PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC TRÒ CHUYỆN VỀ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: TRÒ CHUYỆN VỀ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4 tuổi: Trẻ biết một số đồ d...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/phat-trien-nhan-thuc-tro-chuyen-ve-ngay-nha-giao-viet-nam.html
PHÁT TRIỂN NHẬN
THỨC:
TRÒ CHUYỆN VỀ NGÀY
NHÀ GIÁO VIỆT NAM
20/11
I.
Mục đích yêu cầu
1.
Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết một số đồ dùng trang phục của nghề giáo viên, ích lợi
của nghề dạy học đối với mọi người.
- 5
tuổi: Trẻ biết được nghề giáo là một nghề rất cao quý. Trẻ biết một số đồ dùng trang phục của nghề giáo viên, ích lợi của
nghề dạy học đối với mọi người.
2.
Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trẻ ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Trẻ trả lời đầy đủ, tròn câu. Phát triển ngôn ngữ cho
trẻ, trẻ chú ý,ghi nhớ có chủ định.
3. Thái
độ
- Trẻ biết kính trọng và nhớ ơn thầy cô.
II. Chuẩn bị
- Tranh
ảnh một số đồ dùng của nghề giáo viên ( thước, phấn, bút, giáo án, sách, vở….)
- Một
số đồ chơi khác
- Trang
phục gọn gàng thoải mái
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
Hoạt động 1: Trò chuyện, gây hứng thú
- Đọc bài thơ “ Cô giáo em”
- Mẹ của em ở trường là ai?
- Cô dạy con những gì?
- Cô giáo đối với các con như thế nào?
- Tên cô giáo là gì?
- Ngày lễ hội các con thấy cô giáo mặc trang phục
gì?
- Khi dạy học cô thường dùng những đồ dùng gì?
- Ngày 20-11-1982 là ngày thành lập nhà giáo Việt
Nam.
- Lớp mình bạn nào có bố mẹ làm giáo viên không?
- Vậy con có vui vẻ và tự hào khi bố mẹ của mình
làm giáo viên không?
=> Giáo dục trẻ ngoan ngoãn kính trọng thầy cô
giáo.
2.
Hoạt động 2: Quan sát, đàm thoại tranh
*
Tranh vẽ cô giáo đang dạy học
- Cô dùng thủ thuật giới thiệu tranh
- Tranh vẽ cô giáo đang làm gì?
- Hằng ngày đến lớp các con được cô giáo dạy những
gì?
Cô chốt lại và giáo dục trẻ khi đến lớp phải chăm
ngoan học giỏi, nghe lời cô giáo.
*
Tranh vẽ cô giáo đang cho trẻ ăn cơm, cho trẻ ngủ
- Cô giới thiệu tranh
- Cho trẻ nhận xét về bức tranh.
- Hằng ngày đến lớp cô giáo có cho chúng ta ăn,
ngủ giống như các bạn trong tranh không?
- Cô chốt lại các ý của trẻ.
- Giáo dục trẻ: Hằng ngày đến lớp các con chăm sóc
các con từ bữa ăn giấc ngủ, vì vậy các
con phải yêu quí cô giáo của mình nhé.
*
Tranh vẽ mít tinh kỉ niệm ngày 20/11
- Cô có tranh vẽ gì đây?
- Hằng năm đến ngày 20/11 các nơi đã tổ chức những
hoạt động gì?
- Các bạn nhỏ thường làm gì?
- Cô thầy là người rất thương yêu học sinh hết
lòng chăm lo và dạy dỗ học sinh. Dạy những điều hay lẽ phải để các con trở
thành người học trò ngoan.
- Để tỏ lòng kính yêu cô giáo
các con phải làm gì?
- Con ước mơ sau này làm cô giáo không?
- Chuẩn bị đến ngày hội của cô các con chúc cô
những gì?
3.
Hoạt động 3: Cho trẻ hát, múa, đọc thơ về thầy, cô giáo
- Tổ chức cho trẻ hát múa, đọc thơ về cô giáo.
- Cho từng nhóm, cá nhân lên biểu diễn. Sau đó cô
cùng tham gia hát múa với trẻ
4.
Hoạt động 4: Kết thúc
- Cho trẻ vẽ chân dung cô giáo.
|
- Trẻ đọc thơ
- Là cô giáo
- Trẻ kể
- Trẻ nói
- Trẻ trả lời
- Trẻ nói
-Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ nói
-
Trẻ quan sát
-
Trẻ nói
-
Dạy múa, dạy hát, thơ, chữ cái, toán…
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ nhận xét
-
Có ạ
-
Trẻ nghe
-
Tổ chức mít tinh
-
Hát, múa tặng thầy cô
- Chăm ngoan, học giỏi
-
Trẻ trả lời
-
Có ạ
-
Trẻ nói
-
Trẻ hát, múa, đọc thơ
-
Trẻ vẽ
|
Post a Comment