PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: MỘT SỐ ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: MỘT SỐ ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐÌNH I. Mục đích yêu cầu . 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ biết được một số đồ dùng...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1: Gây hứng thú.
- Chào mừng các bạn cùng tham gia chương trình “ Khám
phá ô cửa bí mật”.
- Đến tham dự với chương trình hôm nay có 3 gia đình :
Gia đình số 1
Gia đình số 2
Gia đình số 3
- Xin mời đại diện của gia đình mình lên giới thiệu xem
gia đình mình có những ai nào?
- Để trải qua chương trình này tốt các gia đình phải
bước bước qua 4 phần:
Phần 1: Hiểu biết
Phần 2: Khám phá
Phần 3: Tinh mắt
Phần 4: Kiến thức
- Để chương trình được vui vẻ hơn mờicác gia đình cùng
hát vang bài hát: “ Nhà của tôi”
=> Cô khen trẻ.
2. Hoạt
động 2: Hiểu biết
- Các bạn kể xem trong gia đình mình có những đồ dùng
gì?
- Đồ dùng đó để làm gì?
- Gia đình đông con cần nhiều hay ít đồ dùng?
- Gia đình ít con như thế nào?
=> Cô chốt lại:
3. Hoạt
động 3: Khám phá
- Đến với phần khám phá chúng mình cùng khám phá bên
trong cánh cửa của ô cả bí mật có gì nhé.
- Xin mời gia đình số 1 cùng khám phá ô của số 1 nào?
- Chúng mình cùng đếm nào?
* Cái ca.
- Chúng mình xem bên trong ô cửa có gì nào?
- Cái ca có cấu tạo như thế nào?
- Ngoài ra cái ca còn gì nữa?
- Cái ca có màu gì?
- Cái quai để làm gì?
- Cái ca để làm gì?
- Cái ca làm bằng chất liệu gì?
- Cái ca là đồ dùng ở đâu?
=> Cô chốt lại:
- Xin mời gia đình số 2 các bạn thích khám phá ô cửa
nào nào?
- Chúng mình cùng đếm nào?
* Cái bát.
- Chúng mình xem bên trong ô cửa có gì?
- Cái bát có cấu tạo như thế nào?
- Ngoài ra cái bát còn gì nữa?
- Cái bát có màu gì?
- Cái bát để làm gì?
- Cái bát làm bằng chất liệu gì?
- Cái bát là đồ dùng ở đâu?
=> Cô chốt lai: Giáo dục trẻ không làm vỡ bát.
- Xin mời gia đình số 3 khám phá ô cửa còn lại
nào?
- Chúng mình cùng đếm nào?
* Khăn mặt.
- Chúng mình xem bên trong ô cửa có gì?
- Cái khăn mặt có đặc điểm gì?
- Cái khăn mặt có màu gì?
- Cái khăn mặt để làm gì?
- Cái khăn mặt làm bằng chất liệu gì?
- Cái khăn mặt là đồ dùng ở đâu?
=> Cô chốt lai: Giáo dục trẻ thường xuyên rửa mặt để
bảo vệ đôi mắt luôn sạch sẽ.
- Để nối tiếp chương trình xin mời gia đình số 1 khám
phá ô cửa số 1 nào ?
- Chúng mình cùng đếm nào?
* Cái áo.
- Chúng mình xem bên trong ô cửa số 1 có gì?
- Cái áo có đặc điểm gì?
- Cái áo có màu gì?
- Cái áo dài tay hay ngắn tay?
- Cái áo để làm gì?
- Cái áo mặc mùa đông hay mùa hè?
- Cái áo làm bằng chất liệu gì?
- Cái áo là đồ dùng ở đâu?
=> Cô chốt lai: Giáo dục trẻ mặc quần áo luôn giữ
gìn quần áo luôn sạch sẽ.
- Tiếp chương trình xin mời các gia đình lắng nghe câu
đố nhé.
“ Cái gì xốp nhẹ êm đềm,
Mỗi khi bé ngủ
kề bên má đầu?”
* Cái gối.
- Cái gối có những phần gì?
- Cái gối có dạng hình gì?
- Ngoài ra bên trong lõi còn gì nữa?
- Cái gối có màu gì?
- Cái gối để làm gì?
- Cái gối làm bằng chất liệu gì?
- Cái gối là đồ dùng ở đâu?
=> Cô chốt lại:
4. Hoạt
động 4: Tinh mắt.
- Các gia đình tinh mắt nhìn xem phía trên BTC có gì
nào?
- Các gia đình tinh mắt nhìn xem so sánh xem các đồ
dùng sau có điểm gì giống và khác nhau nào?
* Cái bát, cái ca.
+ Giống nhau?
=> Cô chốt lại:
+ Khác nhau
=> Cô chốt lại:
* Cái áo và khăn mặt có điểm gì giống và khác
nhau nào?
+ Giống nhau?
=> Cô chốt lại:
+Khác nhau?
=> Cô chốt lại:
+ Mở rộng
- Các gia đình vừa cùng khám phá những loại đồ dùng gì?
- Ngoài những đồ dùng này chúng mình còn biết những
loại đồ dùng nào nữa? (cô đưa ra nếu có)
4. Hoạt
động 4: Kiến thức
* Trò chơi 1:
Cái gì biến mất
Bây
giờ BTC tặng cho các gia đình một trò chơi “Cái gì biến mất”.
+ Cách chơi, luật chơi:
+ Tổ chức cho trẻ chơi.
( Cô động viên khen trẻ.)
- Sau đó kiểm tra kết quả và khen cả 3 gia đình.
- Hỏi lại tên trò chơi.
* Trò chơi 2:
Thi xem ai chọn nhanh.
-
Cô nêu cách chơi luật chơi.
-
Cô tổ chức cho các gia đình chơi 2-3 lần
- Cô quan sát sửa sai động viên trẻ.
- Hỏi lai trẻ tên trò chơi.
- Nhận xét sau khi chơi.
Hỏi lại tên bài học.
- Nhận xét giờ học trao quà.
5. Hoạt
động 5: Kết thúc.
- Cho trẻ hát bài “Bà còng đi chợ” ra chơi.
|
Vỗ tay.
- Lắng nghe.
- Trẻ giới thiệu
- Lắng nghe.
- Trẻ hát.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ kể.
- Trẻ trả lời
- Cần nhiều đồ dùng
- Cần ít đồ dùng.
- Trẻ lắng nghe
-
Vâng ạ.
-
Trẻ đếm 1,2,3 mở.
-
Cái ca.
- Miệng ca, thân ca, đáy ca,.
- Có quai.
- Có màu xanh ạ.
- Để cầm.
- Để uống nước ạ.
- Làm bằng nhựa.
- Đồ dùng trong gia đình ạ.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
-
Trẻ đếm 1,2,3 mở.
- Cái bát.
- Miệng bát, thân bát, đáy bát,..
- Có hoa, lá.
- Màu trắng ạ.
- Để ăn cơm ạ.
- Làm bằng sứ.
- Đồ dùng trong gia đình ạ
- Trẻ lắng nghe
-
Trẻ đếm 1,2,3 mở.
- Cái khăn mặt.
- Có dạng hình chữ nhật,..
- Màu vàng ạ.
- Để rửa mặt.
- Làm bằng vải.
- Đồ dùng trong gia đình ạ.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đếm 1,2,3 mở.
- Cái áo.
- Có thân áo, cổ áo, tay áo..
- Màu vàng ạ.
- Ngắn tay.
- Để mặc.
- Mặc mùa hè ạ.
- Làm bằng vải.
- Đồ dùng trong gia đình ạ.
- Trẻ lắng nghe
- Cái gối.
- Có vỏ gối và lõi gối..
- Dạng hình chữ nhật.
- Có bông.
- Màu xanh.
- Để gối đầu.
- Làm bằng vải, bằng bông
- Đồ dùng trong gia đình ạ.
- Trẻ lắng nghe
- Đều có miệng dạng hình tròn, đều có thân, có đáy, đều
là đồ dùng trong gia đình
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Cái bát có màu trắng có hoa, cái ca có màu xanh không
có hoa, cái bát làm bằng sứ cái ca làm bằng nhựa…
- Đều là đồ dùng trong gia đình, đều có màu vàng
- Trẻ nghe.
- Cái áo có thân áo cổ áo, tay áo, cái khăn có dạng
hình chữ nhật.
- Trẻ kể
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát và lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Nhận quà.
Trẻ hát và ra chơi.
|
Post a Comment