PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: VẼ NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: VẼ NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH (ĐT) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ biết vẽ người thân trong g...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-tham-mi-ve-nguoi-than-trong-gia-dinh.html
PHÁT TRIỂN
THẨM MĨ:
VẼ NGƯỜI
THÂN TRONG GIA ĐÌNH (ĐT)
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết vẽ người
thân trong gia đình mình qua các chi tiết như nét mặt, mái tóc, nụ cười,…tô màu
hợp lý.
- 5 tuổi: Trẻ biết vẽ những
người thân của gia đình mình qua các chi tiết như nét mặt, mái tóc, nụ cười,…tô
màu hợp lý. Trẻ biết cách cầm bút ngồi đúng tư thế. Biết cách sử dụng màu
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng tô màu
cho trẻ.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng tô màu
cho trẻ. Phát triển khả năng tư duy sáng tạo của trẻ.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ luôn yêu thương quý mến nhau trong gia
đình.
II. Chuẩn bị:
- Cô : 2 tranh đề tài ( 1 bức
tranh vẽ gia đình có ông bà, bố mẹ, các
con; 1 bức tranh vẽ gia đình có bố mẹ và các con)
- Trẻ: Giấy, bút vẽ.
III. Tổ chức hoạt động .
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Trò chuyện gây hứng thú
- Cô trò chuyện với trẻ về họ
hàng trong gia đình mình.
- Sau đó cô chốt lại các ý của trẻ, giáo dục trẻ và dẫn
dắt trẻ vào bài.
2. Hoạt
động 2: Xem tranh gợi ý
* Tranh 1:
Tranh vẽ ông
- Cô dùng thủ thuật giới thiệu bức tranh.
- Cô có tranh vẽ gì đây?
- Ông có đặc điểm gì?
- Màu tóc?
- Có mấy mắt, mũi, miệng?
- Bạn nào còn có những nhận xét khác nữa?
- Trẻ nhận xét xong cô chốt lại.
* Tranh 2:
Tranh vẽ bà
- Cô dùng thủ thuật giới thiệu bức tranh.
- Cô có tranh vẽ gì đây?
- Bà có đặc điểm gì?
- Màu tóc? Tóc bà ngắn hay dài?
- Có mấy mắt, mũi, miệng?
- Bạn nào còn có những nhận xét khác nữa?
- Trẻ nhận xét xong cô chốt lại.
* Tranh 3:
Tranh vẽ bố, mẹ, em bé
- Cô xuất hiện tranh.
- Cho trẻ đàm thoại lần lượt về các bức tranh.
- Sau đó cô chốt lại.
3. Hoạt
động 3: Trẻ nêu ý tưởng
- Các con định vẽ ai trong gia đình?
- Con sẽ vẽ như thế nào?
- Người thân con định vẽ có đặc điểm gì?
- Vẽ xong con tô màu ra sao?
- Cô cho 5- 6 trẻ cùng nêu ý tưởng.
- Sau mỗi trẻ nêu ý tưởng cô chốt lại.
4. Hoạt
động 4: Trẻ thực hiện
- Cô phát giấy và bút màu cho trẻ.
- Cô tiến hành cho trẻ vẽ
- Cô bao quát, giúp đỡ trẻ vẽ theo ý tưởng trẻ đã nêu.
- Cô động viên, khuyến khích và khen ngợi trẻ
5. Hoạt
động 5: Trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ thực hiện xong cô cho trẻ mang tranh lên để trưng
bày.
- Cô mời 3- 4 trẻ lên nhận xét bài của bạn.
- Con thích tranh nào nhất?
Vì sao?
- Bạn vẽ ai trong gia đình?
- Sau đó cô nhận xét chung bài của trẻ.
- Động viên, khen ngợi trẻ.
|
- Trẻ trò chuyện
- Trẻ nghe
- Trẻ quan sát
- Vẽ ông
- Trẻ nêu
- Tóc ông bạc trắng
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhận xét
- Trẻ nghe
- Trẻ quan sát
- Vẽ bà
- Trẻ nêu: mặt tròn...
- Tóc bà ngắn, bạc trắng
- Có 2 mắt, 1 mũi, 1 miệng
- Trẻ nhận xét
- Trẻ quan sát và đàm thoại
- Trẻ nêu ý tưởng
- Trẻ nghe
- Trẻ vẽ
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ nhận xét
- Trẻ nghe
|
Post a Comment