PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT KHỐI CẦU, KHỐI TRỤ

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NHẬN BIẾT (PHÂN BIỆT) KHỐI CẦU, KHỐI TRỤ I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : - 4 tuổi: Trẻ biết tên, nhận...

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
NHẬN BIẾT (PHÂN BIỆT) KHỐI CẦU, KHỐI TRỤ

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ biết tên, nhận biết khối cầu và khối trụ
- 5 tuổi: Trẻ nhận biết phân biệt khối cầu, khối trụ.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Trẻ chú ý quan sát, ghi nhớ có chủ định
- 5 tuổi: Phát triển khả năng quan sát ghi nhớ chú ý có chủ định.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ có ý thức trong học tập.
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi có ý thức trong học tập.
II. Chuẩn bị:
- Cô: Mỗi khối cầu, một khối trụ,
- Trẻ: Mỗi trẻ một rổ có 6 cái quần, 6 cái áo đồ chơi, các thẻ số tứ 1->6.
- Bảng để trẻ xếp.

III. Tổ chức hoạt động
        Hoạt động của cô
      Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1 : Gây hứng thú
- Cho trẻ hát “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Các bạn hãy kể về những nghề trong xã hội mà con biết nào?
- Lớn lên con sẽ làm nghề gì?
- Để làm được những nghề đó chúng mình phải làm gì ?
=> Cô chốt lại:                           
2. Hoạt động 2:  Luyện tập nhận biết khối cầu.
- Các bạn ơi chúng mình có muốn đến thăm nhà bác gấu không?
- Đã đến nhà bác gấu rồi chúng mình cùng chào bác gấu nào?
- Chúng mình nhìn xem nhà bác gấu có những gì?
- Vườn cây nhà bác gấu trồng những cây gì?
- Các bạn nhìn xem quả cam và quả hồng có dạng khối gì?
- Vườn rau nhà bác xây dạng hình gì?
- Trong nhà bác gấu còn rất nhiều các loại đồ dùng nữa đấy. Các bạn hãy quan sát xem có những loại đồ dùng gì?
- Đĩa có dạng hình gì?
- Bát có dạng hình gì?
- Quả bóng có dạng khối gì?
- Cốc có dạng khối gì?.....
- Cô nhắc trẻ gọi tên khối cho đúng.
=> Cô chốt lại:
- Thồi gian thăm nhà bác gấu đã hết các bạn cùng chào bác gấu và đi về lớp học nào?
3. Hoạt động 3: Nhận biết phân biệt khối cầu, khối trụ.
- Các bạn ơi! Khi chúng mình về bác gấu có tặng cho lớp mình mỗi bạn 1 đồ chơi đấy chúng mình nhìn xem đồ chơi gì đây?
- Cô giơ khối trụ lên.
- Chúng mình cùng lăn thử xem.
- Khối trụ có lăn được không?
- Lăn được mấy phía?
- Còn khối nào lăn được nữa?
- Mời các bạn cùng chon khối cầu giơ lên nào?
- Chúng mình lăn thử khối cầu lăn được mấy phía?
- Sau đó cho trẻ đặt khối cầu cạnh khối trụ.
- Cô chỉ vào khối cầu, khối trụ cho trẻ nói tên?
* “Trò chơi”2
- Chơi trò chơi : Thi xem ai nói nhanh”
- Cách chơi: Khi cô nói tên khối nào hoặc đặc điểm của khối nào thì các bạn phải chọn nhanh khối đó và giơ lên nhé bạn nào chọn nhầm phải chọn lại cho đúng.
- Tổ chức cho trẻ chơi 5-6 lần.
- Sau mỗi lần chơi cô cần kiểm tra và động viên khen trẻ.
- Hỏi lại tên trò chơi.
*  Các bạn hãy quay lại chơi với nhau.
- Các bạn hãy thử đặt chồng 2 khối cầu lên nhau có có đặt được không?
- Các bạn hãy thử đặt chồng 2 khối trụ lên nhau có có đặt được không?
- Vì sao 2 khối cầu không đặt chồng được lên nhau?
 - Vì sao 2 khối trụ đặt chồng được lên nhau?
* Bây giờ các bạn hãy đặt khối ra sau lưng và chọn theo yêu cầu của cô.
- Cầm khối trụ bằng tay phải?
- Cầm khối cầu bằng tay trái?
- Sau mỗi lần chọn cô cho trẻ kiểm tra lẫn nhau.
- Cô nhận xét và khen trẻ.
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp xem có khối cầu và khối trụ không?
- Cô và trẻ kiểm tra lại.
4. Hoạt động 4: Luyên tập nhận biết phân biệt khối cầu khối trụ.
- Cô phát đất nặn cho trẻ.
- Chúng mình hãy dùng đất nặn để nặn khốii cầu và khối trụ nhé.
- Nặn khối cầu và khối trụ chúng mình cần sử dụng những kỹ năng gì?
- Khi trẻ nặn cô đến từng trẻ hỏi xem trẻ đang nặn khối gì?
=> Cô nhận xét chung và khen trẻ
- Cô củng cố lại bài và và giao dục trẻ.
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi ra chơi.

- Hát và vỗ tay theo nhịp

- Trẻ kể.
- Trẻ nói
- Thường xuyên tập thể dục ăn uống đầy đủ hợp vệ sinh
- Trẻ chú ý lắng nghe.



- Có ạ.

- Trẻ chào.
- Có ao cá vườn rau, hoa,..

- Cây cam, hồng…

- Trẻ trả lời
- Trẻ nói.


- Bát, đĩa ,ca,cốc.
- Hình tròn.
- Hình tròn
- Khối cầu ạ.
- Khối trụ ạ…



 Trẻ chào.



- Trẻ lấy đồ chơi rổ
- Khối trụ ạ.

 Trẻ lăn thử.
- Có ạ.
- Lăn được 2 phía.
- Khối cầu.
- Trẻ chọn khối cầu giơ lên.


- Lăn được mọi phía.

- Trẻ nói tên khối.

- “Chơi gì”2


- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi.


- Trẻ trả lời.

- Trẻ chồng 2 khối lên nhau.
- Không chồng được.

- Chồng được.
- Vì khối cầu các mặt đều cong tròn.
- Vì khối trụ có 2 mặt phẳng.


- Trẻ đặt ra sau lưng
- Trẻ cầm.
- Trẻ cầm


- Trẻ tìm.


- Kỹ năng xoay tròn và lăn dọc.
- Trẻ nặn.

- Trẻ thu dọn đồ dùng.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 6989668713345547039

Post a Comment

Total Pageviews

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item