PHÁT TRIỂN THẨM MĨ CẮT DÁN ĐÈN TÍN HIỆU THEO MẪU
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: CẮT DÁN ĐÈN TÍN HIỆU (M) I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để “...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-tham-mi-cat-dan-den-tin-hieu-theo-mau.html
PHÁT
TRIỂN THẨM MĨ:
CẮT DÁN ĐÈN TÍN
HIỆU (M)
I. Mục đích yêu
cầu.
1. Kiến thức
-
4 tuổi: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để “Cắt dán đèn tín hiệu” giao
thông.
-
5 tuổi: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để “Cắt dán đèn tín hiệu” giao
thông. Dán đẹp, bố cục hợp lí. Đếm số đèn tín hiệu.
2. Kĩ năng
-
4 tuổi: Luyện kỹ năng cắt, dán
-
5 tuổi: Luyện kỹ năng cắt, dán và phát triển trí tưởng tượng cho trẻ.
3. Thái độ
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra, biết chấp hành luật giao
thông.
II. Chuẩn bị
-
Tranh dán mẫu của cô, đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng.
-
Giấy A4, giấy màu, keo, bàn ghế đủ cho trẻ.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trò chuyện, gây
hứng thú
- Cô
cho trẻ đọc bài thơ “ Đèn giao thông”
- 4,
5T: Các con vừa đọc bài thơ gì?
- 5T: Đèn
giao thông chúng mình thường thấy ở đâu?
- 5T: Đèn
giao thông nhắc nhở chúng ta điều gì?
=>
Khi đi trên đường các con phải chấp hành nghiêm túc luật giao thông để đảm
bảo an toàn cho mọi người. để các con luôn nhớ và chấp hành khi gặp đèn tín
hiệu giao thông thì hôm nay cô cháu mình cùng “ Cắt dán đèn tín hiệu” nhé
2. Hoạt động 2: Quan sát mẫu
- Cô
xuất hiện mẫu gợi ý, cho trẻ nhận xét.
-
4,5T: Cô đã làm được gì?
- 5T:
Vì sao con biết đây là đèn tín hiệu giao thông?
- 5T: Muốn
làm được đèn tín hiệu giao thông các con phải làm như thế nào?
- 4,
5T: Chọn màu sắc như thế nào? Màu đỏ làm đèn gì? Màu xanh làm đèn gì? Màu
vàng làm đèn gì?
- 4T:
Chọn màu xong các con làm gì?
- 4,
5T: Đèn giao thông có dạng hình gì?
- 4,
5T: Dán thứ tự các đèn tín hiệu như thế nào?
* Cô làm mẫu:
- Cô
vừa làm mẫu vừa hỏi trẻ cách cắt, dán. Muốn cắt dán được đèn tín hiệu cô cần
phải có gì? ( Giấy A4 giấy màu xanh, đỏ, vàng, keo…) đèn giao thông có dạng
hình gì? Khi cắt phải cắt thế nào? (Cô cắt theo đường cong tròn giống như chữ
O) Bôi hồ vào mặt nào của hình tròn?
Khi dán phải dán như thế nào? Dán đèn màu gì trước? Sắp xếp thứ tự như thế
nào?
3. Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cho
trẻ nhắc lại cách chọn màu, cách dán. Nhắc trẻ ngồi ngay ngắn.
- Tiến
hành cho trẻ thực hiện.
- Cô
bao quát hướng dẫn, động viên trẻ, khuyến khích trẻ.
4. Hoạt động 4: Trưng bày nhận
xét sản phẩm.
- Trẻ
dừng tay và thể dục
- Cho
trẻ mang bài lên trưng bày, cô khen cả lớp.
- Cho
2 - 3 trẻ lên chọn bài mình thích, nhận xét về cách cắt dán đã cân đối chưa,
dán đã đúng với mẫu của cô chưa?. . Cô nhận xét tuyên dương trẻ. Cho trẻ đếm
số đèn tín hiệu đã dán được .
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Trẻ
hát bài “Đoàn tàu tí xíu“ rồi ra chơi.
|
-
Trẻ đọc cùng cô
- Đèn
giao thông
- Trên
đường phố
- Chấp
hành đúng luật lệ
- Lắng
nghe
- Quan
sát
- Đèn
tín hiệu giao thông
- Trẻ
trả lời
- Màu
đỏ làm đèn đỏ, màu xanh làm đèn xanh, màu vàng làm đèn vàng.
- Cắt
và dán
- Dạng
hình tròn
- Đèn
đỏ ở trên, vàng ở giữa, đèn xanh ở dưới.
- Quan
sát và trả lời các câu hỏi của cô
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
trưng bày bài
- 2, 3
trẻ chọn bài trẻ thích.
- Hát
và ra ngoài
|
Post a Comment