QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: CẶP SÁCH
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: CẶP SÁCH TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : NHẢY VÀO NHẢY RA CHƠI TỰ DO : CHƠI VỚI PHẤN, HỘT HẠT I. Mục đích yêu cầu 1. Ki...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-co-muc-dich-cap-sach.html
QUAN SÁT CÓ MỤC ĐÍCH: CẶP SÁCH
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG : NHẢY VÀO NHẢY RA
CHƠI TỰ DO : CHƠI VỚI PHẤN, HỘT HẠT
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- 4 tuổi:
Trẻ biết tên gọi của đồ dùng, biết 1 số đặc điểm nổi bật về cặp sách.
- 5 tuổi: Trẻ
quan sát nhận biết một số đặc điểm nổi bật về cặp sách,
biết được ích lợi của cặp sách.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát,
phát triển vốn từ, ghi nhớ có chủ định.
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng quan sát,
phát triển vốn từ, ghi nhớ có chủ định
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng học
tập.
II. Chuẩn bị .
- Đồ dùng dạy học của cô giáo
- Trang phục gọn gàng.
- Phấn, hột hạt.
III.Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động1. Gây hứng thú
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề, hướng trẻ vào nội dung
bài
2. Hoạt
động 2: Quan sát “Cặp sách”.
- Cho trẻ hát bài “Cô và mẹ” và
đi ra ngoài quan sát.
- Cô và trẻ trò chuyện về bài hát?
- Các bạn quan sát xem cô có gì đây?
- Các bạn nhận xét xem cặp sách có đặc điểm gì?
=> Cô chốt lại:
- Cặp sách được làm bằng chất liệu gì?
- Cặp sách để làm gì?
- Cặp sách là đồ dùng của nghề gì?
- Muốn cặp sách không hỏng nhanh chúng mình cần phải
làm gì?
=>Cô chốt lại:
- Giáo dục trẻ: Giữ gìn cặp sách nếu không cặp sẽ bị
hỏng nhanh.
3. Hoạt
động 3 :Trò chơi “Nhảy vào nhảy ra”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Nêu lại cách chơi luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi trẻ 3-4 lần.
(Cô quan sát, động viên trẻ chơi.)
- Hỏi trẻ tên trò chơi.
- Nhận xét trẻ chơi.
4. Hoạt
động 4: Chơi tự do: Chơi với phấn, hột hạt.
- Các bạn quan sát xem cô có gì đây?
- Các bạn có muốn chơi với phấn và hột hạt không?
- Từ những viên phấn, hột hạt này và bằng sự khéo léo
của đôi tay chúng mình sẽ vẽ, xếp thành hình đồ dùng của nghề dạy học mà
chúng mình thấy thích cho cô nhé?
- Cô bao quát động viên trẻ chơi.
- Nhận xét chung sau khi trẻ chơi.
|
- Trẻ trò chuyện
- Trẻ hát và đi ra ngoài quan sát.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Cặp
sách.
- Trẻ quan
sát và nhận xét..
- Trẻ chú
ý lắng nghe.
- Bằng vải
- Để đựng sách vở, đồ dùng dạy học...
- Nghề dạy học
- Cần giữ gìn.
- Trẻ chú ý nghe cô nói.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ nói
- Phấn, hột hạt
- Có ạ.
- Vâng ạ
- Trẻ chơi
- Trẻ nghe
|
Post a Comment