QUAN SÁT: ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
QUAN SÁT: ĐỒ DÙNG HỌC TẬP TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO ĐUỔI CHUỘT CHƠI TỰ DO: CÁT SỎI I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-do-dung-hoc-tap.html
QUAN SÁT: ĐỒ DÙNG HỌC
TẬP
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG:
MÈO ĐUỔI CHUỘT
CHƠI TỰ DO: CÁT SỎI
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết tên gọi của
đồ dùng, biết 1 số đặc điểm nổi bật về các đồ dùng học tập.
- 5 tuổi: Trẻ
quan sát nhận biết một số đặc điểm nổi bật và biết được
ích lợi của cặp sách.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát,
phát triển vốn từ, ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát,
phát triển vốn từ, ghi nhớ có chủ định
3.
Thái độ
- Giáo dục trẻ có ý thức sử dụng
đồ dùng học tập giữ gìn, cẩn thận
II.
Chuẩn bị
- Đồ dùng học tập
- Cát, sỏi.
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Trò chuyện, gây
hứng thú
-
Cho trẻ đọc bài thơ “cô dạy”
-
Bài thơ nói về điều gì?
-
Cô trò chuyện cùng trẻ về bài thơ, sau đó chốt lại các ý của trẻ.
-
Cô giáo dục trẻ và đưa trẻ đến địa điểm quan sát.
2. Hoạt động 2: Quan sát đồ
dùng học tập
-
Các con xem cô có gì đây?
-
Sách dùng để làm gì?
-
Sách là đồ dùng gì?
-
Ngoài sách ra là đồ dùng học tập còn có những thứ gì nữa?
-
Con có nhận xét gì về những đồ dùng đó?
-
Các đồ dùng đó dùng để làm gì?
-
Cô gợi ý cho trẻ kể tên các đồ dùng học tập khác?
-
Khi dùng các đồ dùng học tập các con phải như thế nào?
-
Cô chốt lại và giáo dục trẻ phải biết giữ gìn các đồ dùng học tập.
3. Hoạt động 3: Trò chơi vận
động: Mèo đuổi chuột
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô cùng trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô bao quát nhận xét trẻ chơi
- Hỏi lại trẻ tên trò chơi
- Củng cố nhận xét trẻ chơi
4. Hoạt
động 4: Chơi tự do: Cát, sỏi
- Cho trẻ chơi theo ý thích
- Cô bao quát trẻ chơi
|
-
Trẻ đọc
-
Trẻ nói
-
Trẻ trò chuyện
-
Sách, bút
-
Để phục vụ việc học tập
-
Đồ dùng học tập
-
Bút, thước kẻ
-
Trẻ nhận xét
-
Trẻ kể
-
Giữ gìn
-
Trẻ nghe
-
Trẻ nhắc lại
-
Trẻ chơi
- Trẻ
nói
-
Trẻ chơi
|
Post a Comment