PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ DỤNG CỤ CÁC NGHỀ
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ DỤNG CỤ CÁC NGHỀ ( ĐT) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ vẽ được dụng cụ một số nghề như n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-tham-my-ve-dung-cu-cac-nghe.html
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
VẼ DỤNG CỤ CÁC NGHỀ ( ĐT)
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ vẽ được dụng cụ
một số nghề như nghề nông, nghề thợ xây,
... theo ý hiểu của trẻ
- 5 tuổi: Trẻ vẽ được dụng cụ
một số nghề như nghề nông, nghề thợ xây,… Trẻ
biết cách cầm bút ngồi đúng tư thế .Biết cách sử dụng màu
tô cho hợp lý.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng vẽ và tô
màu cho trẻ.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng vẽ và tô
màu cho trẻ. Phát triển khả năng tư duy sáng tạo của trẻ.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn
dụng cụ của các nghề.
II. Chuẩn bị:
- Cô : 2 tranh đề tài: 1 bức
tranh vẽ cái cuốc, xẻng. 1 bức tranh vẽ bàn xoa, cái bay.
- Trẻ: Giấy, bút vẽ.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Gây hứng thú.
- Chào mừng các bạn cùng đến tham dự với chương trình
“Bé khéo tay” ngày hôm nay với tựa đề: Vẽ dụng cụ các nghề.
- Đến tham dự với chương trình bé khéo tay ngày hôm
nay có bạn đến từ 2 đội:
Đội nghề nông.
Đội nghề
thợ xây.
- Cô giáo sẽ là người đồng hành cùng các đội.
- Để tham gia tốt chương trình “Bé khéo tay” các bạn
phải trải qua 4 phần sau:
+ Phần
1: Cảm thụ tranh.
+ Phần
2: Nêu ý tưởng.
+ Phần 3: Trổ tài.
+ Phần
4: Trưng bày sản phẩm.
2.Hoạt
động 2: Phần 1: Cảm thụ
tranh.
Mở đầu chương trình xin mời các bé cùng hát vang ca
khúc: “Lớn lên cháu lái máy cày”
- Các ban vừa hát ca khúc nói về nghề gì?
- Các bạn có biết làm nghề nông cần phải dùng những
dụng cụ gì không?
=> Cô chốt lại:
- Để đến với chương trình bé khéo tay được thành công
sau đây xin mời các bé cùng quan sát lên trên xem ban tổ chức có gì nào?
+ Tranh 1: Vẽ cái cuốc, cái xẻng.
- Bức tranh vẽ cái gì đây?
- Bạn nào giỏi nhận xét xem bước tranh vẽ cái cuốc,
cái xẻng được vẽ như thế nào?
- Cái cuốc, cái xẻng được tô
màu gì?
=> Cô chốt lại: Cái cuốc, cái xẻng vẽ bằng các nét
thẳng, nét ngang, nét cong nối với nhau…
tạo thành cái cuốc, cái xẻng được tô màu nâu và màu
đen.
+ Tranh 2: Vẽ cái bay, cái bàn xoa.
- Các bạn cùng quan sát xem cô có bưc tranh vẽ gì nữa
đây?
- Bức tranh vẽ cái bay, cái bàn xoa được vẽ như thế
nào?
- Cái bay, cái bàn xoa được tô màu gì?
- Bức tranh vẽ bàn xoa, cái bay được vẽ ở đâu của giấy?
=> Cô chốt lại:
3. Hoạt
động 3: Phần 2: Nêu ý tưởng.
- Vừa rồi các bạn vừa cảm thụ các bức tranh rồi bây giờ
BTC mời các bạn hãy cùng nêu ý tưởng của mình nào?
- Hôm nay các bạn sẽ vẽ những dụng cụ gì?
- Vẽ những dụng cụ đó bạn sẽ vẽ như thế nào?
- Đầu tiên bạn sẽ vẽ gì trước, sau đó bạn sẽ vẽ gì?
- Bạn tô màu gì cho bức tranh của mình?
=> Sau mỗi trẻ nêu ý tưởng cô chốt lại.
4. Hoạt
động 4: Phần 3: Bé trổ tài.
- Vừa
rồi BTC thấy các bạn nêu ý tưởng của mình rất giỏi rồi để biết được giỏi
hơn hay không sau đây xin mời các bạn cùng bước vào phần 3: “Trổ tài”.
- Trước khi vào phần 3 các bạn trả lời BTC muốn vẽ đẹp
các bạn phải ngồi như thế nào, cầm bút bằng tay nào?.
- Trẻ thực hiện cô bao quát chú ý động viên gợi ý để
trẻ hoàn thành sản phẩm của mình.
(Cô quan sát gợi ý trẻ vẽ và tô màu)
5. Hoạt
động 5: Phần 4: Trưng bày sản phẩm
- Đã hết thời gian rồi xin mời các bạn cùng mang sản
phẩm của mình lên trưng bày nào?
- Cô treo bài đẹp sang bên theo 4 mức tốt, khá, trung
bình, yếu
- Mời 2-3 trẻ nhận xét : Bạn thích bài nào? Vì sao bạn
thích? Bạn vẽ được gì?
=> Cô nhận xét chung, động viên nhưng bạn vẽ
đẹp, những bạn vẽ chưa đẹp lần sau cố
gắng vẽ đẹp hơn.
- Cô nhận xét chung trao quà cho các cháu.
+ Giải
nhất:
+ Giải nhì
+ Giải ba
+ Giải
khuyến khích
4. Hoạt
động 4: Kết thúc
- Chương trình “Bé khéo tay” ngày hôm nay đến đây xin
tạm dừng cuối cùng xin chúc các đội
luôn hoàn thành công việc của mình .
- Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình
lần sau…
|
- Trẻ vỗ tay.
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ chú ý lắng nghe.
.
- Trẻ hát.
- Nói về nghề nông.
- Trẻ kể
- Trẻ lắng nghe.
- Vẽ cái cuốc, cái xẻng.
- Cái xẻng vẽ
cán xẻng 2 nét thẳng, lưỡi xẻng vẽ bằng 2 nét cong…
- Cán tô màu nâu, lưỡi tô màu đen.
- Trẻ nghe.
- Vẽ cái bay, cái bàn xoa
- 2-3 trẻ trả lời.
- Tô màu đen ạ.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- 4 - 6 trẻ nêu ý định của mình.
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng
nghe.
- Trẻ nhắc lại cách ngồi, cách cầm bút
- Trẻ vẽ.
- Mang tranh lên treo
- 2-3 trẻ nhận xét .
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ nhận quà.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ hát ra chơi.
|
Post a Comment