo tay ngày hôm
nay có bạn đến từ 2 đội:
Đội nghề nông.
Đội nghề
thợ xây.
- Cô giáo sẽ là người đồng hành cùng các đội.
- Để tham gia tốt chương trình “Bé khéo tay” các bạn
phải trải qua 4 phần sau:
+ Phần
1: Cảm thụ tranh.
+ Phần
2: Nêu ý tưởng.
+ Phần 3: Trổ tài.
+ Phần
4: Trưng bày sản phẩm.
2.Hoạt
động 2: Phần 1: Cảm thụ
tranh.
Mở đầu chương trình xin mời các bé cùng hát vang ca
khúc: “Lớn lên cháu lái máy cày”
- Các ban vừa hát ca khúc nói về nghề gì?
- Các bạn có biết làm nghề nông cần phải dùng những
dụng cụ gì không?
=> Cô chốt lại:
- Để đến với chương trình bé khéo tay được thành công
sau đây xin mời các bé cùng quan sát lên trên xem ban tổ chức có gì nào?
+ Tranh 1: Vẽ cái cuốc, cái xẻng.
- Bức tranh vẽ cái gì đây?
- Bạn nào giỏi nhận xét xem bước tranh vẽ cái cuốc,
cái xẻng được vẽ như thế nào?
- Cái cuốc, cái xẻng được tô
màu gì?
=> Cô chốt lại: Cái cuốc, cái xẻng vẽ bằng các nét
thẳng, nét ngang, nét cong nối với nhau…
tạo thành cái cuốc, cái xẻng được tô màu nâu và màu
đen.
+ Tranh 2: Vẽ cái bay, cái bàn xoa.
- Các bạn cùng quan sát xem cô có bưc tranh vẽ gì nữa
đây?
- Bức tranh vẽ cái bay, cái bàn xoa được vẽ như thế
nào?
- Cái bay, cái bàn xoa được tô màu gì?
- Bức tranh vẽ bàn xoa, cái bay được vẽ ở đâu của giấy?
=> Cô chốt lại:
3. Hoạt
động 3: Phần 2: Nêu ý tưởng.
- Vừa rồi các bạn vừa cảm thụ các bức tranh rồi bây giờ
BTC mời các bạn hãy cùng nêu ý tưởng của mình nào?
- Hôm nay các bạn sẽ vẽ những dụng cụ gì?
- Vẽ những dụng cụ đó bạn sẽ vẽ như thế nào?
- Đầu tiên bạn sẽ vẽ gì trước, sau đó bạn sẽ vẽ gì?
- Bạn tô màu gì cho bức tranh của mình?
=> Sau mỗi trẻ nêu ý tưởng cô chốt lại.
4. Hoạt
động 4: Phần 3: Bé trổ tài.
- Vừa
rồi BTC thấy các bạn nêu ý tưởng của mình rất giỏi rồi để biết được giỏi
hơn hay không sau đây xin mời các bạn cùng bước vào phần 3: “Trổ tài”.
- Trước khi vào phần 3 các bạn trả lời BTC muốn vẽ đẹp
các bạn phải ngồi như thế nào, cầm bút bằng tay nào?.
- Trẻ thực hiện cô bao quát chú ý động viên gợi ý để
trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.
(Cô quan sát gợi ý trẻ vẽ và tô màu)
5. Hoạt
động 5: Phần 4: Trưng bày sản phẩm
- Đã hết thời gian rồi xin mời các bạn cùng mang sản
phẩm của mình lên trưng bày nào?
- Cô treo bài đẹp sang bên theo 4 mức tốt, khá, trung
bình, yếu
- Mời 2-3 trẻ nhận xét : Bạn thích bài nào? Vì sao bạn
thích? Bạn vẽ được gì?
=> Cô nhận xét chung, động viên nhưng bạn vẽ
đẹp, những bạn vẽ chưa đẹp lần sau cố
gắng vẽ đẹp hơn.
- Cô nhận xét chung trao quà cho các cháu.
+ Giải
nhất:
+ Giải nhì
+ Giải ba
+ Giải
khuyến khích
4. Hoạt
động 4: Kết thúc
- Chương trình “Bé khéo tay” ngày hôm nay đến đây xin
tạm dừng cuối cùng xin chúc các đội
luôn hoàn thành công việc của mình .
- Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình
lần sau…
|
- Trẻ vỗ tay.
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ chú ý lắng nghe.
.
- Trẻ hát.
- Nói về nghề nông.
- Trẻ kể
- Trẻ lắng nghe.
- Vẽ cái cuốc, cái xẻng.
- Cái xẻng vẽ
cán xẻng 2 nét thẳng, lưỡi xẻng vẽ bằng 2 nét cong…
- Cán tô màu nâu, lưỡi tô màu đen.
- Trẻ nghe.
- Vẽ cái bay, cái bàn xoa
- 2-3 trẻ trả lời.
- Tô màu đen ạ.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- 4 - 6 trẻ nêu ý định của mình.
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng
nghe.
- Trẻ nhắc lại cách ngồi, cách cầm bút
- Trẻ vẽ.
- Mang tranh lên treo
- 2-3 trẻ nhận xét .
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ nhận quà.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ hát ra chơi.
|
Post a Comment