PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ DỤNG CỤ CÁC NGHỀ

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ DỤNG CỤ CÁC NGHỀ ( ĐT) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ vẽ đ­ược dụng cụ một số nghề nh­ư n...

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
VẼ DỤNG CỤ CÁC NGHỀ ( ĐT)

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ vẽ đ­ược dụng cụ một số nghề nh­ư nghề nông, nghề thợ xây, 
... theo ý hiểu của trẻ
- 5 tuổi: Trẻ vẽ đ­ược dụng cụ một số nghề nh­ư nghề nông, nghề thợ xây,… Trẻ
biết cách cầm bút ngồi đúng tư thế .Biết cách sử dụng màu tô cho hợp lý.
2.  Kỹ năng: 
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng vẽ và tô màu cho trẻ.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng vẽ và tô màu cho trẻ. Phát triển khả năng t­ư duy sáng tạo của trẻ.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn dụng cụ của các nghề.
II. Chuẩn bị:
- Cô : 2 tranh đề tài: 1 bức tranh vẽ cái cuốc, xẻng. 1 bức tranh vẽ bàn xoa, cái bay.
- Trẻ: Giấy, bút vẽ.

III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Chào mừng các bạn cùng đến tham dự với chương trình “Bé khéo tay” ngày hôm nay với tựa đề: Vẽ dụng cụ các nghề.
- Đến tham dự với chư­ơng trình bé khéo tay ngày hôm nay có bạn đến từ 2 đội:
                        Đội nghề nông.
Đội nghề thợ xây.
- Cô giáo sẽ là người đồng hành cùng các đội.
- Để tham gia tốt chư­ơng trình “Bé khéo tay” các bạn phải trải qua 4 phần sau:
         + Phần 1: Cảm thụ tranh.
         + Phần 2: Nêu ý t­ưởng.
         + Phần 3: Trổ tài.
         + Phần 4: Trư­ng bày sản phẩm.
2.Hoạt động 2: Phần 1: Cảm thụ tranh.
Mở đầu chư­ơng trình xin mời các bé cùng hát vang ca khúc: “Lớn lên cháu lái máy cày”
- Các ban vừa hát ca khúc nói về nghề gì?
- Các bạn có biết làm nghề nông cần phải dùng những dụng cụ gì không?
=> Cô chốt lại:
- Để đến với chư­ơng trình bé khéo tay đ­ược thành công sau đây xin mời các bé cùng quan sát lên trên xem ban tổ chức có gì nào?
+ Tranh 1: Vẽ cái cuốc, cái xẻng.
- Bức tranh vẽ cái gì đây?
- Bạn nào giỏi nhận xét xem b­ước tranh vẽ cái cuốc, cái xẻng đư­ợc vẽ nh­ư thế nào?

- Cái cuốc, cái xẻng đ­ược tô màu gì?

=> Cô chốt lại: Cái cuốc, cái xẻng vẽ bằng các nét thẳng, nét ngang, nét cong nối với nhau
tạo thành cái cuốc, cái xẻng đ­ược tô màu nâu và màu đen.
+ Tranh 2: Vẽ cái bay, cái bàn xoa.
- Các bạn cùng quan sát xem cô có bư­c tranh vẽ gì nữa đây?
- Bức tranh vẽ cái bay, cái bàn xoa đ­ược vẽ nh­ư thế nào?
- Cái bay, cái bàn xoa đ­ược tô màu gì?
- Bức tranh vẽ bàn xoa, cái bay đ­ược vẽ ở đâu của giấy?
=> Cô chốt lại:
3. Hoạt động 3: Phần 2: Nêu ý t­ưởng.
- Vừa rồi các bạn vừa cảm thụ các bức tranh rồi bây giờ BTC mời các bạn hãy cùng nêu ý tưởng của mình nào?
- Hôm nay các bạn sẽ vẽ những dụng cụ  gì?
- Vẽ những dụng cụ đó bạn sẽ vẽ như­ thế nào?
- Đầu tiên bạn sẽ vẽ gì trư­ớc, sau đó bạn sẽ vẽ gì?
- Bạn tô màu gì cho bức tranh của mình?
=> Sau mỗi trẻ nêu ý t­ưởng cô chốt lại.
4. Hoạt động 4: Phần 3: Bé trổ tài.
- Vừa rồi BTC thấy các bạn nêu ý tư­ởng của mình rất giỏi rồi để biết đ­ược giỏi hơn hay không sau đây xin mời các bạn cùng b­ước vào phần 3: “Trổ tài”.
- Trư­ớc khi vào phần 3 các bạn trả lời BTC muốn vẽ đẹp các bạn phải ngồi như­ thế nào, cầm bút bằng tay nào?.
- Trẻ thực hiện cô bao quát chú ý động viên gợi ý để trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.
(Cô quan sát gợi ý trẻ vẽ và tô màu)
5. Hoạt động 5: Phần 4: Tr­ưng bày sản phẩm
- Đã hết thời gian rồi xin mời các bạn cùng mang sản phẩm của mình lên tr­ưng bày nào?
- Cô treo bài đẹp sang bên theo 4 mức tốt, khá, trung bình, yếu
- Mời 2-3 trẻ nhận xét : Bạn thích bài nào? Vì sao bạn thích? Bạn vẽ đ­ược gì?
=> Cô nhận xét chung, động viên nh­ưng bạn vẽ đẹp,  những bạn vẽ chư­a đẹp lần sau cố gắng vẽ đẹp hơn.
- Cô nhận xét chung trao quà cho các cháu.
       + Giải nhất:
       + Giải nhì
       + Giải ba
       + Giải khuyến khích
4. Hoạt động 4: Kết thúc
- Ch­ương trình “Bé khéo tay” ngày hôm nay đến đây xin tạm dừng cuối cùng xin chúc các  đội luôn hoàn thành công việc của mình .
- Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong ch­ương trình lần sau


- Trẻ vỗ tay.




- Trẻ vỗ tay



- Trẻ chú ý lắng nghe.
.




- Trẻ hát.
- Nói về nghề nông.

- Trẻ kể

- Trẻ lắng nghe.



- Vẽ cái cuốc, cái xẻng.
 - Cái xẻng vẽ cán xẻng 2 nét thẳng, lư­ỡi xẻng vẽ bằng 2 nét cong
- Cán tô màu nâu, lư­ỡi tô màu đen.


- Trẻ nghe.



- Vẽ cái bay, cái bàn xoa

- 2-3 trẻ trả lời.


- Tô màu đen ạ.




- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý lắng nghe


- 4 - 6 trẻ nêu ý định của mình.


- Trẻ trả lời

-  Trẻ chú ý lắng nghe.


- Trẻ nhắc lại cách ngồi, cách cầm bút

- Trẻ vẽ.



- Mang tranh lên treo   

- 2-3 trẻ nhận xét .

- Trẻ chú ý lắng nghe


- Trẻ nhận quà.


- Trẻ chú ý lắng nghe.


- Trẻ hát ra chơi.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 284451362218083839

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item