ĐI BƯỚC DỒN NGANG TRÊN GHẾ THỂ DỤC
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: ĐI BƯỚC DỒN NGANG TRÊN GHẾ THỂ DỤC TRÒ CHƠI : NHẢY TIẾP SỨC I. Mục đích yêu cầu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/di-buoc-don-ngang-tren-ghe-duc.html
PHÁT TRIỂN
THỂ CHẤT:
ĐI BƯỚC DỒN
NGANG TRÊN GHẾ THỂ DỤC
TRÒ CHƠI :
NHẢY TIẾP SỨC
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết đi bước dồn
ngang trên ghế thể dục, biết chơi thành thạo trò chơi.
- 5 tuổi: Trẻ biết đi bước dồn
ngang trên ghế thể dục, biết chơi thành thạo trò chơi.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Rèn kĩ năng đi bước
trên ghế thể dục khéo léo, chính xác cho trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển thể lực và
sự khéo léo cho trẻ.
3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức
trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Cô: Xắc xô, sân bãi rộng, đủ
cho trẻ vận động, ghế thể dục, cờ.
- Trẻ : Quần áo gọn gàng, sức
khỏe tốt.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt
động 1 : Trò chuyện gây hứng thú.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các đồ dùng có trong gia
đình.
- Kể tên đồ dùng để ăn? Đồ dùng để uống? Đồ dùng để
mặc?...
- Sau đó cô chốt lại các ý của trẻ, giáo dục trẻ và dẫn
trẻ đến thăm nhà bạn Búp bê.
2. Hoạt
động 2 : Khởi động
- Cô cho trẻ đi thành vòng tròn vừa đi vừa hát bài “Cả
nhà thương nhau”, kết hợp với các kiểu đi: Đi thường, đi nhanh, đi chậm, đi
bằng mũi bàn chân, gót bàn chân, má bàn chân...1-2 vòng. Sau đó chuyển đội
hình thành 2 hàng ngang dãn cách đều.
3. Hoạt
động 3: Trọng động
a. Bài tập
phát triển chung
- Động tác tay 3: Tay đưa ngang,
gập khuỷu tay
- Động tác chân 3: Đứng đưa chân ra phía trước, lên
cao.
- Động tác bụng 1: Đứng cúi gập người về phía trước tay
chạm ngón chân.
- Động tác bật 2: Bật tách chân, khép chân.
b. Vận động cơ bản: Đi bước dồn ngang trên ghế thể dục
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô tập mẫu lần 1: Không
phân tích
- Cô tập mẫu lần 2: Phân tích
động tác
Cô đứng ngang ở 1 đầu ghế, tay cầm ca uống nước (chân
phải phía đầu ghế), tay chống hông. Bước chân trái sang ngang 1 bước nhỏ, thu
chân phải sát chân trái, tiếp tục bước chân trái sang ngang và thực hiện tiếp
như trên. Nếu chân trái phía đầu ghế thì bước chân phải trước, thu chân trái
sát chân phải. Bước hết ghế cô để ca vào giỏ và đứng về cuối hàng.
* Trẻ thực hiện.
- Cô mời 2 trẻ khá lên tập.
- Cô cho lần lượt 2 trẻ ở 2 đầu hàng lên tập cho đến
hết.
Cô chú ý quan sát, sửa sai cho trẻ.
- Cô cho 2 đội thi đua nhau chuyển đồ giúp bạn búp bê.
Cô động viên, khuyến khích 2 đội.
- Cô hỏi trẻ tên bài tập
c. Trò chơi: Nhảy tiếp sức
- Cô giới thiêu tên trò chơi mang tên “ Nhảy tiếp sức”.
- Cô phổ biến cách chơi luật chơi.
- Cô tổ chức cho cả lớp chơi 1 – 2 lần.
Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Hỏi lại tên trò chơi.
- Nhận xét sau khi chơi.
3. Họat
động 3: Hồi tĩnh
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân và mang ca đến
cho bạn Búp Bê.
|
- Trẻ vỗ tay.
- Trẻ kể tên
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ tập 2 x 8 nhịp
- Trẻ tập 3 x 8 nhịp
- Trẻ tập 2 x 8 nhịp
- Trẻ tập 2 x 8 nhịp
- Trẻ quan sát
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ đi nhẹ nhàng
|
Post a Comment